ChatGPT vẫn còn ra đời được vài năm, nhưng thế giới vẫn liên tục tìm ra các ứng dụng mới cho nó. Dù chỉ là lập kế hoạch cho một chuyến du lịch hay soạn thảo email, chatbot có thể dễ dàng giúp bạn giải quyết các vấn đề cá nhân. Nhưng liệu nó có thể tạo ra nguồn thu nhập? Điều này hoàn toàn có thể nếu bạn có một chút thời gian rảnh, vì trí tuệ nhân tạo chỉ có thể làm một phần công việc thay bạn. Vì vậy, trong bài viết này, hãy khám phá một số cách bạn có thể sử dụng ChatGPT để kiếm tiền.

Tạo và bán một trang web hoặc ứng dụng

Bao nhiêu doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của bạn có một trang web hoặc bất kỳ hiện diện trực tuyến nào? Khả năng là không nhiều. Bằng cách sử dụng ChatGPT, bạn có thể tự động hóa phần lớn công việc liên quan đến việc tạo ra một trang web chỉ với một số kiến thức cơ bản về lập trình. Hơn nữa, chatbot cũng có thể sửa lỗi và phân tích bất kỳ lỗi nào bạn gặp phải.

chatgpt sample xkcd script 2chatgpt sample xkcd script 1

Tất nhiên, bạn không thể mong đợi xây dựng các ứng dụng phức tạp chỉ bằng ChatGPT một mình. Ví dụ, bạn có thể không thành công khi xây dựng một hệ thống đặt hàng trực tuyến tùy chỉnh cho một nhà hàng. Tuy nhiên, ChatGPT có thể viết mã một trang web minh họa đẹp với hình ảnh, giờ làm việc, đánh giá từ khách hàng và thông tin quan trọng khác. Và nếu bạn bị mắc kẹt dọc đường, chỉ cần yêu cầu trợ giúp như hình ảnh ở trên. Tóm lại, việc này chỉ mất một vài giờ để tiến hành.

Sử dụng ChatGPT để giải quyết vấn đề kinh doanh và kiếm tiền

Những doanh nghiệp nhỏ và trung bình thường cần sự trợ giúp trong việc xử lý các lượng dữ liệu lớn theo cách dễ hiểu. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để giải quyết nhiều vấn đề này bằng cách yêu cầu chatbot viết các công thức Excel và macro để tạo ra các báo cáo tự động. Sau khi bạn làm quen với những kiến thức cơ bản, hãy bắt đầu liệt kê dịch vụ của mình trên các nền tảng làm việc tự do như Fiverr.

showmediagrams chatgpt plugin

Việc sử dụng ChatGPT không chỉ dừng lại ở đó. Nếu ai đó cần chỉnh sửa một video đơn giản, bạn có thể sử dụng các plugin của ChatGPT để tiến gần tới mục tiêu. Tương tự, bạn có thể sử dụng plugin Show Me để chuyển đoạn văn bản dày đặc thành sơ đồ dòng và các biểu đồ đẹp khác. Việc biết cách tiếp cận một vấn đề dữ liệu cụ thể và giải quyết nó trong vài phút có thể là một kỹ năng có giá trị và một cách dễ dàng để kiếm tiền với ChatGPT.

Marketing trên mạng xã hội

Adamya Sharma / Android Authority

Với X (trước đây là Twitter) hiện đã chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng, hiện nay hoàn toàn có thể kiếm thu nhập thụ động thông qua mạng xã hội dựa trên văn bản. ChatGPT có thể giúp viết những tweet thu hút, nghĩ ra ý tưởng cho bài viết trên Instagram, và thậm chí là lên kịch bản cho những video ngắn trên TikTok và YouTube Shorts.

Threads app Instagram twitter

Ví dụ, bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo một kịch bản quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ trên Instagram Reel. Chatbot trí tuệ nhân tạo hiện đại có thể làm tốt đáng kể trong việc giả lập giọng nói con người cũng như các mặt như hài hước, cho nên kết quả sẽ phù hợp trong ngữ cảnh của mạng xã hội. Tương tự, bạn sẽ có thể thấy ChatGPT đề xuất những hashtag phù hợp khi được cung cấp ngữ cảnh về bài viết. Tất cả những nhiệm vụ này có thể giúp xây dựng thương hiệu hoặc tạo được người theo dõi mà không cần chi trăm đô la cho một đội quản lý mạng xã hội chuyên nghiệp.

Viết và xuất bản eBook đầu tiên của bạn

ChatGPT không thể viết một cuốn tiểu thuyết hoàn chỉnh cho bạn vì bạn sẽ gặp giới hạn ký tự của chatbot khá nhanh. Mặc dù vậy, nó có thể giúp bạn với ý tưởng, nhân vật, xây dựng thế giới và các khía cạnh quan trọng khác trong việc phát triển câu chuyện. Cho dù bạn đang tìm cách khắc phục một lỗ hổng trong cốt truyện hay tìm cách kết thúc đầy đủ, ChatGPT có thể đóng vai trò như một người bạn cùng viết suốt quá trình.

Vào tháng hai năm 2023, Reuters đã đưa tin về việc một tác giả trước đây đã đạt được một thành công trung bình bằng cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền. Tác giả đó đã sử dụng ChatGPT để viết một cuốn sách trẻ em có hình ảnh gồm 30 trang, sau đó bán với giá 2,99 đô la trên cửa hàng Kindle của Amazon. Nếu bạn định theo một hướng tương tự, bạn cũng có thể muốn kiểm tra các công cụ tạo hình ảnh AI như Midjourney.

Nếu bạn thấy ChatGPT không phù hợp cho công việc, chúng tôi cũng đã thử nghiệm với một số trình tạo câu chuyện AI thay thế khác. Một số trong số chúng có nhiều tính năng hơn ChatGPT, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng chúng thay vì nó.

Hỏi ChatGPT để giúp bạn tìm công việc tiếp theo

Calvin Wankhede / Android Authority

Dù phương pháp này không trực tiếp giúp bạn kiếm tiền, nhưng nó vẫn đáng đề cập. Như đã đề cập trước đó, ChatGPT có thể viết CV và thư xin việc hiệu quả. Điều này có nghĩa là việc nộp đơn lên các bảng việc làm và danh sách công việc sẽ không mất nhiều giờ đồng hồ của bạn. Bạn chỉ cần tạo một mẫu và yêu cầu chatbot điều chỉnh nó dựa trên yêu cầu công việc.

chatgpt resume generate job description

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT mô phỏng một cuộc phỏng vấn khó khăn. Ví dụ, một nhà phát triển phần mềm có thể muốn trải qua một số câu hỏi giải quyết vấn đề thường được hỏi trong cuộc phỏng vấn.

Tất nhiên, nếu bạn không quan tâm đến việc có một công việc mới cho chính mình, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của ChatGPT để viết CV, thư xin việc hoặc hồ sơ LinkedIn cho người khác. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều freelancer cung cấp dịch vụ này trên các nền tảng như Upwork và Fiverr.