Trí tuệ nhân tạo giờ đây cho phép bạn xuất dữ liệu mà nó thu thập từ người dùng. (Unsplash)

ChatGPT đang phát triển mạnh mẽ và điều này đồng nghĩa với việc nhà phát triển phải đối mặt với những thách thức mới về bảo mật và quyền riêng tư. Đó là lý do tại sao Open AI đã tạo ra một tùy chọn để người dùng có thể tắt lịch sử trò chuyện của họ.

Việc phát hành tính năng này đến sau vài tuần sau một lỗi hệ thống, cho phép người dùng khác xem lịch sử của một số người dùng, đặt thông tin cá nhân đã nhập vào trong tình thế nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm: ChatGPT và nhu cầu sử dụng nước toàn cầu cao

Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, nền tảng tạo ra một cuộc trò chuyện mới và lưu trữ nó ở phía bên trái của giao diện. Ý tưởng của tùy chọn này là người dùng có thể quay lại cuộc trò chuyện đó và hệ thống tiếp tục trao đổi với họ.

Tuy nhiên, điều đó không dừng lại ở đó, vì OpenAI xác nhận rằng họ sử dụng dữ liệu này để đào tạo ChatGPT và cải thiện câu trả lời của bạn. Điều này đại diện cho một rủi ro đối với những người cung cấp dữ liệu cá nhân cho chatbot, vì thông tin đó có thể rơi vào tay người đào tạo của công ty hoặc bị tiết lộ trong trường hợp sự cố, như trường hợp vừa mới được trình bày.

Trí tuệ nhân tạo giờ đây cho phép bạn xuất dữ liệu mà nó thu thập từ người dùng. (Unsplash)

Có thể bạn quan tâm: Tin giả 2.0 - những gì trí tuệ nhân tạo có thể làm để làm cho tin giả trở nên tồi tệ hơn

Vì lý do này, chức năng xóa lịch sử mới là quan trọng. Tuy nhiên, theo công ty, việc xóa cuộc trò chuyện sẽ mất 30 ngày, nhằm mục đích xem xét chúng để xác định các trường hợp lạm dụng có thể xảy ra.

Để tắt lịch sử, quá trình như sau:

    1. Mở ChatGPT.

    2. Đi đến Hồ sơ, nằm ở góc dưới bên trái.

    3. Đi đến Cài đặt.

    4. Nhấp vào tùy chọn Điều khiển dữ liệu và nhấp chọn Hiển thị.

    5. Một nút sẽ xuất hiện để cho phép hoặc vô hiệu hóa lịch sử của các cuộc trò chuyện trong tương lai.

    Cùng với tính năng mới này, ChatGPT đã thêm một công cụ để xuất dữ liệu. Như vậy, người dùng sẽ nhận được một bản sao thông tin đã được chia sẻ để biết dữ liệu mà công ty lưu trữ và sử dụng để đào tạo trí tuệ nhân tạo.

    Có thể bạn quan tâm: Các chủ đề mà ChatGPT từ chối trả lời

    Để yêu cầu xuất khẩu, quá trình là giống như việc tắt lịch sử, vì tại Điều khiển dữ liệu, tùy chọn tải thông tin sẽ xuất hiện và sau đó người dùng sẽ nhận được một tệp qua email với tất cả các cuộc trò chuyện và thông tin "liên quan".

    Những thay đổi này cũng đến sau vài ngày AI bị chặn tạm thời tại Ý vì thu thập dữ liệu trái phép và sử dụng dữ liệu đó để đào tạo hệ thống, gây lo ngại ở các quốc gia khác.

    Trí tuệ nhân tạo giờ đây cho phép bạn xuất dữ liệu mà nó thu thập từ người dùng.

    Có thể bạn quan tâm: ChatGPT nên cải thiện tiếng Anh và các ngôn ngữ khác để tránh thiên vị

    Trong các chính sách bảo mật của trí tuệ nhân tạo, được đề cập đến một danh sách các dữ liệu mà hệ thống thu thập. Thông tin đó, nếu rơi vào tay kẻ xấu, sẽ đại diện cho một vấn đề bảo mật lớn. Những dữ liệu đó là:

    • - Tên.
    • - Thông tin liên hệ.
    • - Tên tài khoản.
    • - Thông tin thanh toán.
    • - Lịch sử giao dịch.
    • - Nhập và tải lên tệp.
    • - Giao thức Internet.
    • - Loại và cấu hình trình duyệt.
    • - Ngày và giờ của các yêu cầu.
    • - Hình thức tương tác với các trang web OpenAI.
    • - HĐH.
    • - Loại thiết bị.
    • Theo công ty chịu trách nhiệm cho trí tuệ nhân tạo, cuộc trò chuyện với người dùng được xem xét và dữ liệu được thu thập với mục đích cải thiện hoạt động và đảm bảo an ninh.
    • "Cũng như cam kết của chúng tôi với trí tuệ nhân tạo an toàn và có trách nhiệm, chúng tôi xem xét các cuộc trò chuyện để cải thiện hệ thống của chúng tôi và đảm bảo nội dung đáp ứng chính sách và yêu cầu bảo mật của chúng tôi," công ty nói.