Như nhiều cặp đôi đính hôn, Molly Price và Erik Sorensen đã cảm thấy áp lực khi nghĩ đến việc viết những lời thề nguyện trong ngày cưới - vì vậy, họ đã giao trách nhiệm này cho trí tuệ nhân tạo (AI).

Cặp đôi đến từ Denver, đã đính hôn vào tháng 12 năm 2022 và dự định tổ chức lễ cưới vào tháng 10, đã lựa chọn công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT và Trợ lý Khắc phục cạn ý tưởng của Joy để diễn đạt tình yêu của họ.

"Ý em là, chúng ta đã cùng nhau được một thời gian dài. Chúng ta đã trải qua rất nhiều, vì vậy có rất nhiều điều em muốn bao gồm," Price, 28 tuổi, cho biết về lời thề của cô dành cho Sorensen. "Đối với em, đó có phần giống như một sự kết hợp của Frankenstein."

Cô dâu cho biết cô đã bắt đầu thử nghiệm những công nghệ thông minh và nguyên tắc này một vài tháng trước và hiện nay, cô và đối tác đã không chỉ giao việc viết lời thề cho trí tuệ nhân tạo mà còn việc tạo trang web cưới và phát biểu chúc mừng.

Price cho biết cô thích sử dụng Trợ lý Khắc phục cạn ý tưởng, một tính năng miễn phí được ra mắt vào tháng 3 bởi Joy, một nền tảng cưới hỏi nơi cặp đôi có thể thiết kế thiệp mời, tạo một danh sách đăng ký và nhiều hơn nữa. Trợ lý trí tuệ nhân tạo của Joy hứa hẹn sẽ "truyền cảm hứng cho bạn trong việc viết những từ ngữ liên quan đến đám cưới khó nhất."

Price, người làm công việc trải nghiệm khách hàng, cho biết so với ChatGPT, trợ lý của Joy cung cấp một loạt câu hỏi theo cấu trúc về nội dung và tông thể của lời thề. Người dùng có thể cung cấp thông tin cá nhân về mối quan hệ và tương lai của bản thân theo hướng dẫn như "Các giá trị chung của chúng ta" và "Những điều bạn yêu thích nhất về đối tác của mình."

Ngoài ra, câu hỏi "Theo phong cách của" cho phép người dùng lựa chọn từ một danh sách gồm bạn bè, người lãng mạn, một nhà tâm lý học, một người yêu cuộc sống bi quan, một người nổi tiếng trên TikTok và thậm chí là những nhà thơ Rumi và Shakespeare.

"Đừng bỏ lỡ bất kỳ câu chuyện nào - đăng ký nhận tin tức hàng ngày miễn phí của PEOPLE để cập nhật những thông tin tốt nhất từ PEOPLE, từ tin tức về sao cho tới những câu chuyện lôi cuốn xoay quanh con người," thêm Price.

Sau khi Trợ lý trí tuệ nhân tạo của Joy đã đưa ra cơ sở của lời thề, Price đã dùng ChatGPT để thể hiện thông điệp tình yêu một cách hài hước, đầy cảm xúc và đầy màu sắc. "Em sử dụng ChatGPT để thay đổi cách diễn đạt và làm cho nó không còn nhạt nhòa nữa. Điều đó khá kỳ quặc vì nó đến từ trí tuệ nhân tạo," Price nói với Insider.

Trong khi một số người có thể chế giễu ý tưởng sử dụng máy móc để gửi thông điệp từ trái tim, Price khẳng định sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo đã giúp giảm căng thẳng khổng lồ khi lên kế hoạch cho đám cưới.

"Đối với em, viết một bài phát biểu có cảm giác giống như việc viết một luận văn nghiên cứu lớn, vì vậy nó chắc chắn giảm bớt áp lực," Price, người thừa nhận rằng cô không luôn giỏi về từ ngữ và không thích nói trước đám đông, nói với Insider.

Thực tế, cô nói rằng nếu không có ChatGPT và Trợ lý của Joy, cô đã đứng trước bục giảng và chỉ đơn giản nói: "Cảm ơn, Mẹ và Ba."

Price không đơn độc trong quyết định này.

Joy đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với hơn 1.350 người vào tháng Hai và phát hiện rằng 89% số người tham gia khảo sát - bao gồm cả người dùng và không sử dụng nền tảng của họ - cho biết họ cảm thấy "một phần làm quá" khi viết tài liệu cho đám cưới của mình. Hơn một nửa số khảo sát cho biết họ sẽ xem xét sử dụng ChatGPT hoặc một công cụ trí tuệ nhân tạo tương tự để giúp họ trong quá trình viết.