Shyrah Barnaby, bên trái, Tiến sĩ Rebecca Yoshizawa và Makayla Rosenquist chụp ảnh tại "Liên hoan Bong bóng Tự nhiên" tại trường KPU, Surrey vào thứ Năm, ngày 20 tháng 7 năm 2023. (Ảnh: Anna Burns)

Một lớp xã hội học của Trường Đại học Kwantlen Polytechnic (KPU) được Hướng dẫn ChatGPT viết một tập phim truyền hình tại một trường đại học

Shyrah Barnaby, left, Dr. Rebecca Yoshizawa, and Makayla Rosenquist pose for a photo at the “Spontaneous Bubble Festival” at KPU’s Surrey campus on Thursday, July 20, 2023. (Photo: Anna Burns)

Một kịch bản truyền hình được ChatGPT tạo ra đã truyền cảm hứng cho một lớp xã hội học của Trường Đại học Kwantlen Polytechnic (KPU) tổ chức một liên hoan bong bóng tự phát tại khuôn viên Surrey vào thứ Năm (ngày 20 tháng 7).

Ý tưởng cho kịch bản truyền hình bắt nguồn từ khóa "Công nghệ và Xã hội" của Tiến sĩ Rebecca Yoshizawa, mà tập trung vào trí tuệ nhân tạo sáng tạo.

Yoshizawa đã thiết kế khóa học này như một tâm thư viện. Các sinh viên đã thử nghiệm với các chương trình trí tuệ nhân tạo như ChatGPT và tác động của trí tuệ nhân tạo đối với xã hội. Là một mô hình học ngôn ngữ, Chat GPT và trí tuệ nhân tạo sáng tạo rất phức tạp. Cũng như công nghệ trong xã hội nói chung và các phương pháp xã hội học đối với công nghệ, Yoshizawa cho biết.

Một sinh viên đã hỏi Yoshizawa liệu ChatGPT có thể tương tác với tài sản trí tuệ hay không. Trong trường hợp này, tạo một kịch bản cho một tập phim truyền hình. Các sinh viên đã yêu cầu ChatGPT tạo ra một tập phim Spongebob Squarepants diễn ra tại một trường đại học.

ChatGPT đã tạo ra một tập phim tập trung vào các vấn đề tại trường đại học bong bóng. Giải pháp là tổ chức một liên hoan bong bóng tự phát tại sân trong trường đại học.

Các sinh viên của Yoshizawa yêu thích ý tưởng đến mức họ đề nghị tổ chức một liên hoan bong bóng riêng của họ.

"Tôi nghĩ đây là một cách tốt để chúng tôi kết nối với khả năng thiêng liêng của con người và sự hòa nhập có thể đến từ một thứ rất đơn giản."

Sinh viên, cán bộ giảng dạy và công chúng đã tham dự liên hoan bong bóng tại sân trong khuôn viên Surrey.

Họ sử dụng bong bóng rất nhanh đến nỗi Yoshizawa đã phải gửi chồng mình đến cửa hàng đồ có giá một đô-la để mua thêm.

Liên hoan là một "hoạt động có ý nghĩa nhưng không có ý nghĩa", Yoshizawa nói. "Đó thực sự không có mục đích khác ngoài tình yêu, sự kết nối, niềm vui và ma thuật, vì chúng là rất đẹp."

Bubble festival at KPU in Surrey on Thursday, July 20, 2023. (Photo: Anna Burns)

Bong bóng và trí tuệ nhân tạo không có gì chung, Yoshizawa nói. Khác với trí tuệ nhân tạo, bong bóng không có thuật toán. "Chúng không thể được dự đoán, chúng hoàn toàn xuất hiện và hỗn loạn, nhưng chúng cũng đầy cảm xúc và niềm vui," Yoshizawa nói.

Bubble festival at KPU in Surrey on Thursday, July 20, 2023. (Photo: Anna Burns)

[email protected]Like us on Facebook Like us on Instagram and Follow Anna on Twitter.

Trường Đại học Công nghệ KwantlenSurrey

Hãy tạo một tài khoản miễn phí ngay hôm nay và bắt đầu nhận các bản tin miễn phí.