Ngành bảo hiểm đang thích nghi với sự gia tăng của Trí tuệ Nhân tạo (AI) bằng cách tích hợp nó vào quy trình định giá nguy cơ trong bối cảnh đe dọa mạng nguy hiểm đang ngày càng gia tăng, một số trong đó cũng có thể sử dụng AI.

Việc đánh giá nguy cơ của khách hàng tiềm năng muốn mua một chính sách thông thường yêu cầu một khoảng thời gian đáng kể của những người định giá tập trung vào công việc quản trị. Một báo cáo năm 2022 của Accenture cho biết những người định giá chi khoảng 40% thời gian của họ vào các nhiệm vụ như vậy, đại diện cho một mất mát hiệu suất lên đến 160 tỷ đô la trong vòng năm năm trên toàn ngành bảo hiểm.

Sử dụng tự động hóa thông tin qua AI trong quy trình định giá có thể gia tăng tốc độ xử lý và cung cấp thông tin mà những người định giá có thể không tìm được bằng cách thủ công.

"Chúng tôi muốn đảm bảo có khách hàng tốt trên sổ sách," Van Carlson, người sáng lập và CEO của SRA 831(b) Admin, một công ty có các phương án rủi ro chiến lược dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn tự bảo hiểm rủi ro của họ, nói với FOX Business. "Thực tế là AI đã phát hiện ra một số vấn đề với khách hàng."

AI LÀM DỄ DÀNG HƠN CHO KẺ LỪA ĐẢO TẠO DỰNG CÔNG TY GIẢ, HẠN CHẾ SỰ CHỌN LỌC: BÁO CÁO

Ngành bảo hiểm đang quay sang AI để cải thiện quy trình định giá của mình. (Hình ảnh bởi Annette Riedl/picture alliance qua Getty Images)

Carlson cho biết AI đang giúp các công ty bảo hiểm đi sâu hơn vào các rủi ro liên quan đến các công ty và cá nhân có nhu cầu mua một chính sách bảo hiểm trong quá trình định giá.

"Việc tìm kiếm một cái tên thông qua AI nơi có thể có một số bài viết, có thể có một số vụ kiện đang đợi, có thể là những điều mà một người định giá vật lý không thể làm được," ông lý giải. "Tôi nghĩ với AI, bạn có thể tìm kiếm tất cả những thứ đó khá nhanh chóng."

"Việc che giấu sẽ khó hơn nếu bạn có vấn đề và bạn đang trải qua quy trình định giá và đang cố gắng mua một chính sách bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp chẳng hạn," Carlson thêm.

CÔNG CỤ GENERATIVE AI DẪN ĐẾN SỰ TĂNG LỪA ĐẢO DEEPFAKE

Kẻ lừa đảo đang sử dụng AI để giám sát và chiếm đoạt các giao dịch của doanh nghiệp. (Jakub Porzycki/NurPhoto qua Getty Images)

Việc áp dụng AI trong ngành bảo hiểm đến khi doanh nghiệp đang đối mặt với những mối đe dọa ngày càng gia tăng từ những kẻ lừa đảo sử dụng công nghệ để tạo ra các doanh nghiệp hư cấu hoặc sử dụng deepfakes để thực hiện gian lận.

Carlson nói rằng những kẻ lừa đảo đang giấu số điện thoại để che giấu danh tính, cố gắng chiếm đoạt email và xây dựng kế hoạch dài hạn để lừa đảo các doanh nghiệp, điều này khiến các công ty bảo hiểm lo lắng trong bối cảnh AI ngày càng phát triển. "

CÁC DẠNG LỪA ĐẢO BẰNG CÔNG NGHỆ CHÉP GIỌNG AI ĐANG TĂNG VÀ ĐÂY LÀ CÁCH BẠN CÓ THỂ BẢO VỆ BẢN THÂN

Các công nghệ Deepfakes và bắt chước giọng nói sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện những hình thức lừa đảo đang đe dọa đến các doanh nghiệp và nhân viên không ý thức. (Reuters TV / Reuters / Reuters Photos)

"Những kẻ xấu có rất nhiều khách hàng ở khắp nơi, không may là họ đang thăm dò lúc có cơ hội để can thiệp và đưa mình vào giữa giao dịch, và đó chính là phần đáng sợ nhất của vấn đề này. Và đôi khi, bạn đang giao dịch với người thật hay không? Và đó chỉ là khởi đầu của chuyện này," ông nói.

Deepfake Creation

"Điều này thực sự đe dọa các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như các công ty bảo hiểm truyền thống đang cung cấp bảo hiểm phủ mạng độc lập. Các công ty đó sẽ không có nhu cầu khẩn cấp để sẽ xem xét việc bảo hiểm cho vấn đề này."

Carlson nói rằng các công ty nên nâng cao đào tạo về an ninh mạng cho các nhân viên của mình để dễ dàng nhận ra các hình thức lừa đảo tiềm tàng và thiết lập các quy định để ngăn chặn tiền bị chuyển nhầm cho kẻ lừa đảo.

TRUY CẬP FOX BUSINESS NGAY TẠI ĐÂY

"Tôi luôn nói với mọi người, hãy chậm lại. Xem qua các email, nếu không nghe có vẻ đúng, không ngửi có vẻ đúng. Với những cuộc gọi thoại, tôi nghĩ một cách để đối phó với AI là thông qua mật khẩu nói, tiếc thay," ông giải thích.

"Khi ai đó gọi và nói, 'Alo, tôi muốn chuyển tiền này vào tài khoản kia,' bạn phải có các quy định thích hợp. Bạn có thể sử dụng mật khẩu hoặc bạn có thể treo máy, gọi lại công ty, nói chuyện với người đó, xác nhận lần thứ hai, bởi vì một khi số tiền này rời khỏi tài khoản của bạn, đặc biệt là trong một giao dịch chuyển tiền nhanh, nó sẽ mất mãi mãi."