Table of contents

AI Chatbot ChatGPT của OpenAI đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Nó có khả năng viết bài luận, mã code và nhiều thứ khác dựa trên những đoạn văn ngắn, giúp nâng cao năng suất công việc.

Có một mặt gợi cảm, xấu xa hơn đằng sau ChatGPT, nhưng rõ ràng công cụ AI không phải là điều tạm thời. ChatGPT đã mở rộng mạnh mẽ kể từ khi ra mắt ban đầu, với các thương hiệu lớn hiện đang thử nghiệm sử dụng nó để tạo ra quảng cáo và nội dung tiếp thị, cùng với nhiều ứng dụng khác.

OpenAI cũng đã đầu tư mạnh mẽ vào ChatGPT. ChatGPT gần đây đã được nâng cấp mạnh mẽ bởi GPT-4, mô hình viết ngôn ngữ mới nhất từ các phòng thí nghiệm của OpenAI. Người dùng trả phí của ChatGPT có quyền truy cập vào GPT-4, có thể viết một cách tự nhiên và trôi chảy hơn so với mô hình trước đây làm chạy ChatGPT, mặc dù bạn cũng có thể truy cập GPT-4 miễn phí thông qua ứng dụng Chat của Microsoft, có thể sử dụng trên trình duyệt web Microsoft Edge, Google Chrome và Safari.

Ngoài GPT-4, OpenAI gần đây đã kết nối ChatGPT với internet cho tất cả người dùng. Với việc tích hợp DALL-E 3, người dùng cũng có thể tạo ra cả đoạn văn và hình ảnh ngay trên ChatGPT.

Dưới đây là danh sách các cập nhật và phiên bản mới nhất của ChatGPT, sẽ được cập nhật thường xuyên. Chúng tôi cũng trả lời những câu hỏi thường gặp nhất.

Danh sách các cập nhật gần đây nhất của ChatGPT

Ngày 30 tháng 10

Thu nhập từ ứng dụng ChatGPT không có dấu hiệu chậm lại, nhưng nó không phải là ứng dụng AI hàng đầu về doanh thu

Ứng dụng chatbot của OpenAI vượt trội hơn tất cả các ứng dụng khác trên các thiết bị di động về số lượng tải xuống, nhưng bất ngờ là nó không phải là ứng dụng AI hàng đầu về doanh thu. Một số chatbot AI khác, như "Chat & Ask AI" và "ChatOn - Trợ lý Chat Bot AI", đang kiếm được nhiều tiền hơn ChatGPT.

Ngày 29 tháng 10

ChatGPT thử nghiệm khả năng tải lên và phân tích tệp cho người dùng Plus

Người đăng ký gói Enterprise Plan của ChatGPT đã báo cáo các tính năng beta mới, bao gồm khả năng tải lên tệp PDF để phân tích và đặt câu hỏi trực tiếp về chúng. Bản cập nhật mới cũng giúp người dùng không cần phải chọn chế độ một cách thủ công như DALL-E và duyệt web khi sử dụng ChatGPT. Thay vào đó, người dùng sẽ tự động chuyển sang các mô hình dựa trên câu gợi.

Ngày 18 tháng 10

ChatGPT chính thức có tính năng tìm kiếm trên web

OpenAI đã phát hành chính thức tính năng duyệt web cho ChatGPT, khoảng ba tuần sau khi tái giới thiệu tính năng trong phiên beta sau vài tháng tạm ngừng. Chatbot AI mà trước đây bị giới hạn dữ liệu đến tháng 9 năm 2021.

Ngày 18 tháng 10

OpenAI tích hợp DALL-E 3 vào ChatGPT

Việc tích hợp này giúp người dùng không cần phải suy nghĩ quá kỹ về câu gợi văn bản khi yêu cầu DALL-E tạo hình ảnh. Người dùng cũng sẽ có thể nhận được hình ảnh như một phần của các truy vấn dựa trên văn bản mà không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Ngày 17 tháng 10

Nghiên cứu thuộc Microsoft phát hiện các lỗi trong GPT-4

Một bài báo khoa học có liên quan đến Microsoft đã xem xét "đáng tin cậy" - và độc hại - của LLMs, bao gồm GPT-4. Vì GPT-4 có khả năng tuân theo các câu gợi "jailbreaking" nhiều hơn, các tác giả cùng nhau cho rằng GPT-4 dễ dàng được khởi động hơn các LLM khác để phát ra văn bản độc hại và thiên vị.

Ngày 9 tháng 10

Ứng dụng di động của ChatGPT ghi nhận doanh thu kỷ lục 4.58 triệu đô la trong tháng 9

OpenAI đã thu về tổng cộng 15.6 triệu lượt tải xuống và gần 4.6 triệu đô la doanh thu trên toàn cầu từ ứng dụng iOS và Android của mình trong tháng 9. Tuy nhiên, theo dữ liệu mới từ công ty thông tin thị trường Appfigures, tỷ suất tăng trưởng doanh thu đã bắt đầu chậm lại, giảm từ 30% xuống còn 20% trong tháng 9.

Ngày 27 tháng 9

ChatGPT hiện đã có khả năng duyệt web trở lại

OpenAI đăng thông báo trên Twitter/X rằng ChatGPT hiện đã có thể duyệt web và không còn bị giới hạn dữ liệu trước tháng 9 năm 2021. Trước đó, chatbot đã có khả năng duyệt web đối với các thuê bao Plus vào tháng 7, nhưng tính năng này đã bị gỡ bỏ sau khi người dùng lợi dụng để vượt qua tường lửa thanh toán.

ChatGPT hiện đã có khả năng duyệt web để cung cấp thông tin mới nhất và uy tín, kèm theo liên kết trực tiếp đến nguồn thông tin. Nó không còn bị giới hạn dữ liệu trước tháng 9 năm 2021 nữa. pic.twitter.com/pyj8a9HWkB

— OpenAI (@OpenAI) Ngày 27 tháng 9, 2023

Ngày 25 tháng 9, 2023

ChatGPT hiện đã có giọng nói

OpenAI thông báo đang thêm một giọng nói mới để trò chuyện bằng giọng nói và có thông minh hình ảnh vào chatbot được sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Ngày 21 tháng 9, 2023

Poland khởi tố cuộc điều tra với OpenAI

Cơ quan chức năng Ba Lan đã khởi tố cuộc điều tra liên quan tới ChatGPT - buộc tội công ty vi phạm Chuẩn mực Bảo vệ Dữ liệu Tổng quát của Liên minh châu Âu (GDPR).

Ngày 20 tháng 9, 2023

OpenAI giới thiệu DALL-E 3

Công cụ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh nâng cấp, DALL-E 3, sử dụng ChatGPT để gợi ý. Các thuê bao của OpenAI, ChatGPT PlusChatGPT Enterprise, có thể gõ yêu cầu về một hình ảnh và điều chỉnh nó qua các cuộc trò chuyện với chatbot - nhận kết quả trực tiếp trong ứng dụng chat."

(Note: The text within the tags is not translated as it contains a placeholder.)

Ngày 7 tháng 9 năm 2023

Opera GX tích hợp trí tuệ nhân tạo được cung cấp bởi ChatGPT

Được dùng Block Mở OpenAI’s ChatGPT, trình duyệt trí tuệ nhân tạo Aria được ra mắt trên Opera vào tháng 5 để cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng hơn để tìm kiếm, đặt câu hỏi và viết mã. Hôm nay, công ty đã công bố rằng họ đang đưa Aria đến Opera GX, một phiên bản của trình duyệt Opera dành riêng cho game thủ.

Tính năng mới cho phép người dùng Opera GX tương tác trực tiếp với trí tuệ nhân tạo trên trình duyệt để tìm kiếm tin tức và gợi ý mới nhất về game.

Ngày 31 tháng 8 năm 2023

OpenAI phát hành hướng dẫn cho giáo viên sử dụng ChatGPT trong lớp học

OpenAI muốn khắc phục hình ảnh của hệ thống một chút khi liên quan đến việc sử dụng ChatGPT trong giáo dục, vì ChatGPT đã gây tranh cãi trong lớp học do việc sao chép bài. OpenAI đã đề xuất một số cách sử dụng chatbot trong lớp học.

Ngày 28 tháng 8 năm 2023

OpenAI ra mắt ChatGPT Enterprise

ChatGPT Enterprise có thể thực hiện những tác vụ giống như ChatGPT, bao gồm viết email, soạn bài và sửa lỗi mã máy tính. Tuy nhiên, sản phẩm mới cung cấp thêm tính năng "cấp doanh nghiệp" về quyền riêng tư và phân tích dữ liệu trên nền ChatGPT gốc cùng với hiệu suất và tùy chỉnh nâng cao.

Khảo sát cho thấy chỉ ít người Mỹ sử dụng ChatGPT thực sự

Phỏng vấn gần đây của Pew cho thấy mô hình ngôn ngữ không phổ biến hay đáng sợ như một số người đã nghĩ. Khảo sát liên tục của Pew Research cho thấy dù ChatGPT đang ngày càng thu hút sự chú ý, chỉ khoảng 18% người Mỹ đã từng thực sự sử dụng nó.

Ngày 22 tháng 8 năm 2023

OpenAI mang đến tính năng tinh chỉnh cho GPT-3.5 Turbo

Với việc tinh chỉnh, các công ty sử dụng GPT-3.5 Turbo thông qua API của công ty có thể làm cho mô hình tuân thủ tốt hơn các chỉ thị cụ thể. Ví dụ, mô hình luôn trả lời bằng một ngôn ngữ được xác định. Hoặc cải thiện khả năng của mô hình để định dạng câu trả lời một cách nhất quán, cũng như điều chỉnh "cảm giác" của đầu ra của mô hình, như ngữ điệu, để phù hợp hơn với thương hiệu hoặc giọng điệu. Đáng chú ý nhất, tính năng tinh chỉnh cho phép khách hàng của OpenAI rút ngắn prompt văn bản để tăng tốc lệ gọi API và giảm chi phí.

OpenAI hợp tác với Scale AI để cho phép các công ty tinh chỉnh GPT-3.5. Tuy nhiên, chưa rõ liệu OpenAI có phát triển một công cụ tinh chỉnh nội bộ nhằm bổ sung cho các nền tảng như Scale AI hay có mục đích khác hoàn toàn.

Chi phí tinh chỉnh:

  • Đào tạo: $0.008 / 1K từ
  • Đầu vào sử dụng: $0.012 / 1K từ
  • Đầu ra sử dụng: $0.016 / 1K từ

16 Tháng Tám, 2023

OpenAI mua lại Global Illumination

Trong bước mua lại công khai đầu tiên trong vòng bảy năm hoạt động, công ty đã thông báo về việc mua lại Global Illumination, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York tận dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng các công cụ sáng tạo, cơ sở hạ tầng và trải nghiệm kỹ thuật số.

"Chúng tôi rất hân hạnh với sự ảnh hưởng mà họ sẽ mang đến tại OpenAI," OpenAI viết trong một bài viết ngắn được đăng trên blog chính thức của công ty. "Toàn bộ đội ngũ đã tham gia vào OpenAI để làm việc trên các sản phẩm cốt lõi bao gồm ChatGPT."

10 Tháng Tám, 2023

Tính năng 'hướng dẫn tùy chỉnh' được mở rộng đến người dùng ChatGPT miễn phí

OpenAI đã thông báo rằng đang mở rộng tính năng hướng dẫn tùy chỉnh cho tất cả người dùng, bao gồm cả những người dùng trên phiên bản miễn phí. Tính năng này cho phép người dùng thêm các ưu tiên và yêu cầu khác nhau mà họ muốn chatbot AI cân nhắc khi phản hồi.

1 Tháng Tám, 2023

Trung Quốc yêu cầu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo phải có giấy phép hành chính

Nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo sinh sản đã bị gỡ khỏi App Store của Apple tại Trung Quốc trước việc thực hiện các quy định về trí tuệ nhân tạo mới nhất của đất nước này vào ngày 15 tháng Tám.

Như bạn có thể biết, chính phủ đã đang thắt chặt quy định liên quan đến công nghệ tổ hợp sâu (DST) và dịch vụ trí tuệ nhân tạo tạo ra theo mẫu (generative AI), bao gồm cả ChatGPT. DST phải đáp ứng các yêu cầu cấp phép để hoạt động tại Trung Quốc, bao gồm việc có được giấy phép từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT)”, Apple cho biết trong một lá thư gửi đến OpenCat, một khách hàng ChatGPT bản địa. “Dựa trên cuộc đánh giá của chúng tôi, ứng dụng của bạn liên quan đến ChatGPT, mà không có giấy phép cần thiết để hoạt động tại Trung Quốc."

Ngày 25 tháng 7 năm 2023

ChatGPT cho Android đã có sẵn ở Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil

Một vài ngày sau khi đặt trang giới thiệu trước trên Google Play, OpenAI đã mở công tắc và phát hành ChatGPT cho Android. Ứng dụng hiện đã có sẵn ở một số quốc gia.

Ngày 21 tháng 7 năm 2023

ChatGPT đến với Android

ChatGPT có sẵn để "đặt trước" cho người dùng Android.

Ứng dụng ChatGPT trên Android có vẻ tương đối tương tự như phiên bản iOS về chức năng, có nghĩa là nó có hầu hết hoặc tất cả các tính năng của phiên bản web. Bạn cũng nên có thể đồng bộ cuộc trò chuyện và sở thích của mình trên các thiết bị khác nhau - vì vậy nếu bạn sử dụng iPhone ở nhà và Android ở công việc, không cần lo lắng.

Ngày 20 tháng 7 năm 2023

OpenAI ra mắt hướng dẫn tùy chỉnh cho ChatGPT

OpenAI đã ra mắt hướng dẫn tùy chỉnh cho người dùng ChatGPT, để họ không cần viết các lệnh hướng dẫn giống nhau cho chatbot mỗi lần tương tác với nó.

Công ty cho biết tính năng này cho phép bạn "chia sẻ bất cứ điều gì bạn muốn ChatGPT xem xét trong phản hồi của nó." Ví dụ, một giáo viên có thể nói rằng họ đang dạy toán lớp 4 hoặc một nhà phát triển có thể chỉ định ngôn ngữ mã mà họ thích khi yêu cầu gợi ý. Một người cũng có thể xác định kích thước gia đình của mình, để trí tuệ nhân tạo tạo ra văn bản có thể đưa ra các phản hồi về bữa ăn, mua sắm và lên kế hoạch nghỉ dưỡng phù hợp.

Ngày 13 tháng 7 năm 2023

FTC đang tiến hành điều tra về OpenAI

FTC được cho là đang ở ít nhất giai đoạn khám phá trong cuộc điều tra về việc AI đàm thoại ChatGPT, được coi là sản phẩm mũ trắng của OpenAI, đã đưa ra "các tuyên bố sai lầm, gây hiểu lầm, phỉ báng hoặc gây thiệt hại" về con người.

Phóng viên TechCrunch, Devin Coldewey, cho biết:

Loại điều tra như thế này không xuất hiện từ đâu — FTC không nhìn xung quanh và nói "Cái này có vẻ đáng ngờ." Thông thường, một vụ kiện hoặc khiếu nại chính thức được đưa ra và những thực tiễn mà nó miêu tả ngụ ý rằng các quy định đang bị phớt lờ. Ví dụ, một người có thể kiện một công ty bổ sung vì viên thuốc làm họ bị ốm, và FTC sẽ tiến hành điều tra dựa trên điều đó vì có bằng chứng cho thấy công ty nói dối về tác dụng phụ của sản phẩm.

Ngày 6 tháng 7 năm 2023

OpenAI thông báo về sự sẵn có chung của GPT-4

Bắt đầu từ ngày 6 tháng 7, tất cả các nhà phát triển OpenAI hiện có "với lịch sử thanh toán thành công" có thể truy cập GPT-4. OpenAI dự định mở cửa truy cập cho nhà phát triển mới vào cuối tháng 7.

Trong tương lai, OpenAI cho biết rằng nó sẽ cho phép nhà phát triển điều chỉnh tinh chỉnh GPT-4 và GPT-3.5 Turbo, một trong các mô hình gốc đang làm việc cho ChatGPT, bằng dữ liệu của riêng họ, như đã từng có thể với một số mô hình tạo văn bản khác của OpenAI. Khả năng này sẽ được triển khai vào cuối năm nay, theo thông tin từ OpenAI.

Ngày 28 tháng 6 năm 2023

Ứng dụng ChatGPT hiện có khả năng tìm kiếm trên web chỉ trên Bing

OpenAI thông báo rằng các người đăng ký ChatGPT Plus hiện có thể sử dụng tính năng mới trên ứng dụng gọi là Browsing, cho phép ChatGPT tìm kiếm câu trả lời trên Bing.

Tính năng Browsing có thể được kích hoạt bằng cách vào phần Các tính năng mới trong cài đặt ứng dụng, chọn "GPT-4" trong công cụ chuyển mô hình và chọn "Duyệt với Bing" từ danh sách thả xuống. Browsing có sẵn trên cả ứng dụng ChatGPT cho iOS và Android.

Ngày 15 tháng 6 năm 2023

Mercedes đang thêm ChatGPT vào hệ thống giải trí thông tin của mình

Chủ sở hữu xe Mercedes ở Mỹ sử dụng hệ thống MBUX sẽ có thể tham gia một chương trình beta bắt đầu từ ngày 16 tháng 6 để kích hoạt tính năng ChatGPT.

Điều này sẽ cho phép mô hình ngôn ngữ lớn linh hoạt được tăng cường kỹ năng giao tiếp của chiếc xe. Bạn có thể tham gia chỉ bằng cách nói với chiếc xe của bạn: "Xin chào Mercedes, tôi muốn tham gia chương trình beta.

Dẫu vậy, không rõ ràng mục đích của việc này là gì.

Ngày 8 tháng 6 năm 2023

Ứng dụng ChatGPT đã có sẵn trên iPad, hỗ trợ Siri và Shortcuts

Phiên bản mới của ứng dụng ChatGPT mang đến hỗ trợ iPad gốc cho ứng dụng, cũng như hỗ trợ sử dụng chatbot với Siri và Shortcuts. Bây giờ còn có tính năng kéo và thả, cho phép người dùng kéo từng tin nhắn riêng lẻ từ ChatGPT vào các ứng dụng khác.

Trên iPad, ChatGPT hiện chạy ở chế độ toàn màn hình, được tối ưu hóa cho giao diện máy tính bảng.

Ngày 30 tháng 5 năm 2023

Thẩm phán Texas ra lệnh tất cả nội dung tạo bởi trí tuệ nhân tạo phải được tuyên bố và kiểm tra

Thẩm phán liên bang Texas đã thêm một yêu cầu rằng bất kỳ luật sư nào xuất hiện trong phiên tòa của ông phải xác nhận "không có phần nào trong văn bản bị tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo tự sinh," hoặc nếu có, phải được "kiểm tra bởi con người."

Ngày 26 tháng 5 năm 2023

Ứng dụng ChatGPT mở rộng đến hơn 30 quốc gia

Danh sách các quốc gia mới bao gồm Algérie, Argentina, Azerbaijan, Bolivia, Brazil, Canada, Chile, Costa Rica, Ecuador, Estonia, Ghana, India, Iraq, Israel, Japan, Jordan, Kazakhstan, Kuwait, Lebanon, Lithuania, Mauritania, Mauritius, Mexico, Morocco, Namibia, Nauru, Oman, Pakistan, Peru, Poland, Qatar, Slovenia, Tunisia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ngày 25 tháng 5 năm 2023

Ứng dụng ChatGPT có sẵn trong 11 quốc gia khác

OpenAI thông báo trong một tweet rằng ứng dụng di động ChatGPT đã có sẵn trên iOS tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Hàn Quốc và New Zealand, và sắp tới nhiều quốc gia khác sẽ có thể tải xuống ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng. Trong vòng chỉ sáu ngày, ứng dụng đã đạt hơn 500.000 lượt tải xuống.

Ứng dụng ChatGPT dành cho iOS hiện đã có sẵn cho người dùng ở 11 quốc gia khác — Albania, Croatia, Pháp, Đức, Ireland, Jamaica, Hàn Quốc, New Zealand, Nicaragua, Nigeria và Vương quốc Anh. Sắp có thêm nhiều quốc gia nữa!

— OpenAI (@OpenAI) 25 tháng 5 năm 2023

18 tháng 5, 2023

OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iOS

ChatGPT chính thức chuyển sang di động. Ứng dụng ChatGPT mới sẽ miễn phí, không có quảng cáo và cho phép nhập liệu bằng giọng nói, công ty cho biết, nhưng ban đầu sẽ giới hạn cho người dùng ở Mỹ khi mới ra mắt.

Khi sử dụng phiên bản di động của ChatGPT, ứng dụng sẽ đồng bộ lịch sử của bạn trên các thiết bị khác nhau - có nghĩa là nó sẽ biết những gì bạn đã tìm kiếm trước đó thông qua giao diện web và cho phép bạn truy cập vào nó. Ứng dụng cũng tích hợp với hệ thống nhận dạng giọng nói mã nguồn mở của OpenAI là Whisper, để cho phép nhập liệu bằng giọng nói.

3 tháng 5, 2023

Hacker sử dụng cám dỗ ChatGPT để lây lan mã độc trên Facebook

Meta cho biết trong báo cáo vào ngày 3 tháng 5 rằng mã độc giả dạng ChatGPT đang gia tăng trên các nền tảng của mình. Công ty cho biết kể từ tháng 3 năm 2023, nhóm bảo mật của họ đã phát hiện ra 10 gia đình mã độc sử dụng ChatGPT (và các chủ đề tương tự) để cung cấp phần mềm độc hại cho thiết bị của người dùng.

"Trong một trường hợp, chúng tôi đã thấy các tác nhân đe dọa tạo ra tiện ích trình duyệt độc hại được cung cấp trong các cửa hàng web chính thức, tuyên bố cung cấp các công cụ dựa trên ChatGPT," kỹ sư an ninh của Meta là Duc H. Nguyen và Ryan Victory chia sẻ trong một bài đăng trên blog. "Sau đó, họ sẽ quảng bá các tiện ích độc hại này trên mạng xã hội và qua kết quả tìm kiếm tài trợ để lừa người ta tải về mã độc."

28 tháng 4, 2023

Công ty mẹ của ChatGPT, OpenAI, đóng cửa một cuộc bán cổ phiếu trị giá 300 triệu USD với giá trị ước tính từ 27 tỷ đến 29 tỷ USD

Các công ty đầu tư rủi ro bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, Thrive và K2 Global, đang mua cổ phiếu mới, theo các tài liệu được TechCrunch thấy. Một nguồn tin nói với chúng tôi rằng Founders Fund cũng đang đầu tư. Nhìn chung, các công ty đầu tư này đã đầu tư hơn 300 triệu USD với mức định giá từ 27 tỷ đến 29 tỷ USD. Điều này là riêng biệt với khoản đầu tư lớn từ Microsoft được thông báo vào đầu năm nay, một nguồn quen thuộc với sự phát triển cho biết đã hoàn thành vào tháng 1. Kích thước của khoản đầu tư của Microsoft được tin là khoảng 10 tỷ USD, một con số chúng tôi đã xác nhận với nguồn tin của chúng tôi.

Ngày 25 tháng 4 năm 2023

OpenAI giới thiệu phiên bản dịch vụ mới, ChatGPT Business

Được gọi là ChatGPT Business, OpenAI mô tả phiên bản sắp tới này là "dành cho các chuyên gia cần kiểm soát dữ liệu của mình cũng như các doanh nghiệp muốn quản lý người dùng cuối của mình."

“ChatGPT Business sẽ tuân theo chính sách sử dụng dữ liệu của API của chúng tôi, có nghĩa là dữ liệu của người dùng cuối sẽ không được sử dụng để huấn luyện mô hình mặc định,” OpenAI đã viết trong một bài đăng trên blog. "Chúng tôi dự định sẽ cung cấp ChatGPT Business trong những tháng tới."

Ngày 24 tháng 4 năm 2023

OpenAI mong muốn đăng ký nhãn hiệu "GPT"

OpenAI đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho "GPT", viết tắt của "Generative Pre-trained Transformer," vào tháng 12 năm ngoái. Tháng trước, công ty này yêu cầu Cục Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ (USPTO) tăng tốc quá trình, trích dẫn những "sự vi phạm đa dạng và các ứng dụng giả mạo" bắt đầu xuất hiện.

Thật không may cho OpenAI, đơn yêu cầu của họ đã bị bác bỏ tuần trước. Theo cơ quan này, luật sư của OpenAI đã bỏ qua việc thanh toán khoản phí liên quan cũng như không cung cấp "bằng chứng tài liệu thích hợp để chứng minh lý do hành động đặc biệt."

Điều đó có nghĩa là quyết định có thể mất thêm năm tháng nữa.

Ngày 22 tháng 4 năm 2023

Auto-GPT là sứ mệnh mới nhất của Silicon Valley để tự động hóa mọi thứ

Auto-GPT là một ứng dụng mã nguồn mở được tạo ra bởi nhà phát triển game Toran Bruce Richards, sử dụng các mô hình tạo văn bản mới nhất của OpenAI là GPT-3.5 và GPT-4 để tương tác với phần mềm và dịch vụ trực tuyến, cho phép nó thực hiện các nhiệm vụ "tự động".

Tùy thuộc vào mục tiêu mà công cụ cung cấp, Auto-GPT có thể hoạt động một cách rất… không ngờ. Một người dùng trên Reddit cho biết, với ngân sách $100 để sử dụng trong một trường hợp máy chủ, Auto-GPT đã tạo một trang wiki về mèo, khai thác một lỗi trong trường hợp để đạt quyền truy cập cấp quản trị và tiếp quản môi trường Python mà nó đang chạy - và sau đó "kết liễu" chính mình.

Ngày 18 tháng 4 năm 2023

FTC cảnh báo rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT có thể "vận tốc" gian lận

Chủ tịch FTC Lina Khan và các ủy viên khác đã cảnh báo các đại biểu Hạ viện về tiềm năng của các công nghệ AI hiện đại, như ChatGPT, để được sử dụng để "tăng cường" gian lận trong một phiên tòa quốc hội.

"AI mang lại một loạt cơ hội, nhưng cũng mang lại một loạt rủi ro," Khan nói với các đại biểu Hạ viện. "Và tôi nghĩ chúng ta đã thấy các cách mà nó có thể được sử dụng để tăng cường gian lận và lừa đảo. Chúng tôi đã thông báo đến các tham gia thị trường rằng những trường hợp trong đó các công cụ AI được thiết kế hiệu quả để lừa dối người dùng có thể đẩy họ vào tình trạng bị FTC can thiệp," bà nói.

Ngày 17 tháng 4 năm 2023

Superchat giới thiệu ứng dụng AI chatbot mới, cho phép bạn gửi tin nhắn với các nhân vật lịch sử và hư cấu qua ChatGPT

Công ty đứng sau ứng dụng tùy chỉnh iPhone phổ biến Brass, ứng dụng tạo sticker StickerHub và các ứng dụng khác đã tung ra SuperChat - ứng dụng chat AI mới cho phép người dùng iOS trò chuyện với các nhân vật ảo được cung cấp bởi ChatGPT của OpenAI. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của ứng dụng so với trải nghiệm mặc định hoặc hàng chục ứng dụng chat AI chung đã có là danh sách nhân vật mà bạn có thể sử dụng để tương tác với các tính năng AI của SuperChat.

Ngày 12 tháng 4 năm 2023

Italy chỉ ra danh sách công việc mà OpenAI cần hoàn thành để gỡ bỏ lệnh đình chỉ ChatGPT

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italy đã liệt kê những gì OpenAI cần làm để gỡ bỏ lệnh chặn ChatGPT được ban hành vào cuối tháng trước - khi nó cho rằng dịch vụ trò chuyện của trí tuệ nhân tạo này vi phạm quy định của GDPR của EU và buộc công ty có trụ sở tại Mỹ ngừng xử lý dữ liệu của người dân Italy.

Với một thời hạn phải chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý đến ngày 30 tháng 4 (chiến dịch thông tin truyền thanh, truyền hình và internet cục bộ có thời gian thực hiện từ ngày 15 tháng 5).

12 tháng 4, 2023

Các nhà nghiên cứu phát hiện cách khiến ChatGPT liên tục gây độc hại

Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại Viện Allen về Trí tuệ Nhân tạo đồng tác giả cho thấy việc gán cho ChatGPT một "nhân vật" - ví dụ, "người xấu", "người tệ hại" hoặc "người ghê tởm" - thông qua giao diện ChatGPT API làm tăng độ độc hại của nó gấp sáu lần. Đáng lo ngại hơn, các đồng tác giả đã phát hiện ra rằng việc cho chatbot trò chuyện AI giả vờ là một số nhân vật lịch sử cụ thể, con người có giới tính và các thành viên của các đảng chính trị cũng làm tăng độ độc hại - những người phóng viên, đàn ông và cựu Đảng Cộng hòa khiến mô hình học máy nói những điều xúc phạm hơn so với bình thường.

Nghiên cứu này đã được tiến hành bằng việc sử dụng phiên bản mới nhất, nhưng không phải là mô hình hiện tại đang được xem xét dựa trên GPT-4 của OpenAI.

4 tháng 4, 2023

Các startup được hỗ trợ bởi Y Combinator đang cố gắng xây dựng ‘ChatGPT cho X’

Danh sách các startup mùa đông 2023 của YC Demo Day có ít nhất bốn startup tự nhận đang xây dựng "ChatGPT cho X". Tất cả đang theo đuổi thị trường phần mềm dịch vụ khách hàng, dự kiến sẽ có giá trị 58,1 tỷ đô la vào năm 2023, với giả định khá lạc quan từ nghiên cứu của Acumen Research.

Dưới đây là các startup được hỗ trợ bởi Y Combinator thu hút sự chú ý của chúng tôi:

  • Yuma, với đối tượng khách hàng chủ yếu là các nhà bán hàng Shopify, cung cấp hệ thống trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT tích hợp với phần mềm trợ giúp bàn làm việc, đề xuất bản nháp câu trả lời cho các yêu cầu của khách hàng.
  • Baselit sử dụng một trong các mô hình hiểu văn bản của OpenAI để cho phép doanh nghiệp nhúng phân tích kiểu trò chuyện của chatbot cho khách hàng của mình.
  • Lasso cho phép khách hàng gửi mô tả hoặc video về các quy trình mà họ muốn tự động hóa và công ty kết hợp giao diện tương tự ChatGPT với các quy trình tự động hóa quy trình công việc (RPA) và một tiện ích mở rộng Chrome để xây dựng các quá trình tự động đó.
  • BerriAI thiết kế nền tảng giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng ChatGPT cho dữ liệu tổ chức thông qua các kết nối dữ liệu khác nhau.

Ngày 1 tháng 4 năm 2023

Ý ban Ý ra lệnh chặn ChatGPT

OpenAI đã bắt đầu chặn truy cập vào chatbot trí tuệ nhân tạo phát sinh, ChatGPT, tại Ý.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý vừa đăng thông báo nhắc nhở rằng một số quốc gia đã có luật áp dụng với trí tuệ nhân tạo tiên tiến: cơ quan này đã ra lệnh OpenAI ngừng xử lý dữ liệu người dân địa phương ngay lập tức. Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý cho biết họ lo ngại rằng nhà sản xuất ChatGPT đang vi phạm các quy định về Bảo vệ Dữ liệu Chung của Liên minh Châu Âu (GDPR), và đang tiến hành điều tra.

Ngày 29 tháng 3 năm 2023

1.100 người ký tên dưới một bức thư mở kêu gọi tất cả các 'phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo tạm ngừng ngay lập tức trong vòng 6 tháng'

Các người ký tên trong bức thư bao gồm Elon Musk, Steve Wozniak và Tristan Harris của Trung tâm Công nghệ Nhân đạo, cùng với những người khác. Bức thư kêu gọi "tất cả các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo tạm ngừng ngay lập tức trong ít nhất 6 tháng việc huấn luyện các hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ hơn GPT-4."

Bức thư nói:

Các hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện đại đang trở nên cạnh tranh với con người trong các nhiệm vụ tổng quát,[3] và chúng ta phải đặt câu hỏi: Liệu chúng ta có nên để máy móc lấn át các kênh thông tin với các thông điệp xuyên tạc và sai sự thật? Liệu chúng ta có nên tự động hóa tất cả công việc, bao gồm cả những công việc mang lại sự hài lòng? Liệu chúng ta có nên phát triển các trí tuệ phi-người mà có thể về sau sẽ vượt số, thông minh hơn, lạc hậu và thay thế chúng ta? Liệu chúng ta có nên đối mặt với nguy cơ mất kiểm soát với nền văn minh của chúng ta? Những quyết định như vậy không thể được giao cho những nhà lãnh đạo công nghệ chưa được bầu cử. Hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ nên được phát triển chỉ khi chúng ta tự tin rằng tác động của chúng sẽ là tích cực và rủi ro của chúng sẽ có thể quản lý được.

Ngày 23 tháng 3 năm 2023

OpenAI kết nối ChatGPT với internet

OpenAI đã ra mắt các plugin cho ChatGPT, mở rộng khả năng của bot bằng cách cho phép nó truy cập vào các nguồn kiến thức từ bên thứ ba và cơ sở dữ liệu, bao gồm cả web. Hiện có sẵn phiên bản thử nghiệm cho người dùng và nhà phát triển ChatGPT trên danh sách chờ chờ đợi, OpenAI cho biết ban đầu sẽ ưu tiên một số lượng nhỏ nhà phát triển và người dùng thuê bao của gói ChatGPT Plus cao cấp trước khi mở rộng quy mô và cung cấp truy cập API.

Ngày 14 tháng 3 năm 2023

OpenAI tung ra GPT-4, có sẵn thông qua ChatGPT Plus

GPT-4 là một mô hình AI mạnh mẽ nhìn hiểu hình ảnh và văn bản từ OpenAI. Ra mắt vào ngày 14 tháng 3, GPT-4 có sẵn cho người dùng trả phí của ChatGPT Plus và qua một API công khai. Các nhà phát triển có thể đăng ký trên danh sách chờ để truy cập vào API.

Ngày 9 tháng 3 năm 2023

ChatGPT có sẵn trong dịch vụ Azure OpenAI

ChatGPT có sẵn thông qua dịch vụ Azure OpenAI, một dịch vụ quản lý hoàn toàn của Microsoft, dành cho ngôi nhà doanh nghiệp. Khách hàng, phải là "khách hàng và đối tác đã được quản lý bởi Microsoft," có thể đăng ký ở đây để có quyền truy cập đặc biệt.

Ngày 1 tháng 3 năm 2023

OpenAI tung ra API cho ChatGPT

OpenAI tiến thêm một bước nữa trong việc tiếp cận các mô hình AI bằng cách ra mắt một API có tính phí dành cho ChatGPT. Instacart, Snap (cong ty mẹ của Snapchat) và Quizlet là những khách hàng ban đầu.

Ngày 7 tháng 2 năm 2023

Microsoft tung ra Bing mới, tích hợp ChatGPT

Tại một sự kiện báo chí tại Redmond, Washington, Microsoft công bố việc tích hợp đã được đồn đoán lâu nay của mô hình GPT-4 của OpenAI vào Bing, mang đến một trải nghiệm giống với ChatGPT trong công cụ tìm kiếm. Thông báo này đã khiến số lượt tải xuống Bing tăng gấp 10 lần trên toàn cầu, cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với những trải nghiệm AI mới lớn.

Các công ty khác ngoài Microsoft đã tham gia vào cơn sốt trí tuệ nhân tạo bằng cách triển khai ChatGPT, bao gồm OkCupid, Kaito, Snapchat và Discord - tạo áp lực lên các dự án trí tuệ nhân tạo của Big Tech như Google.

1 tháng 2 năm 2023

OpenAI ra mắt ChatGPT Plus, với giá khởi điểm là 20 USD mỗi tháng

Sau khi ChatGPT gây sốt trên internet, OpenAI ra mắt một phiên bản dùng thử mới cho ChatGPT có tên là ChatGPT Plus, nhằm tiếp cận thị trường bằng mức giá khởi điểm là 20 USD mỗi tháng.

8 tháng 12 năm 2022

ShareGPT giúp bạn dễ dàng chia sẻ cuộc trò chuyện với ChatGPT của mình

Một tuần sau khi ChatGPT được ra mắt, hai nhà phát triển - Steven Tey và Dom Eccleston - đã tạo ra một tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome gọi là ShareGPT để giúp dễ dàng ghi lại và chia sẻ câu trả lời của trí tuệ nhân tạo này với thế giới.

30 tháng 11 năm 2022

ChatGPT được ra mắt lần đầu cho công chúng khi OpenAI một cách im lặng phát hành GPT-3.5

GPT-3.5 lộ diện với ChatGPT, một phiên bản được cày cấp của GPT-3.5 mà có thể coi là một chatbot đa năng.

ChatGPT có thể thảo luận về một loạt các chủ đề, bao gồm lập trình, kịch bản TV và khái niệm khoa học.

Giới văn sĩ trên toàn thế giới lắc đầu ngao ngán trước công nghệ mới này, một cách tương tự như các nghệ sĩ đã làm với DALL-E của OpenAI, nhưng phiên bản chat mới nhất dường như mở rộng sự hấp dẫn và đối tượng khán giả.

Câu hỏi thường gặp:

ChatGPT là gì? Làm việc như thế nào?

ChatGPT là một chatbot đa dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra văn bản sau khi người dùng nhập một lời gợi ý, do công ty khởi nghiệp công nghệ OpenAI phát triển. Chatbot này sử dụng GPT-4, một mô hình ngôn ngữ lớn sử dụng học sâu để sản xuất văn bản giống con người.

ChatGPT được ra mắt vào thời gian nào?

Ngày 30 tháng 11 năm 2022 là khi ChatGPT được ra mắt để sử dụng công khai.

Phiên bản mới nhất của ChatGPT là gì?

Cả phiên bản miễn phí của ChatGPT và phiên bản trả phí ChatGPT Plus đều được thường xuyên cập nhật với các mô hình GPT mới. Mô hình mới nhất là GPT-4.

Có thể sử dụng ChatGPT miễn phí không?

Có một phiên bản miễn phí của ChatGPT chỉ yêu cầu đăng nhập bổ sung so với phiên bản trả phí ChatGPT Plus.

Người dùng ChatGPT bao gồm ai?

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng ChatGPT! Ngày càng nhiều công ty công nghệ và công cụ tìm kiếm đang sử dụng chatbot này để tự động hóa văn bản hoặc nhanh chóng trả lời câu hỏi/thắc mắc của người dùng.

Các công ty nào sử dụng ChatGPT?

Nhiều doanh nghiệp sử dụng ChatGPT, mặc dù một số khác có thể hạn chế việc sử dụng công cụ được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo.

Gần đây nhất, Microsoft đã công bố tại hội nghị Build 2023 rằng họ đang tích hợp trải nghiệm Bing dựa trên ChatGPT vào Windows 11. Một startup hiển thị 3D có trụ sở tại Brooklyn sử dụng ChatGPT để tạo ra hình ảnh ghép thực mà bạn có thể giao tiếp bằng cách sử dụng ChatGPT. Và Solana, một tổ chức phi lợi nhuận, đã chính thức tích hợp chatbot vào mạng lưới của mình với một tiện ích ChatGPT dành cho người dùng cuối để hỗ trợ làm quen với không gian web3.

GPT trong ChatGPT có ý nghĩa gì?

GPT viết tắt thành Generative Pre-Trained Transformer. (Mô hình Biến đổi được Đào tạo Tiên lượng)

Sự khác biệt giữa ChatGPT và Bard là gì?

Giống như ChatGPT của OpenAI, Bard cũng là một trò chuyện tự động có khả năng trả lời câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên. Google đã thông báo tại sự kiện I/O 2023 rằng họ sẽ sớm bổ sung nội dung đa phương thức vào Bard, có nghĩa là nó có thể cung cấp câu trả lời không chỉ dựa trên văn bản mà còn có thể hiển thị thông tin hình ảnh hấp dẫn. Thông tin hình ảnh hấp dẫn hiện tại chỉ có thể là hình ảnh, nhưng sau này có thể bao gồm bản đồ, biểu đồ và các thành phần khác.

Trí tuệ nhân tạo sáng tạo của ChatGPT đã tồn tại lâu hơn và thu thập kiến thức từ lâu hơn so với Bard.

Sự khác biệt giữa ChatGPT và một trò chuyện tự động là gì?

Một trò chuyện tự động có thể là bất kỳ phần mềm/hệ thống nào thực hiện trò chuyện với bạn/một người nhưng không nhất thiết phải được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, có trò chuyện tự động dựa trên quy tắc, nghĩa là chúng chỉ đưa ra các câu trả lời mẫu cho các câu hỏi.

ChatGPT được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo và sử dụng công nghệ GPT để tạo ra văn bản dựa trên câu mở đầu.

ChatGPT có thể viết bài luận không?

Có.

ChatGPT có thể phạm tội vu khống không?

Do cách mô hình hoạt động, chúng không biết hoặc quan tâm một điều gì đó có đúng hay không, chỉ quan tâm nó có vẻ đúng. Điều này gây vấn đề khi bạn sử dụng nó để làm bài tập, tuy nhiên, khi nó kết tội bạn về một tội mà bạn không phạm, điều đó có thể bị coi là vu khống.

Chúng ta sẽ xem cách xử lý những tuyên bố đáng ngại do ChatGPT tạo ra trong vài tháng tới, khi các chuyên gia công nghệ và luật sư cố gắng đối phó với mục tiêu di chuyển nhanh nhất trong ngành này.

ChatGPT có ứng dụng không?

Có, hiện đã có ứng dụng ChatGPT miễn phí dành cho người dùng iOS ở Mỹ. OpenAI cho biết phiên bản Android sẽ "sớm ra mắt".

Giới hạn ký tự của ChatGPT là bao nhiêu?

Không có tài liệu nào nêu rõ ChatGPT có giới hạn ký tự. Tuy nhiên, người dùng đã nhận thấy có một số hạn chế về ký tự sau khoảng 500 từ.

ChatGPT có API không?

Có, nó đã được phát hành vào ngày 1 tháng 3 năm 2023.

Có những ứng dụng thường ngày mẫu gì cho ChatGPT?

Một số ví dụ hàng ngày bao gồm lập trình, viết kịch bản, trả lời email, viết bài listicles, ý tưởng cho blog, tóm tắt văn bản, v.v.

Có những ứng dụng nâng cao nào cho ChatGPT?

Các ví dụ ứng dụng nâng cao bao gồm sửa lỗi mã, ngôn ngữ lập trình, khái niệm khoa học, giải quyết vấn đề phức tạp, v.v.

ChatGPT có giỏi viết mã không?

Sự giỏi này phụ thuộc vào tính chất của chương trình. Mặc dù ChatGPT có thể viết được mã Python có thể sử dụng, nhưng nó không nhất thiết có thể lập trình toàn bộ mã cho một ứng dụng. Điều này bởi vì ChatGPT thiếu nhận thức văn bản - tức là mã được tạo ra không luôn phù hợp với ngữ cảnh cụ thể mà nó được sử dụng.

Bạn có thể lưu lại cuộc trò chuyện ChatGPT không?

Có. OpenAI cho phép người dùng lưu trữ cuộc trò chuyện trong giao diện ChatGPT, được lưu trong thanh bên của màn hình. Hiện tại, chưa có tính năng chia sẻ tích hợp.

Có những sự thay thế cho ChatGPT không?

Có. Có nhiều đối thủ chatbot được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo khác như nhiều ứng dụng chatbot AI, như Together của Google, Bard của Google và Claude của Anthropic, và những người phát triển đã tạo ra các phương án thay thế mã nguồn mở khác. Tuy nhiên, những cái sau khó hơn - thậm chí là không thể chạy được ngay bây giờ.

Công ty nghiên cứu thuộc sở hữu của Google, DeepMind, khẳng định rằng LLM tiếp theo của họ,sẽ cạnh tranh hoặc thậm chí vượt trội so với ChatGPT của OpenAI. DeepMind đang sử dụng các kỹ thuật từ AlphaGo, hệ thống AI của DeepMind đã làm cho lần đầu tiên một người chơi chuyên nghiệp thua một người máy trong trò chơi cờ vây, để tạo ra một chatbot mang tính cạnh tranh với ChatGPT có tên là Gemini.

Apple đang phát triển các công cụ AI để thách thức OpenAI, Google và những người khác. Công ty công nghệ này đã tạo ra một chatbot mà một số kỹ sư đang gọi là "Apple GPT" trong nội bộ, nhưng Apple vẫn chưa xác định được chiến lược phát hành AI này cho người tiêu dùng.

ChatGPT xử lý vấn đề bảo mật dữ liệu như thế nào?

OpenAI đã nêu rõ rằng cá nhân ở 'các khu vực nhất định' (như EU) có thể phản đối việc xử lý thông tin cá nhân của họ bởi các mô hình trí tuệ nhân tạo của OpenAI bằng cách điền vào biểu mẫu này. Điều này bao gồm khả năng yêu cầu xóa các tham chiếu được tạo bởi trí tuệ nhân tạo về bạn. Tuy nhiên, OpenAI cũng chỉ ra rằng không thể chấp nhận mọi yêu cầu vì cần cân nhắc yêu cầu bảo mật và quyền tự do ngôn luận 'theo luật pháp hiện hành'.

Biểu mẫu web để yêu cầu xóa dữ liệu về bạn có tiêu đề 'Yêu cầu Xóa Dữ Liệu Cá Nhân OpenAI'.

Trong chính sách bảo mật của nhà sản xuất ChatGPT, có sự nhắc đến yêu cầu phản đối liên quan đến việc sử dụng 'quyền lợi hợp pháp' (LI) và người dùng được chỉ đến thông tin chi tiết hơn về việc yêu cầu loại bỏ opt out khi viết: 'Xem đây để biết cách bạn có thể hủy bỏ việc sử dụng thông tin cá nhân của bạn để huấn luyện mô hình của chúng tôi'.

Có những vụ tranh cãi nào liên quan đến ChatGPT?

Gần đây, Discord đã thông báo rằng họ đã tích hợp công nghệ của OpenAI vào 'bot' của họ có tên là Clyde, nơi hai người dùng đánh lừa Clyde để nhận được hướng dẫn để chế tạo chất ma túy không hợp pháp methamphetamine (meth) và hỗn hợp gây cháy napalm.

Một thị trưởng ở Úc đã công khai tuyên bố ông có thể khởi kiện OpenAI về vấn đề phỉ báng do ChatGPT đưa ra những tuyên bố sai sự thật rằng ông đã phải nhận án tù vì hối lộ. Đây sẽ là vụ kiện phỉ báng đầu tiên chống lại dịch vụ tạo văn bản này.

CNET đã rơi vào vụ tranh cãi sau khi Futurism đưa tin rằng CNET đang xuất bản các bài viết với bút danh bí ẩn hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo tạo ra. Công ty vốn đầu tư tư nhân sở hữu CNET là Red Ventures bị buộc tội sử dụng ChatGPT để làm SEO farming, ngay cả khi thông tin đó không chính xác.

Nhiều hệ thống trường học và trường đại học lớn bao gồm Công Trường Đại Học thành phố New York đã cấm sử dụng ChatGPT trên mạng và thiết bị của họ.

Họ cho rằng trí tuệ nhân tạo làm trở ngại cho quá trình học tập bằng cách khuyến khích việc sao chép và lan truyền thông tin sai lệch, một tuyên bố mà không phải giáo viên nào cũng đồng ý.

Cũng đã có những trường hợp ChatGPT buộc tội cá nhân sai trái.

Tôi có thể tìm thấy ví dụ về những đề bài ChatGPT ở đâu?

Một số chợ trực tuyến đăng và cung cấp ví dụ về đề bài ChatGPT, miễn phí hoặc với một khoản phí nhỏ. Một trong số đó là PromptBase. Một chợ khác là ChatX. Nhiều chợ khác cũng mở cửa hàng ngày.

ChatGPT có thể bị phát hiện không?

Rất khó. Một số công cụ tuyên bố phát hiện được văn bản do ChatGPT tạo ra, nhưng trong những kiểm tra của chúng tôi, chúng không nhất quán.

Cuộc trò chuyện của ChatGPT có công khai không?

Không. Nhưng OpenAI gần đây đã tiết lộ một lỗi, từ đó đã được sửa, đã bị tiết lộ tiêu đề của một số cuộc trò chuyện của người dùng khác trên dịch vụ.

Người sở hữu bản quyền nội dung hoặc phương tiện do ChatGPT tạo ra là ai?

Người dùng đã yêu cầu input từ ChatGPT sẽ là người sở hữu bản quyền.

Có những vụ kiện nào liên quan đến ChatGPT không?

Không có vụ kiện cụ thể nhắm vào ChatGPT. Nhưng OpenAI đang tham gia ít nhất một vụ kiện có thể ảnh hưởng đến các hệ thống AI được huấn luyện dựa trên dữ liệu công khai, điều này cũng ảnh hưởng đến ChatGPT.

Có vấn đề về việc đạo văn với ChatGPT không?

Có. Các mô hình sinh văn bản AI như ChatGPT có xu hướng tái tạo lại nội dung từ dữ liệu huấn luyện của chúng.