ChatGPT hiện đã có khả năng duyệt thông tin theo thời gian thực.

Ảnh: Ảnh Getty

"Chúng tôi đã trở lại rồi," CEO OpenAI Sam Altman đã "đăng" trên Twitter. Nói cách khác, ChatGPT hiện đã có thể duyệt qua internet một lần nữa.

Một tuần sau khi người tạo ra ChatGPT ra mắt một tiện ích duyệt web với Bing, tính năng này đã bị vô hiệu hóa sau khi phát hiện người dùng có thể truy cập vào nội dung có tính phí. Bây giờ, duyệt web trở lại, điều đó có nghĩa là người dùng có thể nhận thông tin theo thời gian thực vượt quá ngưỡng thời gian cắt bỏ dữ liệu tháng 9 năm 2021 được sử dụng để huấn luyện mô hình. OpenAI đã "đăng" thông báo này trên X (trước đây là Twitter).

Tweets có thể đã bị xóa

"Kể từ khi ra mắt ban đầu vào tháng 5, chúng tôi đã nhận được phản hồi hữu ích," OpenAI nói trên X. "Cập nhật bao gồm tuân thủ file robots.txt và nhận biết đại lý người dùng để các trang web có thể kiểm soát ChatGPT tương tác với họ."

Robots.txt là tệp cho phép các trình thu thập dữ liệu web truy cập vào nội dung của một trang web. Nhiều trang web đã chọn chặn công cụ thu thập dữ liệu web của OpenAI, GPTBot, vì việc thu thập dữ liệu không công bằng có thể vi phạm bản quyền và không đảm bảo việc bồi thường hoặc công nhận. Vì vậy, trong khi ChatGPT kết nối với mạng internet toàn cầu, nó sẽ không có quyền truy cập vào các trang tin như New York Times, The Washington Post, The Guardian, Reuters, CNN, cũng như Amazon, Wikihow, Quora, Shutterstock và Indeed.

ChatGPT với khả năng duyệt web là một công cụ mạnh mẽ, có hoặc không có quyền truy cập vào một số trang web hàng đầu trên thế giới. Điều này có nghĩa là người dùng có thể nhận thông tin thời gian thực về sự kiện hiện tại - đáng chú ý, X (trước đây là Twitter) chưa chặn quyền truy cập.

Hiện tại, duyệt web với ChatGPT chỉ có sẵn cho người dùng ChatGPT Plus và ChatGPT Enterprise, và sẽ được triển khai cho tất cả người dùng trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cần bật lịch sử trò chuyện để tiện ích trình duyệt hoạt động, điều đó có nghĩa là bạn sẽ chọn chia sẻ dữ liệu cá nhân để huấn luyện mô hình. Vì vậy, nếu bạn đã làm cho lịch sử trò chuyện riêng tư của bạn, hãy chuẩn bị chia sẻ dữ liệu duyệt web theo thời gian thực của bạn với OpenAI.

Chủ đề

Trí tuệ nhân tạo

ChatGPT

Cecily là một phóng viên công nghệ tại Mashable, chuyên viết về trí tuệ nhân tạo, Apple và xu hướng công nghệ mới. Trước khi nhận bằng thạc sĩ tại Trường Báo chí Columbia, cô đã làm việc trong vài năm với các startup và các doanh nghiệp với tác động xã hội cho Unreasonable Group và B Lab. Trước đó, cô đồng sáng lập một công ty tư vấn cho các trung tâm khởi nghiệp mới nổi ở Nam Mỹ, châu Âu và châu Á. Bạn có thể tìm thấy cô trên Twitter tại @cecily_mauran.