Brad Smith, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Microsoft, đã tham dự cuộc họp báo trong khuôn khổ Hội nghị Công nghệ Web Summit lớn nhất châu Âu, diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha, vào ngày 3 tháng 11 năm 2022. REUTERS/Pedro Nunes//File Photo

Web Summit, Europe's largest technology conference, in Lisbon

BRUSSELS, ngày 29 tháng 6 (Reuters) - Ông Brad Smith, Tổng giám đốc của Microsoft (MSFT.O), đã tán thành lợi ích của việc quy định trí tuệ nhân tạo (AI) và vai trò mà tập đoàn phần mềm Mỹ này có thể hỗ trợ, nhấn mạnh một thông điệp mà ông đã đưa ra tại Washington tháng trước, trước một khán giả ở Brussels.

Cùng với Elon Musk, CEO của Twitter và Tesla (TSLA.O), Smith đã cố gắng thuyết phục các nhà qu régulator và lập pháp viên thông qua việc kêu gọi quy định trí tuệ nhân tạo, một công nghệ đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ công chúng với sự ra đời của ChatGPT do OpenAI, công ty được Microsoft tài trợ.

Công ty công nghệ lớn đã đưa ra những đề xuất về cách tốt nhất để quy định trí tuệ nhân tạo, nhằm làm giảm tác động của các quy tắc đó đến hoạt động kinh doanh của họ.

Liên minh châu Âu đang làm việc để hoàn thiện chi tiết của quy định được biết đến với tên gọi "Đạo luật về Trí tuệ Nhân tạo" (AI Act), một sự khởi đầu toàn cầu có thể xác định tiêu chuẩn cho các nước khác.

"Ý định của chúng tôi là đóng góp những ý kiến xây dựng để hỗ trợ quá trình làm việc trong tương lai", Smith nói trong một bài viết trên blog. Sau đó, ông đã tái diễn thông điệp của mình tại một hội nghị ở Brussels.

Ông cho biết bản thiết kế năm điểm của Microsoft cho việc quản lý trí tuệ nhân tạo, bao gồm khung chính phủ về an toàn trí tuệ nhân tạo, phanh an toàn cho hệ thống trí tuệ nhân tạo kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng và đảm bảo quyền truy cập của các nhà học thuật vào trí tuệ nhân tạo, tương thích với dự luật đề xuất của Liên minh châu Âu.

Smith cũng kêu gọi Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, các nước G7, Ấn Độ và Indonesia hợp tác với nhau về quản lý trí tuệ nhân tạo phù hợp với giá trị và nguyên tắc chung.

Báo cáo của Foo Yun Chee; chỉnh sửa bởi Barbara Lewis

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Nguyên tắc Tin cậy Thomson Reuters.