SAN FRANCISCO: Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo OpenAI đã thông báo mở một văn phòng tại Dublin với sự hỗ trợ từ Microsoft.

Đây là văn phòng thứ ba của công ty. Trụ sở chính của họ đặt tại San Francisco và họ đã thông báo mở một văn phòng tại London vào tháng Sáu. Văn phòng tại Dublin ban đầu hoạt động với chín vị trí việc làm mở trong các nhóm khác nhau.

Người quản lý chiến lược chính của OpenAI, Jason Kwon, cho biết công ty dự định mở thêm nhiều vị trí việc làm trong tương lai gần.

Văn phòng tại Dublin sẽ không phải là trụ sở châu Âu của công ty và chưa có người điều hành văn phòng, ít nhất cho đến hiện tại, Kwon nói.

"Chúng tôi muốn phát triển một cách từ từ và không quá nhanh chóng vì chúng tôi muốn đảm bảo rằng văn hóa của công ty đã được xây dựng đầu tiên tại các văn phòng mới trước khi mở rộng", Kwon nói.

ĐỌC THÊM: OpenAI ra mắt phiên bản ChatGPT dành cho các doanh nghiệp lớn

OpenAI là một trong số nhiều công ty công nghệ Mỹ đã đặt chân đến Dublin. Ngoài việc tiếp cận một nguồn nhân lực đã thành thạo văn hóa của các công ty như Meta và Google, Ireland là một địa điểm tốt để tương tác với châu Âu từ quan điểm quy định và phát triển kinh doanh, Kwon nói. Tuy nhiên, yếu tố thuế chưa đóng vai trò quyết định, vì OpenAI chưa có lợi nhuận, Kwon nói.

ChatGPT của OpenAI là ứng dụng phát triển nhanh thứ hai trong lịch sử, sau ứng dụng Threads của Meta.

Nó đã gây sự phấn khích và lo ngại, đưa OpenAI vào cuộc xung đột với các cơ quan qu regulato, đặc biệt tại châu Âu, nơi thu thập dữ liệu hàng loạt của công ty đã nhận được sự chỉ trích từ các cơ quan bảo vệ quyền riêng tư.

Tải ứng dụng di động MM News và cập nhật tin tức liên tục.