Yêu cầu Javascript để trang web hiển thị đúng cách.

Còn lại/bên trong có câu chuyện miễn phí để đọc.

Người dùng Skift Pro đăng ký có quyền truy cập không giới hạn vào tin tức cần thiết về ngành du lịch.

Phân tích của Skift

Trong khi nền tảng ChatGPT Plus không đáng tin cậy ngay cả khi được kết nối với dữ liệu thời gian thực từ các trang web du lịch, nhưng cấu hình này sẽ đưa người dùng một bước tiến về tương lai của việc lập kế hoạch và đặt vé du lịch.

Justin Dawes

Với một số tiện ích du lịch mới nhất có sẵn thông qua ChatGPT Plus, người dùng trả phí có thể lập kế hoạch cho gần như mọi khía cạnh của chuyến đi trong một nơi duy nhất.

ChatGPT Plus không được tạo ra để là một nền tảng du lịch, nhưng với một số cải tiến cần thiết và tính năng bổ sung, nó có thể trở thành công cụ hữu ích nhất.

Với 20 USD mỗi tháng, người dùng ChatGPT Plus có quyền truy cập vào các phiên bản beta của một số tiện ích bên thứ ba đang phát triển. Trong lĩnh vực du lịch, điều này bao gồm các công ty như Expedia, Kayak, Skyscanner, Omio và GetYourGuide.

Khi sử dụng ChatGPT, các tiện ích cho phép chatbot truy xuất thông tin thời gian thực cụ thể từ các công ty tương ứng và bao gồm nó trong các câu trả lời. Mà không có các tiện ích này, ChatGPT chỉ có thể trả lời các câu hỏi chung dựa trên dữ liệu từ năm 2021.

Điều đó có nghĩa là người dùng lập kế hoạch cho một chuyến đi có thể khám phá nguồn cung từ một số công ty cạnh tranh đáng chú ý tất cả trong một nơi. Trong lý thuyết, điều đó có thể giúp họ tìm ra các lựa chọn cạnh tranh nhất và tạo ra một chuyến đi toàn diện một cách dễ dàng.

Tiện ích du lịch có sẵn trên ChatGPT Plus

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, cho biết trong tháng 5 rằng họ sẽ phát hành các tiện ích cho hơn 70 trang web bên thứ ba. Điều này củng cố sự phát triển của ChatGPT như một nền tảng, tương tự mối quan hệ giữa iPhone và App Store. Và đây là một bước tiếp theo trong việc cách công nghệ AI sinh ra có thể cách mạng hóa cách người dùng lập kế hoạch và đặt vé du lịch.

Đối với du lịch, hiện đã có các tiện ích có thể cung cấp thông tin đặt chỗ cụ thể về chuyến bay, chỗ ở, sự kiện có vé, thuê xe, phương tiện di chuyển giao thông đường bộ và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là một số công ty lớn đã phát hành các tiện ích trên ChatGPT Plus trong những tháng gần đây:

  • Skyscanner, một công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Vương quốc Anh, phát hành một tiện ích vào thứ Năm.
  • Omio, nền tảng bán vé chuyên về phương tiện di chuyển giao thông đường bộ đã phát hành một tiện ích vào đầu tháng này. Nền tảng Omio bao gồm thông tin từ hơn 1.000 nhà cung cấp phương tiện, chủ yếu là tàu hỏa và xe buýt.
  • Expedia, Kayak và OpenTable là những công ty đầu tiên thông báo phát hành tiện ích vào tháng 3.
  • Tiện ích của Expedia bao gồm quyền truy cập vào Vrbo.
  • GetYourGuide, nền tảng đặt vé cho các tour và hoạt động trên toàn thế giới, đã thêm một tiện ích vào tháng 5.
  • Turo, một ứng dụng cho thuê xe đang phát triển có trụ sở tại San Francisco, phát hành một tiện ích ngay trước GetYourGuide.
  • Trip.com, một công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Singapore, đã thêm một tiện ích trong mùa xuân này - một công cụ riêng biệt với công cụ mà họ đã xây dựng trên trang web của họ.

Và đây là một số công ty du lịch ít được biết đến có các plugin ChatGPT Plus:

  • Klook, một nền tảng đặt vé và hoạt động du lịch có trụ sở tại Hồng Kông
  • OwlJourney, một trang web đặt phòng và gói tour hoạt động chủ yếu hoạt động tại châu Á
  • Got2Go, một nền tảng đặt phòng cho nhà cho thuê nghỉ dưỡng có trụ sở tại Florida
  • JetBook.click, một công cụ tìm kiếm chuyến bay
  • Kakuyasu Idou, tập trung vào phương tiện giao thông đường bộ tại Nhật Bản
  • Vio.com, một trang web đặt vé du lịch có trụ sở tại Amsterdam
  • GetByBus, một nền tảng đặt vé xe bus có trụ sở tại Croatia
  • Travelmyth, một công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Hy Lạp
  • Tryp.com, một trang web đặt vé du lịch có trụ sở tại Đan Mạch

Cách Hoạt Động

Sau khi tải xuống các plugin từ cửa hàng, chỉ có thể kích hoạt ba plugin một lúc. Ví dụ: kích hoạt Turo để thuê xe, Expedia để đặt hoạt động và OpenTable để đặt bàn ăn. Hoặc kích hoạt Expedia để tìm chuyến bay và khách sạn, và GetYourGuide để đặt tour.

Sau đó, người dùng có thể đặt câu hỏi về sự có sẵn cụ thể của chuyến bay, khách sạn, hoặc thứ khác, và trò chuyện với trí tuệ nhân tạo sẽ thu thập thông tin từ các plugin khi có thể. Đôi khi nó có thể tạo ra một lịch trình duy nhất dựa trên thông tin từ nhiều nguồn.

Trò chuyện với trí tuệ nhân tạo bao gồm thông tin nhà hàng từ OpenTable và thông tin hoạt động từ Expedia trong cùng một lịch trình. Nó cũng cung cấp các liên kết đặt chỗ cho những gợi ý đó.

Trò chuyện với trí tuệ nhân tạo không phải lúc nào cũng cho một hình dung đầy đủ về những gì có sẵn và có vẻ bỏ qua các yêu cầu cụ thể nếu không có gì phù hợp với chúng. Tuy nhiên, các chi tiết mà nó cung cấp về các lựa chọn đặt vé cụ thể, như thời gian và giá cả chuyến bay, có vẻ rất chính xác.

Đầu tiên, nó cung cấp những lựa chọn chuyến bay từ Kayak và sau đó cung cấp các lựa chọn từ Skyscanner khi được yêu cầu.

Một số Vấn Đề và Điểm Lạ Của Hệ Thống

  • Luôn xuất hiện lỗi khi cố gắng yêu cầu lịch trình chi tiết và các lựa chọn đặt vé. Nếu có lỗi, việc tạo nội dung sẽ dừng lại và người dùng phải bắt đầu lại.
  • Có vẻ như lỗi xảy ra nhiều hơn khi gửi yêu cầu phức tạp duy nhất bao gồm việc tạo lịch trình và sử dụng các plugin đã được kích hoạt. Có thể tốt hơn nếu đặt câu hỏi một cách riêng lẻ. Plugin GetYourGuide là một trong những plugin dễ bị lỗi nếu không được hỏi một câu hỏi trực tiếp duy nhất.
Dưới đây là một ví dụ về một lỗi xảy ra giữa quá trình phản hồi.
  • Nền tảng không cho phép kích hoạt đồng thời các plugin Kayak và Expedia.
  • Trò chuyện với trí tuệ nhân tạo cho biết không có chuyến bay trực tiếp nào giữa thành phố New York và Grand Rapids, Michigan, nhưng thực tế có. Nó cũng nói về sự sẵn có của khách sạn tại địa điểm ven hồ Traverse City, Michigan, nhưng thực tế cũng có.
  • Tương tự như một số công cụ trí tuệ nhân tạo đã được phát hành,

Từ điển Skift về Trí tuệ Nhân tạo du lịch

Khám phá về Trí tuệ Nhân tạo trong các lĩnh vực du lịch tập trung vào việc phân biệt những xu hướng mới lạ với những ý tưởng tốt hơn - trực tiếp trong hộp thư đến của bạn vào mỗi thứ Sáu.

Tags: trí tuệ nhân tạo, chatgpt, generative ai, omio, OpenAi, Trích dẫn Skift Pro, đặt chỗ du lịch, plan du lịch, Tóm Đầu Bưu cục Công nghệ Du lịch, plan chuyến du lịch

Tiếp theo