Table of contents

Rider 2023.2 đã sẵn sàng cho mọi người sử dụng. Phiên bản này có những cải tiến về hỗ trợ ngôn ngữ C#. Những cải tiến này liên quan đến khả năng đọc code và cải thiện trải nghiệm lập trình. Ngoài ra, còn có một số cải tiến UI/UX. JetBrains cũng giới thiệu AI Assistant, hiện chỉ sử dụng được trong giới hạn nhất định.

Rider 2023.2 mang đến nhiều cải tiến trong việc hỗ trợ ngôn ngữ C#, nâng cao trải nghiệm lập trình cho các nhà phát triển. Một trong những tính năng mới quan trọng là hỗ trợ tốt hơn cho raw string literals với các inspections mới, các hành động theo ngữ cảnh và cải thiện khả năng gõ, giúp làm việc với các literals này mượt mà hơn. Đối với những nhà phát triển làm việc với Entity Framework, Rider hiện có các inspections đặc biệt và các quick fix cho các vấn đề phổ biến, cải thiện quá trình gỡ lỗi và tăng năng suất làm việc.

Một tính năng khác là tập trung vào khả năng đọc code. Hai inspections mới và các quick fix tương ứng đã được thêm vào để cải thiện sự rõ ràng của code khi xử lý local functions. Ngoài ra, Rider giới thiệu các inspections cho các chỉ thị #nullable và các annotations cho các reference type cho phép giá trị null (NRT), giúp đơn giản hóa việc quản lý các kiểu cho phép giá trị null. Việc điều hướng trở nên trực quan hơn với cách xử lý cải thiện cho khai báo var, giúp khám phá và hiểu code dễ dàng hơn.

Hơn nữa, Rider tận dụng những phát triển mới nhất trong ngôn ngữ C#, cung cấp hỗ trợ cho constructor chính cho các lớp không phải record và các cấu trúc từ phiên bản C# 12. Các giá trị mặc định của tham số trong biểu thức lambda cung cấp linh hoạt trong định nghĩa hàm. Công cụ cũng giới thiệu các inspections mới, giúp kiểm soát tốt hơn việc xóa đối tượng và cải thiện hỗ trợ cho việc từ chối ngôn ngữ C#, nâng cao chất lượng và đáng tin cậy của code. Những cập nhật này giúp Rider mang đến một môi trường hiệu quả và thân thiện với các nhà phát triển C#.

Phiên bản mới còn có các thay đổi về UI/UX. Có một số tính năng, bao gồm điều hướng dự án được mã màu để phân biệt dễ dàng giữa các dự án đang mở. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc của header và thậm chí cài đặt một biểu tượng tùy chỉnh cho một giải pháp. Ngoài ra, thanh công cụ UI chính hiện có thể tùy chỉnh, cung cấp một menu thả xuống để thêm các hành động ưa thích để truy cập nhanh chóng. Quá trình quản lý cấu hình chạy đã được đơn giản hóa với tùy chọn ghim các cấu hình ưa thích trong Run widget, cải thiện tổ chức dự án. Các cải tiến UI khác bao gồm việc thiết kế lại menu hamburger, giao diện sáng với phần header hiển thị sáng, điều hướng một cú nhấp chuột giữa thư mục dự án, sắp xếp các tệp tin theo thời gian sửa đổi trong Solution Explorer và cập nhật điều khiển cửa sổ cho macOS.

Phiên bản mới còn bổ sung một tính năng mới với tên gọi AI Assistant có hạn chế. Nó cung cấp các chức năng dựa trên trí tuệ nhân tạo tích hợp một cách liền mạch vào quy trình cốt lõi của IDE. AI Assistant có thể phân tích code được chọn, giải thích ý nghĩa của các kiểm tra hoặc lỗi tại thời gian chạy, tạo tài liệu và tạo các tệp Unity dựa trên yêu cầu.

Dưới một bài đăng trên LinkedIn đã xuất hiện một câu hỏi:

Danh sách chờ AI Assistant dài không và nó có tương thích tốt với GitHub Copilot không?

JetBrains đã trả lời rằng AI Assistant không gây xung đột với GitHub Copilot và đối với danh sách chờ, hiện tại nó gần như trống rỗng, vì vậy có thể tham gia mà không gặp khó khăn.

Để biết thêm thông tin về tất cả các tính năng này, bạn có thể xem danh sách đầy đủ các yêu cầu mà JetBrains đã giải quyết trong chu kỳ phát hành này tại công cụ theo dõi lỗi công khai của họ.

Về Tác giả

Robert Krzaczyński

Hiển thị thêmHiển thị ít hơn