Nghe bài viết trong vòng 4 phút. Âm thanh này đã tự động tạo ra. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn có ý kiến phản hồi.

ChatGPT ra mắt vào năm ngoái với sự quan tâm và sự nhiệt tình nồng nhiệt. Hiện nay, công ty đã có hơn 2 triệu nhà phát triển xây dựng với API của nó và hàng trăm triệu người truy cập ChatGPT hàng tuần, Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman, nói trong bài diễn thuyết chính tại hội nghị nhà phát triển đầu tiên của công ty vào thứ Hai tại San Francisco.

Các dịch vụ của OpenAI là yếu tố quan trọng thu hút doanh nghiệp - 92% các công ty trong Fortune 500 sử dụng sản phẩm của nó. Đây là một mức tăng 12% so với cuối tháng Tám khi công ty ra mắt ChatGPT Enterprise. Một số khách hàng doanh nghiệp này bao gồm Coca-Cola, jetBlue, Lowe's và PwC.

Tại hội nghị nhà phát triển đầu tiên của OpenAI vào thứ Hai, công ty đã giới thiệu hơn một tá nâng cấp cho các dịch vụ, trong đó nhiều nâng cấp tập trung vào tùy chỉnh các mô hình cho các nhiệm vụ cụ thể. Dưới đây là năm cập nhật mà các Giám đốc điều hành công nghệ thông tin nên xem xét.

GPT-4 Turbo

OpenAI đang ra mắt phiên bản mới của mô hình GPT-4 của mình, có tên là GPT-4 Turbo.

Mô hình này rẻ hơn 2.75 lần so với GPT-4 và có khả năng xử lý cửa sổ ngữ cảnh tương đương 300 trang văn bản mỗi lần gợi ý," CEO của OpenAI, Sam Altman nói. "Cơ sở dữ liệu kiến thức của mô hình này bao gồm thông tin đến tháng 4 năm 2023.

Chương Trình Mô Hình Tùy Chỉnh

Nhà sản xuất ChatGPT kêu gọi các doanh nghiệp tạo ra các mô hình tùy chỉnh cùng với các nhà phát triển OpenAI thông qua một chương trình mới. Đối với các tổ chức được chọn, một nhóm nghiên cứu viên OpenAI sẽ điều chỉnh mọi bước trong quá trình huấn luyện mô hình để tùy chỉnh nó cho các nhu cầu kinh doanh cụ thể.

"Chúng tôi sẽ không thể làm điều này với nhiều công ty từ đầu... và ít nhất ban đầu nó sẽ không rẻ," Altman nói.

GPTs

Các công ty có thể tạo phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT, được gọi là GPTs, trong ứng dụng công cụ mà không cần kiến thức lập trình. Sau khi tạo ra, người dùng có thể xuất bản GPTs để sử dụng công khai hoặc chỉ chia sẻ chúng cho việc sử dụng nội bộ của một công ty.

OpenAI sẽ ra mắt cửa hàng GPT vào cuối tháng này, trong đó sẽ có những GPT được tạo ra bởi các nhà xây dựng đã xác minh. Các chính sách bảo mật về mô hình ChatGPT tùy chỉnh sẽ phát triển dựa trên các quy định hiện có, bao gồm việc cho phép người dùng tùy chọn không tham gia quá trình huấn luyện mô hình.

Biện pháp bảo vệ bản quyền

OpenAI đã thêm các biện pháp bảo vệ bản quyền tích hợp cho hệ thống và cam kết bảo vệ khách hàng đối mặt với yêu cầu pháp lý.

"Biện pháp bảo vệ bản quyền có nghĩa là chúng tôi sẽ can thiệp và bảo vệ khách hàng của chúng tôi và chi trả các chi phí phát sinh nếu bạn phải đối mặt với yêu cầu pháp lý xoay quanh việc vi phạm bản quyền," Altman nói. "Điều này áp dụng cả cho ChatGPT dành cho doanh nghiệp lẫn API."

Microsoft đã đưa ra CAM_KET_TƯƠNG_TỰ vào tháng 9 và Google đã chia sẻ niềm tin TƯƠNG_TỰ vào tháng 10.

API Của Các Trợ Lý

Các công ty có thể cá nhân hóa một công cụ Trí tuệ Nhân tạo thông qua API của công ty, trong đó đã ra mắt phiên bản beta vào thứ Hai.

Assistants will have access to Code Interpreter, which writes and runs Python code in a sandboxed environment.

"Theo thời gian, GPTs và các trợ lý sẽ có khả năng làm được nhiều điều hơn nữa - từ từ chúng sẽ có khả năng lập kế hoạch và thực hiện các hành động phức tạp hơn thay bạn," Altman nói. "Chúng tôi thực sự tin tưởng vào sự quan trọng của việc triển khai từ từ qua nhiều lần. Chúng tôi tin rằng việc mọi người bắt đầu xây dựng và sử dụng các trợ lý này ngay bây giờ là quan trọng để có cái nhìn về thế giới sẽ trở nên như thế nào khi chúng có khả năng mạnh mẽ hơn.