Bot được trang bị trí tuệ nhân tạo ChatGPT có khả năng bất ngờ mới giúp các cặp đôi thốt lên "Em đồng ý".

Ngày Thứ Bảy vừa qua, chatbot này, viết tắt của Chat Generative Pre-Trained Transformer và được công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Open AI phát triển, đã tổ chức đám cưới cho một cặp đôi Colorado.

"Qua loa, bot nói: "Cảm ơn tất cả các bạn đã đến để chúc mừng tình yêu đặc biệt và sự đoàn kết của Reece Alison Wiench và Deyton Truitt". Loa được trang bị một chiếc mặt nạ giống như C-3PO có tính năng robot và được đặt ở giữa cô dâu và chú rể.

Vì ở tiểu bang Colorado, không yêu cầu bất kỳ nhân viên kết hôn bằng cấp nào phải tiến hành lễ đám cưới.

Chú rể Truitt cho biết ngày cưới của anh là "điểm mốc quan trọng" khi nói chuyện với đài truyền hình CBS Colorado và giải thích rằng "nhờ ân sủng của Chúa, không cần phải có chú rể chú rể (trong lễ cưới) miễn là cả hai bên đều đồng ý".

Ông Stephen Wiench, cha cô dâu, đã có ý tưởng sử dụng giáo sư tế tự động "dễ dàng và tiết kiệm" này.

Theo Wiench, lúc đầu bot do dự khi phải tiến hành nghi thức chính thức của cuộc cưới, nói: "Xin lỗi, tôi không thể làm điều này. Tôi không có đôi mắt, tôi không có cơ thể, tôi không thể xuất hiện và chủ trì lễ cưới của các bạn". Nhưng sau khi đám cưới bắt đầu sử dụng ChatGPT, nổi tiếng với tính tinh vi và cá nhân hóa so với các bot trí tuệ nhân tạo khác, cặp đôi đã sẵn sàng nắm tay nhau.

Gia đình đã cung cấp chi tiết cá nhân cho bot, sau đó bot đã kết hợp các ý tưởng đó vào nghi thức, thêm các cụm từ như "Chúng tôi vinh dự và biết ơn tất cả mọi người ở đây, đặc biệt là những người đã đi từ các tiểu bang khác - đáng chú ý là tiểu bang Kansas" vào lời thề anh chị em.

Lễ cưới hiện đại được tổ chức trong một bối cảnh bất ngờ truyền thống: một nhà thờ lịch sử với sức chứa 100 người từ năm 1885.

Cặp đôi cho biết trong một tờ báo địa phương Longmont Leader rằng họ đã sắp xếp ngày cưới của mình chỉ trong vòng một tuần và gửi một thông báo do trí tuệ nhân tạo tạo ra cho 30 khách mời sau khi quyết định sử dụng bot làm chủ lễ.

"Toàn bộ lễ cưới, tôi sẽ diễn đạt một cách lãng mạn ý nghĩa của khoảnh khắc lịch sử này và những khả năng vô hạn mà tình yêu và công nghệ tạo ra", bot đã viết trong tuyên bố của nó, theo báo điện tử.