Trí tuệ nhân tạo là tương lai. Ít nhất theo ý kiến của Coca-Cola.

Ngày hôm nay, Tập đoàn nước giải khát lớn đã ra mắt phiên bản giới hạn của một loại nước ngọt được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Coca-Cola Y3000 được quảng cáo là "mùi vị tương lai đầu tiên được cộng tác bởi con người và trí tuệ nhân tạo".

Hương vị của đồ uống Y3000 đã trải qua hai bước. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu tại Coca-Cola đã thu thập "sự ưa thích và xu hướng hương vị chủ yếu để hiểu khách hàng tưởng tượng và nghĩ về hương vị của tương lai", đại diện của công ty cho biết với CNBC Make It.

Sau đó, thông tin đó được xử lý bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo của Coca-Cola để "giúp phát triển các hồ sơ hương vị và các cặp hương vị".

Coca-Cola không miêu tả hương vị mới như thế nào trong bất kỳ tài liệu nào của mình, nhưng đồ uống này có sẵn trong các loại thông thường và không đường.

Trí tuệ nhân tạo cũng đã được sử dụng để phát triển thiết kế bao bì tương lai của lon nhỏ, với logo hình ảnh, gam màu chrome sạch sẽ, cùng những điểm nhấn màu tím, hồng và xanh.

"Được truyền cảm hứng bởi tính vĩnh cửu của Coca-Cola, chúng tôi muốn kỷ niệm ý kiến của mọi người về cái gì có thể là tương lai", Oana Vlad, giám đốc chiến lược toàn cầu của Coca-Cola, nói trong một thông cáo báo chí. "Với sự giúp đỡ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, Coca-Cola Y3000 Zero Sugar tưởng tượng một cách Coca-Cola từ tương lai có thể có hương vị như thế nào và giới thiệu những trải nghiệm đổi mới để khám phá tương lai."

Hương vị Y3000 cũng sẽ được kết hợp với một số trang phục tương lai. Coca-Cola hợp tác với thương hiệu thời trang phố cao cấp Ambush để ra mắt một bộ sưu tập vào mùa thu này.

ĐỪNG BỎ LỠ: Muốn thông minh hơn và thành công hơn với tiền bạc, công việc và cuộc sống của bạn? Đăng ký ngay bản tin mới của chúng tôi!

Muốn kiếm nhiều hơn và đạt được công việc mơ ước của bạn? Tham gia sự kiện trực tuyến miễn phí CNBC Make It: Your Money vào ngày 17 tháng 10 lúc 1 giờ chiều giờ đông tây để tìm hiểu cách nâng cao kỹ năng phỏng vấn và đàm phán, xây dựng sự nghiệp lý tưởng, tăng thu nhập và phát triển tài sản của bạn. Đăng ký miễn phí ngay hôm nay.