Ngày 21 tháng 6 năm 2023, 12:51 trưa | đọc 2 phút

Với sự tăng trưởng 7,21%, danh mục đầu tư của ChatGPT đứng sau ba trong số 10 quỹ Mỹ hàng đầu vào tuần thứ sáu của thử nghiệm Benzinga. QQQ vẫn đứng đầu với mức tăng 11,82% kể từ khi thử thách Benzinga bắt đầu vào ngày 10 tháng 5.

Hôm nay là thứ Tư! Điều này có nghĩa là đến lúc tiếp tục phần sáu của loạt bài "Is ChatGPT a Better Financial Advisor?" của Benzinga trong cuộc đối đầu thời gian thực giữa ChatGPT của OpenAI và 10 quỹ vốn hóa thị trường Mỹ hàng đầu.

Như thường lệ, với những người mới đọc, chúng tôi đã giao cho ChatGPT nhiệm vụ xây dựng danh mục đầu tư với 10.000 đô la giả tưởng. Mục đích? Vượt qua các quỹ vốn hóa thị trường Mỹ hàng đầu.

Sau khi vượt qua tuần thứ năm, hãy đi vào chi tiết và xem danh mục đầu tư được xây dựng bởi trí tuệ nhân tạo đang tự bảo vệ chỗ đứng của mình trước những đối thủ cứng cựa như SPDR S&P 500 ETF Trust SPY và Invesco QQQ Trust Series 1 QQQ.

Việc theo dõi hiệu suất bắt đầu từ ngày 10 tháng 5.

Quỹ/ETF Cam kết sau 6 tuần

SPDR S&P 500 5,43%

Invesco QQQ Trust 11,82%

Quỹ Chỉ Số Thị Trường Tổng Hợp Schwab 6,46%

Quỹ Chỉ Số Tăng Trưởng Vanguard 9,03%

Quỹ Chỉ Số Giá Trị Vanguard 2,69%

iShares MSCI EAFE ETF -1,36%

Quỹ Chỉ Số Trái Phiếu Quốc Tế Tổng Hợp Vanguard -0,55%

Fidelity Contrafund 7,76%

Quỹ Cổ Phiếu Tăng Trưởng T. Rowe Price Growth Stock Fund 5,19%

Quỹ Chỉ Số Thị Trường Tổng Hợp Fidelity 6,46%

ChatGPT Cam kết sau 6 tuần

Danh mục đầu tư ChatGPT của Benzinga 7,21%

Với sáu tuần trong cuộc đối đầu này, danh mục đầu tư ChatGPT vẫn đang đi lên với hiệu suất vượt trội so với bảy trong số 10 quỹ hàng đầu. Danh mục đầu tư được xây dựng bởi trí tuệ nhân tạo giữ vị trí ổn định, giữ được vị trí thứ tư vững chắc. Với sự tăng trưởng bằng tuần thứ năm của 7,21%, danh mục đầu tư ChatGPT chứng minh rằng AI đã đạt được chỗ ngồi trong lãnh vực đầu tư.

Ngôi sao trên đỉnh vẫn là Tesla Inc TSLA, tăng lên đến 59% kể từ khi chúng tôi mở vị trí của mình, trong khi mạnh nhất nhưng cũng yếu nhất là Nike Inc NKE, giảm 6,27%.

Không có gì thay đổi trong các vị trí của chúng tôi tất cả các vị trí sẽ được giữ trong suốt thời gian của thử nghiệm 6 tháng này.

Bạn muốn xem các cổ phiếu cụ thể trong danh mục đầu tư AI của Benzinga? Bấm vào đây để biết thêm chi tiết.

Hãy nhớ, đây là một cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tháng. Mục đích của loạt bài này không phải là giới thiệu AI như một trợ thủ thay thế cho các cố vấn tài chính nhưng là khám phá tiềm năng của AI như một công cụ hỗ trợ trong quyết định đầu tư. ChatGPT, mặc dù tinh xảo, nhưng vẫn thiếu khả năng xử lý dữ liệu thời gian thực hoặc đánh giá tình hình tài chính của cá nhân. Mặc dù không phải là một cố vấn tài chính được cấp phép, cuộc thử nghiệm của chúng tôi sẽ giúp tăng cường cuộc trò chuyện về vai trò của AI trong tài chính.

Hãy đón xem phần tiếp theo trong loạt bài "Is ChatGPT A Better Financial Advisor?" của Benzinga vào thứ Tư tuần tới. Chúng tôi hào hứng đón chờ xem tuần thứ bảy sẽ lên sao cho danh mục đầu tư được xây dựng bởi trí tuệ nhân tạo.

Đọc tiếp: How To Earn $500 A Month From AT&T Stock

© 2023 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp lời khuyên đầu tư. Tất cả các quyền được bảo lưu.