BỞI Paige McGlauflinPaolo Confino Giám đốc nhân sự chính của Mastercard, Michael Fraccaro, chia sẻ cách công ty thanh toán này sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tuyển dụng. Chào buổi sáng! Đây là Paige McGlauflin, đang thay mặt Amber.

Những người đã đọc Cẩm nang Fortune @ Work mới nhất của chúng tôi biết rằng trí tuệ nhân tạo (A.I.) đang sẵn sàng thay đổi cách chúng ta làm việc. Trong khi các đội nhân sự đang ở giai đoạn áp dụng trí tuệ nhân tạo ở các mức độ khác nhau, có những đội vẫn đang ở giai đoạn ban đầu nhất, Mastercard là một trong những công ty đang khuyến khích sử dụng A.I. trong chức năng nhân sự. Trưởng phòng nhân sự của công ty xử lý thanh toán này cho biết điều đó tại một buổi thảo luận do công ty tư vấn về vốn con người The Josh Bersin Company tổ chức tuần trước.

Michael Fraccaro CHRO at Mastercard

Một công cụ mà đội nhân sự của Mastercard đã áp dụng sớm là một trò chơi dựa trên A.I. được sử dụng để sàng lọc ứng viên. Trò chơi không ghi lại dữ liệu dân số, mà thay vào đó, ứng viên được chuyển đến vòng phỏng vấn tiếp theo dựa trên khả năng hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể và các đánh giá khác. Michael Fraccaro, giám đốc nhân sự chính của Mastercard, cho biết trò chơi giúp giảm rủi ro của thiên hướng không ý thức trong tuyển dụng.

Mastercard cũng sử dụng Microsoft Teams, cho phép nhìn thấy bao nhiêu thời gian mà nhân viên dành cho một hoạt động cụ thể như nhắn tin, bao nhiêu thời gian họ dành trong các cuộc họp và với ai, và đưa ra gợi ý như đề xuất lên lịch gửi email trong tương lai. Ngoài ra, công ty còn sử dụng một lịch trình tự động để tối ưu hóa việc đặt cuộc phỏng vấn, tạo ra một sự gia tăng năng suất 87%, Fraccaro cho biết.

Giống như nhiều nhà tuyển dụng khác, đội nhân sự của ông đang kiểm tra ChatGPT để viết mô tả công việc, nhưng ông cảnh báo rằng bất kỳ sản phẩm nào do ChatGPT tạo ra yêu cầu được kiểm duyệt, vì người tuyển dụng và quản lý tuyển dụng vẫn "chịu trách nhiệm vì những gì được công bố ra thị trường". Nhân viên Mastercard có thể sử dụng chatbot với mục đích thử nghiệm và học tập nhưng bị hạn chế sử dụng cho mục đích khách hàng.

Nhiều công ty có chính sách tương tự, bao gồm cả PwC ở Australia, khuyến khích nhân viên thử nghiệm ChatGPT nhưng cấm họ sử dụng bất kỳ tài liệu nào do ChatGPT cung cấp và chia sẻ dữ liệu của công ty hoặc khách hàng với công cụ này.

Để biết thêm về cách các công ty khai thác tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong nơi làm việc, hãy xem cuốn sách hướng dẫn mạnh mẽ của chúng tôi ởđây.

Paige McGlauflin[email protected]

@paidion

Ghi chú của nhà báo

Các dữ liệu, câu trích dẫn và hiểu biết thú vị nhất từ lĩnh vực.

Một cuộc thay đổi thú vị, một số nhà tuyển dụng đã xem việc làm từ xa tiếp tục là cơ hội để thay thế nhân viên làm việc toàn thời gian bằng công nhân làm thuê.

"Việc giảm số lượng công việc toàn thời gian đồng nghĩa với việc giảm các lợi ích đắt đỏ: chăm sóc sức khỏe, tiền trợ cấp hưu trí, đào tạo trong công việc và một mức lương ổn định. Trong thời đại làm việc từ xa, các công ty đang biến văn phòng Mỹ trở thành công nhân làm thuê," Aki Ito viết trên Insider.

Xung quanh bàn tròn

Thông tin tổng hợp về những tin tức quan trọng về nhân sự, các nghiên cứu, các bài podcast và các bài viết dài.

- Chính phủ liên bang đã là một trong những nhà tuyển dụng mạnh nhất trong việc tuyển dụng các nhân viên công nghệ bị sa thải. AP

- Một số công ty tài chính Wall Street trả lương hàng tuần cho thực tập sinh mùa hè gần 20.000 đô la. Bloomberg

- Một số công ty giữ người lao động già bằng cách cung cấp nghỉ phép có trả khi trở thành ông bà nội ngoại. Wall Street Journal

- Google đã tách biệt với một buổi trình diễn drag plan vào tháng Pride sau khi một vài trăm nhân viên ký kết một đơn xin phản đối sự kiện này. CNBC

Mọi thứ bạn cần biết từ Fortune.

Các vụ sa thải tại Credit Suisse. UBS dự kiến sẽ tuyển khoảng 35.000 người do việc mua lại Credit Suisse thất bại. - Bloomberg

Starbucks rút lại quyết định. Starbucks sẽ ban hành "hướng dẫn tập trung rõ ràng" cho trang trí Pride trong cửa hàng sau khi 150 cửa hàng đình công vì chính sách trước đây của hãng. - Bloomberg"

Thay đổi trong việc tuyển dụng bằng trí thông minh nhân tạo. Giám đốc điều hành của một công ty truyền thông đã sa thải 20% nhân viên phòng tin tức, với lý do rằng trí thông minh nhân tạo có thể đảm nhận một phần công việc của họ. Ông cho biết ông định đôi số lượng các nhà báo điều tra trong đội ngũ. —Rachel Shin

Đây là phiên bản trên mạng của CHRO Daily, một bản tin tập trung vào việc giúp giám đốc nhân sự điều hành chỉ đạo các nhu cầu của nơi làm việc. Đăng ký để nhận miễn phí qua hộp thư đến của bạn.