Một số công ty khởi nghiệp tập trung vào trí tuệ nhân tạo đang đối mặt với câu hỏi tồn tại mà Steve Jobs đã đặt ra: Liệu bạn là một công ty hay chỉ là một tính năng?

Vào thứ Ba, OpenAI một cách thầm lặng tung ra bản cập nhật dành cho một số ít người đăng ký trả phí sử dụng ChatGPT Plus, cho phép người dùng tải lên các tệp PDF, tài liệu và các loại tệp tin khác vào chatbot và đặt câu hỏi về chúng cho ChatGPT.

Nhờ vào sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo tạo sinh, các công cụ đọc PDF trở thành một cách phổ biến để làm việc với các tài liệu lớn như công văn tòa án và hợp đồng. Các công cụ đọc PDF AI có thể giúp tăng cường năng suất bằng cách giảm số giờ phải sắp xếp, đọc và tìm kiếm trong các tài liệu nặng nề. "Trò chuyện với PDF của bạn" là một cách tiếp cận phổ biến.

Mặc dù bản cập nhật này chưa được xác nhận chính thức (OpenAI chưa đáp lại yêu cầu từ Decrypt để bình luận), các ảnh chụp màn hình về tính năng mới đã gây hoang mang trực tuyến, một số người nói rằng điều này sẽ khiến các công ty được xây dựng dựa trên việc sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh để đọc tài liệu phá sản.

"Rất nhiều công ty khởi nghiệp vừa tàn lụi hôm nay," nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Alex Ker đăng trên Twitter, chia sẻ một bức ảnh thông báo cập nhật từ OpenAI. "Chúng ta đã có một loạt các sản phẩm phù hợp hơn khi được sử dụng như các tính năng chứ không phải là các công ty độc lập."

Sự phát triển này gợi nhớ đến các liếc nhìn không quên từ Apple, bao gồm việc cố gắng mua Dropbox sau khi từ chối nó như là một tính năng của sản phẩm thay vì một công ty và áp dụng những đổi mới về tìm kiếm do một nhà phát triển độc lập phổ biến mà Apple đã góp vào hệ điều hành cốt lõi của mình - được mô tả như là "Sherlocked".

"Việc sử dụng các công cụ mà không cần chuyển đổi sẽ là một bước đột phá lớn," nhà sáng lập Rundown AI Rowan Cheung nói. "Có tất cả mọi thứ trong một nơi cảm giác như chúng ta đang tiến gần hơn một bước tới trợ lý AI toàn diện mà chúng ta đang dự đoán."

Cập nhật lớn của ChatGPT / GPT-4.

1. Tải lên và trò chuyện với bất kỳ tài liệu PDF nào.

2. Sử dụng các công cụ mà không cần chuyển đổi trò chuyện.

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết và suy nghĩ của tôi: [link]

- Rowan Cheung (@rowancheung) [link] Ngày 29 tháng 10 năm 2023.

Kể từ khi GPT-4 được ra mắt vào tháng Ba, các thuê bao ChatGPT Plus đã có quyền truy cập vào một thư viện plugin ngày càng phát triển. Một số plugin của GPT-4 được thiết kế để cho phép người dùng tương tác với các tệp PDF, bao gồm AI PDF, AskYourPDF, ScholarAI, và Webpilot.

Ngoài nền tảng ChatGPT Plus, đã xuất hiện một ngành công nghiệp nhỏ của các chương trình đọc PDF dựa trên API của ChatGPT, bao gồm HiPDF, SmallPDF, và ChatPDF.

Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chịu sự thống trị của "quái thú" trí tuệ nhân tạo của OpenAI. Công ty phát triển trí tuệ nhân tạo đối thủ Anthropic đã bao gồm tính năng tải tài liệu trong các phiên bản sớm nhất của Claude AI. Vào tháng 10, nhà phát triển AI PDF đặt trụ sở tại Austin có tên Humata đã công bố quyên góp vốn 3,5 triệu đô la dẫn đầu bởi công ty công nghệ lớn Google Gradient Ventures.

"Tầm nhìn dài hạn của Humata là phát triển các công cụ giúp mọi người thông thạo hơn và hiệu suất công việc cao hơn," CEO của Humata AI Cyrus Khajvandi cho biết trong cuộc trò chuyện với Decrypt lúc đó. "Tương lai công việc sẽ thay đổi nhanh chóng trong thập kỷ này khi trí tuệ nhân tạo tự động hóa các quy trình đơn điệu và giải phóng con người để sáng tạo hơn."

Được chỉnh sửa bởi Ryan Ozawa.

Cập nhật tin tức về tiền điện tử, nhận thông tin hàng ngày trong hộp thư của bạn.