Thị trường chứng khoán đang chịu rất nhiều áp lực khi Wall Street quan tâm đến lịch công bố kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ như Nvidia (NVDA), Marvell Technology (MRVL), Workday (WDAY) và Snowflake (SNOW).

Nvidia, một công ty mẫu mực trong lĩnh vực công nghệ, dự kiến công bố kết quả vào thứ Tư sau khi đóng cửa. Cổ phiếu Nvidia, tăng gần 200% trong năm qua tính đến thứ Năm, hiện đang tiến hành kiểm tra quan trọng đầu tiên của mình đối với trung bình di chuyển 10 tuần.

Đương nhiên, đã có rất nhiều tin tốt đã được tính vào cổ phiếu Nvidia từ trước. Nhưng tình hình cũng như vậy vào cuối tháng Năm, khi cổ phiếu Nvidia tăng mạnh trước kỳ kỳ vọng công bố kết quả kinh doanh. Báo cáo kết quả kinh doanh tháng Năm đã khá ấn tượng và thúc đẩy thêm sự tăng trưởng cho cổ phiếu Nvidia, mặc dù lợi nhuận và doanh thu giảm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh thu từ trung tâm dữ liệu đã tăng 14% lên 4,28 tỷ đô la. CEO Jensen Huang đã đề cập đến nhu cầu tăng chóng mặt cho các sản phẩm trung tâm dữ liệu của Nvidia, bao gồm các chip trí tuệ nhân tạo.

Nvidia dự báo doanh thu khoảng 11 tỷ đô la, cộng hoặc trừ 2%, khoảng 4 tỷ đô la nhanh hơn so với dự báo trung bình là 7,15 tỷ đô la vào thời điểm đó. Ước tính điều chỉnh lợi nhuận quý thứ ba là tăng 303% lên 2,06 đô la mỗi cổ phiếu, cùng doanh thu tăng 64% lên 11,02 tỷ đô la theo ước tính của Zacks.

Điểm nổi bật trong Lịch công bố kết quả kinh doanh

Giống như Nvidia, Marvell Technology cũng tăng mạnh vào tháng Năm sau khi công bố kết quả kinh doanh và cho biết dự kiến sự tăng trưởng doanh thu sẽ tăng lên trong nửa cuối năm.

Lợi nhuận và doanh thu cũng giảm đi ở Marvell, nhưng nhà phân tích Citi Atif Malik vào thời điểm đó đã nhận thấy một cơ hội lớn cho MRVL trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo:

nvidia nada Marvell mrvl

"Vào năm tài chính 2023, MRVL ước tính doanh thu từ trí tuệ nhân tạo khoảng 200 triệu đô la, tăng mạnh so với FY22. Công ty dự đoán doanh số bán hàng trí tuệ nhân tạo sẽ đạt 400 triệu đô la (trở lên) vào FY24 trước khi gấp đôi trong FY25," theo ghi chú nêu.

Xem Lịch công bố kết quả kinh doanh của tuần này

MRVL giữ được lợi nhuận sau khi công bố kết quả kinh doanh vào ngày 26 tháng Năm. Sau đó, cổ phiếu đã hồi lại và tìm được sự hỗ trợ tại trung bình di chuyển mũi tên 21 ngày, nhưng MRVL hiện đang ở dưới đường chạy 50 ngày với những người bán kiểm soát. Dự báo Lợi nhuận và doanh thu sẽ tiếp tục giảm khi MRVL công bố kết quả muộn vào thứ Năm.

Trong lĩnh vực phần mềm, Workday vẫn thể hiện sức mạnh tương đối, giao dịch gần đường 50 ngày. Cổ phiếu WDAY cũng tăng khoảng lớn vào ngày 26 tháng 5 khi có thông tin rằng tăng trưởng lợi nhuận đã tăng tốc so với quý trước, tăng 58% lên 1,31 đô la một cổ phiếu. Doanh thu tăng 17% lên 1,68 tỷ đô la.

Kết quả sẽ được công bố vào thứ Năm sau khi thị trường đóng cửa, và các nhà phân tích đưa ra dự báo về một quý tiếp theo vững chắc về tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu. Lợi nhuận điều chỉnh dự kiến tăng 51% lên 1,25 đô la một cổ phiếu, với doanh thu tăng 15,5% lên 1,77 tỷ đô la.

Mặc dù triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, Snowflake gần đây đã vượt qua đường 200 ngày. Cổ phiếu đã giảm mạnh trong quý có kết quả tài chính tháng 5. Tăng trưởng doanh thu đã giảm tốc độ nhưng vẫn đáng chú ý, dao động từ 83% đến 48% qua bốn quý gần đây. Tuy nhiên, trong quý kết thúc vào tháng 7, dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ lại giảm đi, tăng 33% lên 661,75 triệu đô la. Công ty lưu trữ dữ liệu sẽ thông báo kết quả vào thứ Tư sau khi thị trường đóng cửa.

Chiến lược giao dịch Tùy chọn

Một chiến lược giao dịch tùy chọn cơ bản liên quan đến kết quả tài chính - sử dụng tùy chọn mua - cho phép bạn mua cổ phiếu với giá đã được xác định trước mà không phải chịu quá nhiều rủi ro. Dưới đây là cách chiến lược giao dịch tùy chọn hoạt động và giao dịch tùy chọn mua mới nhất với cổ phiếu Nvidia, có thể là cổ phiếu đáng chú ý nhất trên lịch công bố kết quả tài chính.

Trước tiên, xác định các cổ phiếu có xếp hạng cao với biểu đồ tăng. Một số có thể đang thiết lập trong các khu vực đáy giai đoạn sớm. Các cổ phiếu khác có thể đã phá vỡ và đang nhận được sự hỗ trợ tại đường 10 tuần lần đầu tiên. Và một số ít có thể giao dịch gần gũi với mức cao và không chịu nhường bất kỳ khoảng trống nào. Tránh các cổ phiếu đã tăng quá nhanh và đã vượt quá điểm mua đúng.

Trong giao dịch tùy chọn, tùy chọn mua là một cược tăng giá với một cổ phiếu. Tùy chọn bán là cược giảm giá. Một hợp đồng tùy chọn mua cho phép người nắm giữ quyền mua 100 cổ phiếu với một giá cụ thể, được gọi là giá kích hoạt.

Sau khi bạn đã xác định một tùy chọn mua cho kết quả tài chính, kiểm tra giá kích hoạt trên nền tảng giao dịch trực tuyến của bạn hoặc tại cboe.com. Đảm bảo tùy chọn có tính thanh khoản, với sự chênh lệch giữa giá mua và giá chào bán khá chặt chẽ.

Tìm kiếm một giá kích hoạt vừa phải hơn giá cơ bản của cổ phiếu (ngoài tiền) và kiểm tra phí. Lý tưởng nhất, phí không nên vượt quá 4% so với giá cơ bản của cổ phiếu tại thời điểm đó. Trong một số trường hợp, giá kích hoạt trong tiền có thể được chấp nhận miễn là phí không quá đắt đỏ.

Chọn một ngày đáo hạn phù hợp với mục tiêu rủi ro của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng thời gian cũng chính là tiền trong thị trường tùy chọn. Những ngày đáo hạn gần sẽ có phí thấp hơn so với những ngày đáo hạn xa hơn. Việc mua thời gian trong thị trường tùy chọn có chi phí cao hơn.

Xem Các Cổ Phiếu Trong Danh Mục Giữa

Chiến lược giao dịch tùy chọn này cho phép bạn tận dụng thông báo lợi nhuận tích cực mà không gánh quá nhiều rủi ro. Rủi ro bằng với chi phí của tùy chọn. Nếu cổ phiếu giảm mạnh sau thông báo lợi nhuận, mức tối đa bạn có thể mất là số tiền đã trả cho hợp đồng.

Lịch Công Bố Kết Quả Tài Chính và Giao Dịch Tùy Chọn

Nvidia rất hoạt động trên thị trường giao dịch tùy chọn, nhưng đây không phải là một giao dịch rẻ.

Khi Nvidia đang giao dịch ở mức khoảng 437,25, một lựa chọn gọi tùy chọn hàng tuần không nằm trong tiền (mức giá kích hoạt 437,50, hết hạn ngày 25 tháng 8) đi kèm mức phí khoảng 26,10 đô la cho mỗi hợp đồng, tương đương 6% giá cổ phiếu cơ bản tại thời điểm đó. Đó là một giao dịch đắt đỏ, vượt qua ngưỡng rủi ro 4%.

Một hợp đồng cho chủ sở hữu quyền mua 100 cổ phiếu Nvidia với giá 437,50 đô la mỗi cổ phiếu. Mức thiệt hại tối đa có thể là 2.610 đô la - số tiền trả cho hợp đồng 100 cổ phiếu.

Khi tính đến mức phí trả, Nvidia phải tăng mạnh hơn 463,60 để giao dịch bắt đầu kiếm lời (giá kích hoạt 437,50 cộng với mức phí 26,10 đô la cho mỗi hợp đồng).

Hãy nhớ đây không phải là một giao dịch cho danh mục nhỏ. Nếu tùy chọn được giao dịch, việc mua 100 cổ phiếu Nvidia sẽ tốn 43.750 đô la dựa trên mức giá kích hoạt 437,50.

earnings calendar

Theo dõi Ken Shreve trên Twitter @IBD_KShreve để biết thêm về phân tích và nhận định thị trường chứng khoán.

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH:

Cổ Phiếu Tăng Trưởng Tốt Nhất Để Mua Và Theo Dõi

Bắt Bước Cổ Phiếu Lớn Tiếp Theo Với MarketSmith

Cổ Phiếu IBD Trong Ngày: Xem Cách Tìm Kiếm, Theo Dõi Và Mua Cổ Phiếu Tốt Nhất

IBD Digital: Mở Khóa Danh Sách Cổ Phiếu, Công Cụ Và Phân Tích Cao Cấp Của IBD Ngay Hôm Nay

Nvidia, Powell Đe Dọa Thị Trường Đang Suy Yếu; Làm Gì Bây Giờ