Thông tin cần biết

  • Gói thành viên ChatGPT Plus có tính năng mới "GPTs", có thể được tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng cụ thể.
  • Ví dụ bao gồm cố vấn công nghệ, bạn đồng hành giặt ủi hoặc đầu bếp phụ.
  • Việc tạo ra một GPT như việc bắt đầu một cuộc trò chuyện và cung cấp hướng dẫn và kiến thức cho nó.
  • Chọn những việc nó có thể làm, như tìm kiếm trên web, tạo hình ảnh hoặc phân tích dữ liệu.

ChatGPT Plus, với cập nhật mới nhất của mình, giới thiệu một tính năng độc đáo cho gói thành viên của mình: khả năng tạo ra GPT tùy chỉnh, hoạt động như những trò chuyện tự động được thiết kế cho mục đích cụ thể. Tính năng này cho phép bạn tạo ra các GPT chỉ cần cung cấp hướng dẫn và kiến thức cho ChatGPT và đặt các tham số cho nó, ví dụ như cho phép nó tìm kiếm trên web để tìm câu trả lời hoặc chỉ giới hạn dữ liệu do bạn cung cấp.

Tôi có thể nghĩ ra rất nhiều cách sử dụng nó. Hãy tưởng tượng bạn nhập toàn bộ các cuốn sách Chúa tể của những chiếc nhẫn và Thần thoại của Tolkien và con trai ông về lịch sử, thần thoại và huyền thoại của Trung Địa. Sau đó, bạn có thể hỏi Chatbot bất cứ điều gì bạn muốn biết về LOTR hoặc yêu cầu nó viết một câu chuyện ngắn trong vũ trụ tuân thủ lịch sử-đúng.

Một cách khác mà một GPT tùy chỉnh có thể hữu ích là nếu một công ty đưa toàn bộ các quy trình hoạt động tiêu chuẩn / cơ sở kiến thức của mình vào một GPT riêng biệt. Sau đó, nếu một nhân viên cần biết phải làm gì trong bất kỳ tình huống nào, họ có thể nhận hướng dẫn từ GPT thay vì tìm kiếm qua hàng trăm bài viết.

Điều đó giống như có một bộ phận đào tạo cá nhân luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân viên mới hoặc khi triển khai quy trình mới. Ngoài ra, bộ phận đào tạo này có thể loại bỏ thông tin cũ và cập nhật thông tin mới để giữ cho GPT luôn cập nhật theo các quy định và quy trình hiện tại.

Làm thế nào để tạo ra GPT?

Nếu bạn muốn bắt đầu tạo ra một GPT tùy chỉnh, bạn sẽ cần đăng ký gói thành viên ChatGPT Plus, điều này bạn có thể làm trên trang ChatGPT. Điều này có giá là khoảng 20 đô la mỗi tháng, nhưng nếu bạn muốn thử, bạn có thể hủy bỏ sau. Tôi cảm thấy ChatGPT không giải thích rõ cách tạo GPT trên trang web của họ. Được cho là bạn có thể tạo một GPT chỉ bằng cách đưa ra hướng dẫn tự nhiên cho ChatGPT.

Bạn có thể lựa chọn từ hàng trăm GPT đã được tùy chỉnh cho một mục đích duy nhất - Viết Sáng tạo, Huấn luyện Marathon, Lập kế hoạch Du lịch hoặc Gia sư Toán. Xây dựng một GPT không yêu cầu bất kỳ mã code nào, vì vậy bạn có thể tạo ra một GPT cho hầu như mọi thứ bằng các hướng dẫn đơn giản.

Trong khi trang web của họ không có một cách giải thích tốt về cách tạo một GPT, trong buổi khai mạc OpenAI DevDay, công ty đã trình diễn trực tiếp cách tạo một GPT tùy chỉnh. Hãy xem video này. Nó trình diễn khả năng xây dựng bằng ngôn ngữ tự nhiên của GPT. ChatGPT hiện có một tính năng GPT tích hợp gọi là "GPT Builder".

Trong buổi trình diễn, một GPT được tạo ra để giúp một người sáng lập startup suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh của mình và nhận được lời khuyên, nhưng điều đó thay đổi khi chatbot được yêu cầu thẩm vấn người sáng lập về lý do tại sao công ty không phát triển nhanh hơn.

Bài thực tập bắt đầu khoảng sau 26 phút trong video và giải thích rõ về giả thuyết của GPT. Trong một căn phòng không quá sống động, bài thực tập này nhận được tiếng vỗ tay nhiệt tình.

Làm thế nào để sử dụng GPT?

Tôi có thể nhìn thấy nhiều trường hợp sử dụng cho công nghệ này, đặc biệt là trong không gian sáng tạo. Với những thông báo gần đây từ các nhà xuất bản game như Xbox hợp tác với Inworld để tạo ra các giải pháp AI cho phát triển trò chơi video, hãy tưởng tượng tạo ra một GPT độc đáo được huấn luyện và dạy nói chỉ bằng tiếng Anh phong cách cao cổ, hoặc tốt hơn nữa, được huấn luyện bằng tiếng Elvish và có thể tạo ra âm thanh kịch bản tiếng Elvish cho các diễn viên lồng tiếng với phụ đề tiếng Anh cùng một lúc.

Điều này không quá phi thực tế, bởi chúng tôi đã báo cáo rằng Galatic Civilization IV: Supernova vừa phát hành đã sử dụng hơn 8 giờ âm thanh AI để thay thế giọng của các diễn viên lồng tiếng. Bạn cũng có thể sử dụng AI để dịch giọng diễn viên sang một ngôn ngữ khác, ví dụ như Elvish.

Một trường hợp sử dụng khác trong trò chơi có thể là trao một giọng nói cụ thể cho GPT. Hãy tưởng tượng rằng GTA6 có các NPC được kích hoạt bởi GPT có thể trò chuyện với bạn về bất cứ điều gì. Điều đó sẽ giống như chơi trên một máy chủ nhập vai nhưng trong một tình huống đơn người chơi.

Tuy nhiên, vấn đề là GTA có một phong cách trò chuyện riêng và sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đặc trưng, như ngôn ngữ lóng và, thành thật mà nói, ngôn ngữ không đúng mực mà chatbot thông thường có thể gặp khó khăn khi mô phỏng. Nhưng nếu Rockstar có thể tạo ra một GPT tùy chỉnh mà họ có thể điều chỉnh với toàn bộ văn bản và kịch bản đã được viết cho đến nay để hiểu được phong cách và giọng điệu của vũ trụ GTA 6, điều đó có thể mang lại một mức độ m immersion chỉ từng được mơ ước trước đây.

Bạn đang nghĩ đến việc đăng ký ChatGPT Plus để thử GPTs không? Bạn có ý tưởng tuyệt vời nào cho GPT không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Tất cả tin tức, đánh giá, và hướng dẫn mới nhất dành cho những người hâm mộ Windows và Xbox.