Ridofranz / Getty Images/iStockphotoChatGPT là một nguồn tài nguyên và công cụ tuyệt vời cho nhiều việc — và khả năng của nó thực sự vô tận. Nó có thể tư duy các ý tưởng, tạo nội dung cho mạng xã hội, vượt qua kỳ thi bar và nhiều thứ khác. Và nó có thể giúp bạn tìm kiếm ưu đãi cho hầu hết các thứ, bao gồm quần áo.

Ridofranz / Getty Images/iStockphoto

Đây là cách sử dụng ChatGPT để tìm kiếm ưu đãi tốt nhất cho quần áo.

Sản phẩm ẩn: Hàng xa xỉ giá rẻ tại AldiTìm Hiểu: Cách Nhận Tiền Thưởng Mỗi Khi Mua Hàng Hằng Ngày

Hiểu Cách ChatGPT Hoạt Động

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT, nhưng nó chính xác là gì?

"Các chatbot trí tuệ nhân tạo như ChatGPT thực chất là trợ lý ảo sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tiến hành cuộc trò chuyện tương tác," Akil Patel, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của My Country Mobile General Trading LLC và một người mê mua sắm tự nhận. "Bạn có thể đặt câu hỏi hoặc ra lệnh, và chatbot sẽ trả lời với thông tin hữu ích. Rất dễ dàng!"

Cách Tạo Ngân Sách Bằng ChatGPT: Hướng Dẫn Từng Bước

Xác Định Sở Thích Và Ngân Sách Của Bạn

Trước khi tham gia hành trình mua sắm quần áo với ChatGPT, hãy xác định sở thích và ngân sách của bạn.

"Hãy rõ ràng chỉ ra loại quần áo, thương hiệu mong muốn, kích cỡ và mức giá cụ thể bạn đang tìm kiếm," Youssef EL ACHAB, một tư vấn công nghệ thông tin tại itcertificate.org nói. "Điều này sẽ giúp ChatGPT đưa ra những gợi ý phù hợp với nhu cầu của bạn."

Yêu Cầu Tìm Kiếm Khuyến Mãi Và Chiết Khấu Cho Những Mặt Hàng Quần Áo Bạn Quan Tâm

Một cách sử dụng ChatGPT là yêu cầu nó tìm kiếm các khuyến mãi hoặc chiết khấu hiện tại cho quần áo, giày dép và các mặt hàng khác mà bạn quan tâm.

"Ví dụ, bạn có thể nói, 'Tìm cho tôi những ưu đãi tốt nhất về giày Nike Air Max,'" Patel nói. "ChatGPT sau đó có thể tìm kiếm thông tin liên quan trên internet. Nhưng hãy nhớ, bot không thể thực hiện giao dịch thực tế; nó chỉ cung cấp thông tin.

Sử dụng từ khóa

Nếu bạn chưa có thương hiệu cụ thể nào trong tâm trí, bạn vẫn nên sử dụng các từ khóa cụ thể để tìm kiếm.

"Khi bạn yêu cầu ChatGPT tìm kiếm ưu đãi, hãy sử dụng từ khóa liên quan đến loại quần áo bạn đang tìm kiếm," Madison Testa, nhân viên phát triển kinh doanh tại Digital Caterpillar chia sẻ. "Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm váy mới, bạn có thể sử dụng từ khóa như 'váy' hoặc 'quần áo nữ'."

So sánh giá

Bạn có thể yêu cầu ChatGPT giúp so sánh giá trên các nhà bán lẻ khác nhau.

"Ví dụ, bạn có thể hỏi 'Giá một chiếc áo khoác Levi's Trucker trên Amazon, Macy's và Nordstrom là bao nhiêu?'", Patel nói. "ChatGPT có thể cung cấp tổng quan về giá cả, giúp bạn đưa ra quyết định thông minh."

Đặt cảnh báo

ChatGPT không có chức năng cảnh báo, nhưng nó có thể hướng dẫn bạn cách thiết lập cảnh báo giá trên các trang web khác nhau hoặc gợi ý các dịch vụ có chức năng tương tự.

"Như vậy, bạn sẽ nhận được thông báo khi giá của món đồ mà bạn muốn giảm xuống," Patel nói.

Tìm kiếm các mặt hàng quần áo tương tự

Bạn thích một chiếc váy Chanel nhưng không thể chạm tới giá của nó? Hãy nhờ ChatGPT giúp.

"Bạn có thể yêu cầu ChatGPT tìm kiếm các kiểu dáng tương tự với giá thấp hơn," Patel nói. "Ví dụ, [nhập vào], 'Tìm cho tôi những chiếc váy tương tự chiếc váy midi hoa Gucci dưới 100 đô'."

Hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để mua quần áo, giày dép hoặc phụ kiện cụ thể

Bạn đang tìm mua một chiếc túi Kate Spade mới hoặc một chiếc áo Eddie Bauer, nhưng không chắc chắn khi nào nên mua? Bạn có thể hỏi ChatGPT về thời điểm thường xuyên có khuyến mãi cho các sản phẩm cụ thể.

Ví dụ, bạn có thể nhập "Nếu tôi muốn mua chiếc túi Coach, thì khi nào là thời điểm tốt nhất để tìm được ưu đãi?"

Ali Van Straten, một nhà tiếp thị số và chuyên gia trí tuệ nhân tạo tại AliVanStraten.com, đã thử điều này. Đây là câu trả lời mà Chat GPT cho ra:

"Túi xách và phụ kiện cao cấp Coach thường có nhiều lần khuyến mãi trong năm, thường vào những kỳ nghỉ lớn. Dưới đây là vài thời điểm mà bạn có thể tìm thấy những ưu đãi tốt nhất:

Black Friday/Cyber Monday: Ngày sau lễ Tạ ơn đã được biết đến với các đợt giảm giá và ưu đãi lớn, Coach cũng không ngoại lệ. Bạn thường có thể tìm thấy những mức giảm giá đáng kể cho nhiều mặt hàng. Những đợt giảm giá này thường kéo dài đến Cyber Monday.

Đợt giảm giá sau Giáng sinh và Năm mới: Nhiều nhà bán lẻ, bao gồm cả Coach, có chương trình giảm giá sau Giáng sinh và Năm mới. Đây có thể là thời điểm tuyệt vời để mua túi Coach.

Đợt giảm giá mùa hè: Coach thường tổ chức đợt giảm giá mùa hè vào tháng 6 hoặc tháng 7, đó có thể là thời điểm tốt để mua hàng.

Cửa hàng Coach Outlet: Cửa hàng Coach Outlet, cả trực tuyến và cửa hàng vật lý, có thể cung cấp những mức giảm giá đáng kể trong suốt năm, không chỉ trong các dịp đặc biệt hoặc ngày lễ.

Các sự kiện giảm giá bất ngờ: Coach thỉnh thoảng có các sự kiện giảm giá bất ngờ, thường thông báo cho khách hàng đăng ký email của họ."

Sử dụng các câu hỏi sau

Nếu bạn chỉ muốn đến vấn đề chính, hãy xem xét hỏi ChatGPT những câu hỏi sau đây, theo đề xuất của Stephen Fraga, người điều hành Prompt Yes!, một công ty đào tạo cung cấp các lớp học về công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT.

  • Có những cách không chính thống nào để tiết kiệm tiền khi mua quần áo không?
  • Các mã giảm giá hàng đầu được sử dụng bởi nhiều trang web, ví dụ như SALE20 hoặc BIRTHDAY10 là gì?
  • Những thương hiệu nào mà [XYZ người nổi tiếng] mặc và có các tùy chọn giá rẻ hơn như thế?
  • Những trang web thời trang nào cung cấp thông tin về việc tiết kiệm tiền khi mua quần áo, liệt kê các ưu đãi hiện tại và các khuyến mãi trên mạng xã hội?
  • Những thương hiệu giá rẻ hơn nào có thể thay thế cho thương hiệu [nhà thiết kế XYZ]?
  • Có những trang web thời trang giảm giá khác như Yoox và Shopbox không?"
  • Có những trang web nào bán quần áo đã qua sử dụng một cách nhẹ nhàng, tương tự như Depop và eBay?
  • Những thương hiệu quần áo từ các quốc gia nước ngoài có giá rẻ hơn do thay đổi gần đây về giá trị tiền tệ của họ?
  • Những thương hiệu quần áo có chính sách chiết khấu thân thiết cho gia đình và bạn bè rộng lượng?
  • Tài khoản truyền thông xã hội của một số thương hiệu quần áo thường xuyên tổ chức các khuyến mãi, cuộc thi và sự kiện quà tặng là gì?
  • Các diễn đàn trò chuyện và subreddits tốt nhất để thảo luận về việc tiết kiệm khi mua quần áo là gì?
  • Những tài khoản mạng xã hội liên quan đến thời trang phổ biến nhất để theo dõi và nhận mẹo về ưu đãi là ai?
  • Làm thế nào để tiết kiệm tiền bằng cách cân đối quần áo đắt tiền và phụ kiện rẻ tiền?
  • Sử dụng ChatGPT kết hợp với các công cụ mua sắm khác

    ChatGPT trong bản thân nó là một công cụ tuyệt vời để tìm các ưu đãi về quần áo, nhưng đó không phải là công cụ duy nhất bạn nên sử dụng khi tìm kiếm các ưu đãi.

    "Bạn cũng nên sử dụng các công cụ mua sắm khác, chẳng hạn như các trang web so sánh giá và mã giảm giá để đảm bảo bạn có được ưu đãi tốt nhất," Testa nói.

    Xem thêm từ GOBankingRates

    Bài viết này xuất hiện ban đầu trên GOBankingRates.com: Cách Tìm Kiếm Các Ưu Đãi Quần Áo Tốt Nhất Bằng Cách Sử Dụng ChatGPT