ChatGPT hiện đã có khả năng duyệt web để cung cấp thông tin "hiện tại và có tính uy tín", OpenAI thông báo vào thứ Tư. Tính năng Duyệt với Bing đang được triển khai cho người dùng ChatGPT Plus và Enterprise, OpenAI cho biết.

ChatGPT, chatbot trí tuệ nhân tạo phổ biến, trước đây đã bị giới hạn chỉ sử dụng dữ liệu trước tháng 9 năm 2021 khi trả lời câu hỏi của người dùng. Tính năng Duyệt với Bing đưa công cụ tìm kiếm của Microsoft vào trong quá trình, cho phép cung cấp câu trả lời cập nhật theo thời gian thực. OpenAI và Microsoft có một liên kết đối tác, cũng là lý do đằng sau công cụ tìm kiếm Bing được cung cấp sức mạnh bằng trí tuệ nhân tạo của Microsoft.

OpenAI trước đó đã phát hành tính năng này dưới dạng phiên beta trên ứng dụng iOS của ChatGPT vào tháng Sáu nhưng sau đó đã vô hiệu hóa nó vào tháng Bảy, và nói rằng nó có thể "đôi khi hiển thị nội dung theo cách không mong muốn".

Trong một số bài đăng trên X, OpenAI cho biết ChatGPT hiện có khả năng duyệt web để cung cấp câu trả lời hiện tại và sẽ cung cấp liên kết trực tiếp đến nguồn thông tin. Theo các bài đăng, tính năng "Duyệt" chỉ dành cho người dùng trả phí Plus hoặc Enterprise, nhưng OpenAI cho biết sẽ mở rộng tính năng này cho tất cả người dùng trong thời gian sớm.

Các bài đăng bao gồm một GIF giới thiệu tính năng. Một người dùng hỏi ChatGPT, "Có những đánh giá mới nhất về một chiếc xe đạp đi làm," và một tin nhắn "duyệt hoàn thành" xuất hiện cùng với câu trả lời.

"Duyệt" rất hữu ích đối với các nhiệm vụ yêu cầu thông tin cập nhật, như giúp bạn nghiên cứu kỹ thuật, lựa chọn một chiếc xe đạp hoặc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch," OpenAI nói trong các bài đăng.

OpenAI là một nhà lãnh đạo trong bùng nổ trí tuệ nhân tạo mà đã thấy các công ty công nghệ phát hành nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo phong phú. Với các gợi ý, các chatbot trí tuệ nhân tạo hiện đại như ChatGPT và Google Bard có thể tạo ra phản hồi email, lịch trình du lịch và thậm chí là thơ ca, mặc dù chất lượng khá khác nhau. Cũng vẫn còn những mối quan ngại về khả năng của trí tuệ nhân tạo trong việc tạo ra và truyền bá thông tin giả, và những ảnh hưởng của công nghệ này đến trường học và công việc.

Dưới đây là cách sử dụng Duyệt với Bing qua ứng dụng iOS và trình duyệt của bạn.

Lưu ý của biên tập viên: CNET đang sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo để giúp tạo ra một số câu chuyện.

Để biết thêm thông tin, xem bài đăng này.