ChatGPT - trí tuệ nhân tạo trò chuyện - đang được nâng cấp với khả năng nhận diện giọng nói và hình ảnh mới, theo thông tin được OpenAI công bố trong bài đăng trên blog vào thứ Hai.

Bây giờ bạn có thể nói trực tiếp với ứng dụng ChatGPT, đặt câu hỏi và nhận câu trả lời qua giọng nói của trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu ChatGPT kể một câu chuyện để ngủ và nó sẽ tự động tạo ra một câu chuyện và đọc lên.

Với việc nhận diện hình ảnh, ChatGPT hiện có khả năng nhận ra các yếu tố trong một bức ảnh, cho phép bạn đặt câu hỏi về chúng. OpenAI cho biết bạn có thể chụp một bức ảnh trong tủ lạnh và ChatGPT sẽ phân tích những sản phẩm có sẵn và đưa ra những công thức tương ứng. Ví dụ khác, bạn cũng có thể chụp một bức ảnh của chiếc xe đạp và hỏi ChatGPT cách hạ ghế. Chatbot trí tuệ nhân tạo sẽ yêu cầu bạn chụp một tấm hình hộp dụng cụ và hướng dẫn sẵn có để nó có thể gợi ý các công cụ và hướng dẫn phù hợp.

Khả năng nhận diện giọng nói và phân tích hình ảnh sẽ được triển khai trong hai tuần tới đối với người dùng ChatGPT Plus và Enterprise.

Việc cải thiện khả năng giọng nói và hình ảnh của ChatGPT đến trong bối cảnh việc sử dụng ứng dụng đã giảm kể từ đầu năm nay. Khi ChatGPT ra mắt năm ngoái, nhanh chóng trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, với khoảng 100 triệu người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, đến tháng 7, ứng dụng đã ghi nhận sự giảm lưu lượng truy cập đầu tiên, một dấu hiệu cho thấy sự mới mẻ của nó có thể đang giảm đi hoặc sự cạnh tranh tăng lên từ các ứng dụng AI của Google và Bing.

Tuy nhiên, tác động của ChatGPT đối với cảnh quan công nghệ rộng hơn là không thể phủ nhận. Kể từ khi ra mắt, một số công ty đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo sáng tạo vào phần mềm của họ, từ Duolingo đến các ứng dụng thể dục.

Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo sáng tạo vẫn chưa hoàn hảo. Đôi khi, trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp thông tin sai lạc hoặc không chính xác, nhưng diễn đạt một cách thuyết phục và tự tin. Điều này được gọi là ảo tưởng và là một phần của từ điển ngày càng khổng lồ về các thuật ngữ cần thiết để hiểu về trí tuệ nhân tạo.

Cũng có khả năng rằng những kẻ xấu có thể lừa đảo người khác bằng cách sử dụng giọng nói tổng hợp bởi trí tuệ nhân tạo để giả mạo thành người thật. Vì lí do này, OpenAI đã giới hạn ChatGPT chỉ với năm giọng.

Cách kích hoạt tính năng nhận dạng giọng nói của ChatGPT

  1. Truy cập vào Cài đặt.
  2. Chạm vào Tính năng Mới.
  3. Tham gia Cuộc trò chuyện bằng Giọng nói.
  4. Bật nút tai nghe nằm ở góc trên bên phải màn hình chính.
  5. Chọn một trong năm giọng nói có sẵn.

Lưu ý của biên tập viên: CNTET đang sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo để tạo ra một số bài viết. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem bài đăng này.