• Công nghệ được thiết kế để giúp các nhà phân tích lọc thông tin từ lượng dữ liệu đồ sộ.
  • Công cụ này sẽ có sẵn cho cả cộng đồng tình báo Hoa Kỳ gồm 18 cơ quan.
  • Theo Bloomberg, công cụ này sẽ không được sử dụng cho các nhà hoạch định chính sách hay công chúng chung.

Andrew Dorn

Cập nhật: 27 tháng 9 năm 2023 / 05:54 PM giờ CDT FILE - Biểu tượng của Cơ quan Tình báo Trung ương tại trụ sở CIA ở Langley, Virginia, vào ngày 13 tháng 4 năm 2016. Tổng thống Joe Biden sẽ thăm CIA vào một thời điểm mà sự hỗ trợ của chính quyền ông đối với Ukraine đã đưa các cơ quan tình báo bị bí mật thành trung tâm chú ý. Vào thứ Sáu, Biden sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập CIA sau Thế chiến II. (Ảnh AP/Carolyn Kaster, File)

Central Intelligence Agency seal, CIA seal, logo

(NewsNation) — Theo tin đồn, CIA đang phát triển công cụ AI "kiểu ChatGPT" riêng để tìm kiếm thông tin trong các nguồn dữ liệu công cộng lớn để tìm hiểu thông tin liên quan đến các cuộc điều tra.

Tính năng mới này sẽ tương tự như chatbot phổ biến của OpenAI và sẽ giúp các nhà phân tích tiếp cận dễ dàng hơn đến thông tin nguồn mở, theo Bloomberg.

Công nghệ này được phát triển bởi Cơ quan Công nghệ Thông tin Mở Open-Source của CIA và sẽ được áp dụng cho cả 18 cơ quan tình báo của Hoa Kỳ, bao gồm Cục An ninh Quốc gia (NSA) và Cục điều tra Liên bang (FBI).

"Chúng ta đã đi từ báo chí và đài phát thanh, đến báo chí và truyền hình, đến báo chí và truyền hình cáp, đến internet cơ bản, đến big data, và nó chỉ tiếp tục phát triển," Randy Nixon, giám đốc của Cơ quan này, nói với Bloomberg. "Chúng ta phải tìm các dấu vết trong một cánh đồng đầy kim chỉ."

Với công cụ này, các nhà phân tích tình báo có thể xem nguồn thông tin gốc và đặt câu hỏi cho máy để có được câu trả lời được trích nguồn.

Nixon nói rằng công cụ này sẽ không được sử dụng cho các nhà hoạch định chính sách hay công chúng chung, nhưng Cơ quan này tuân thủ chặt chẽ luật thụ động cá nhân tại Hoa Kỳ.

Hiện chưa rõ nguyên mẫu mà CIA sẽ sử dụng để phát triển công nghệ này hoặc cách thức Cơ quan này sẽ bảo vệ thông tin tránh bị rò rỉ, Bloomberg đã chú thích.

Đây là một phần trong chiến dịch rộng hơn để làm cho Hoa Kỳ...

một nhà lãnh đạo toàn cầu trong trí tuệ nhân tạo, cụ thể là để cạnh tranh với Trung Quốc.

Bản quyền 2023 Nexstar Media Inc. Đã đăng ký bản quyền. Nội dung này không được phép công bố, phát sóng lại, viết lại hoặc phân phối lại.

Điều đáng chú ý trên NewsNation

Thêm Tin tức

Tin tức AP Hoa Kỳ 15 phút trước Vụ rơi đường ray tại Ohio 15 phút trước

4, 2023. Ông Alan Shaw, CEO của hãng đường sắt, đã thông báo trong một lá thư gửi đến nhân viên của công ty vào thứ Năm, ngày 14 tháng 9 năm 2023, rằng Norfolk Southern sẽ tiến hành một số bước ngay lập tức để đáp ứng báo cáo ban đầu từ Atkins Nuclear Secured, bao gồm củng cố cách phản ứng đối với bất kỳ sự cố an toàn nào và thành lập một nhóm đội riêng để làm việc trong việc thực hiện các đề xuất của nhà tư vấn. (Ảnh AP/Gene J. Puskar, File)" data-src="" class="lazy">

Video Chính trị 18 phút trước Tin tức Thể thao 19 phút trước Tin tức Thể thao 26 phút trước

New England Patriots running back Ezekiel Elliott walks toward a podium to face reporters following an NFL football practice, Wednesday, Sept. 27, 2023, in Foxborough, Mass. (AP Photo/Steven Senne)

Ngày 2 tháng 2 năm 2023, tại Fort Lauderdale, Florida. Kể từ khi Messi đến Hoa Kỳ, cả giải đấu lẫn đội bóng của anh, Inter Miami, đã tăng trưởng đáng kể với việc áo đấu được bán như hotcakes, giá vé tăng lên mức chưa từng thấy và nhà tài trợ đổ xô vào. (Ảnh: AP / Rebecca Blackwell, File)" data-src="" class="lazy"> Tin tức Hoa Kỳ từ AP 22 phút trước Tin tức thể thao 36 phút trước

Ngày 27, năm 2023, tại Cleveland. Mặc dù ông chưa chính thức thông báo về việc giải nghệ, dự kiến Francona sẽ làm điều này chính thức vào đầu tuần tới. (Ảnh: AP / Sue Ogrocki)" data-src="https://at2.sieuai.com/Cleveland-Guardians-manager-Terry-Francona-smiles-following-a-tribute-video-before-the-team-s-baseball-game-against-the-Cincinnati-Reds-Wednesday-Sept-27-2023-in-Cleveland-Although-he-hasn-t-officially-announced-his-retirement-Francona-is-expected-to-do-so-formally-early-next-week-AP-Photo-Sue-Ogrocki+ecf163142_8.jpg" class="lazy"> AP U.S. News Cách đây 37 phút Tin tức Thể thao Cách đây 36 phút

Cleveland Guardians manager Terry Francona smiles following a tribute video before the team's baseball game against the Cincinnati Reds, Wednesday, Sept. 27, 2023, in Cleveland. Although he hasn't officially announced his retirement, Francona is expected to do so formally early next week. (AP Photo/Sue Ogrocki)

Bush và đệ nhất phu nhân Laura Bush đã tham dự một sự kiện chào đón đội vô địch NBA năm 2022 Golden State Warriors tới Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington, Thứ Ba, ngày 17 tháng 1 năm 2023. Cô công chúa đệ nhất, rất kín đáo vì mong muốn giữ nhiều chi tiết trong cuộc sống riêng tư, đã làm việc cho NBA trong suốt một năm trước đó sau khi thiết lập liên lạc với liên đoàn trong thời gian đại dịch để tham gia vào một số sáng kiến về sức khỏe và công lý xã hội. Liên đoàn bây giờ đã thông báo rằng Bush vừa được thăng chức để dẫn đầu bộ phận trách nhiệm xã hội của họ, giúp giám sát các sáng kiến liên quan đến công lý chủng tộc, công vụ, các vấn đề sức khỏe bao gồm tâm lý, đối tác cộng đồng và nhiều hơn nữa. (Ảnh AP/Susan Walsh, File)"

Câu chuyện khác