Việc ra mắt ChatGPT từ OpenAI vào tháng 11 năm 2022 đã cho thấy một cách rõ rệt về cách trí tuệ nhân tạo sinh sáng có thể và sẽ thay đổi hoàn toàn lĩnh vực tiếp thị. Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm.

Việc ra mắt ChatGPT từ OpenAI vào tháng 11 năm 2022 đã cho thấy một cách rõ rệt về cách trí tuệ nhân tạo sinh sáng có thể và sẽ thay đổi hoàn toàn lĩnh vực tiếp thị. Từ phiên bản 3.5, đã rõ ràng rằng nó sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ từ khái niệm sáng tạo đến tối ưu hóa phương tiện truyền thông. Nhưng phiên bản 3.5 thực sự chỉ là sự bắt đầu và tốc độ phát triển của OpenAI đối với sản phẩm ChatGPT đã không ngừng nghỉ. Các tính năng mới nhất mang lại một bước đột phá khác về khả năng cho các nhà tiếp thị và người tiêu dùng.

Các Tính Năng Mới cho ChatGPT 

Vào ngày 25 tháng 9, OpenAI đã thông báo rằng ChatGPT hiện có thể nhìn thấy, nghe và nói. Theo OpenAI, ChatGPT đang nhận được nâng cấp về giọng nói và hình ảnh, với giao diện mới, dễ sử dụng hơn cho phép bạn nói chuyện với nó hoặc cho nó xem vấn đề bạn đang nói đến.

Với khả năng đầu vào giọng nói và hình ảnh, ChatGPT sẽ trở nên linh hoạt và dễ sử dụng hơn (í quả OpenAI nói vậy). Ví dụ, bạn có thể chụp một bức ảnh của một công trình nổi tiếng trong kỳ nghỉ và nói chuyện trực tiếp về lịch sử và ý nghĩa của nó. Hoặc bạn có thể chụp ảnh trong tủ lạnh và tủ chế biến thức ăn để nhận ý tưởng về món ăn và đặt câu hỏi thắc mắc để có một hướng dẫn từng bước. Và nếu con bạn gặp khó khăn với một bài toán toán học, bạn có thể chụp ảnh bài toán, khoanh vùng phần khó khăn và nhờ ChatGPT chia sẻ gợi ý với cả hai.

Các khả năng mới này sẽ để ChatGPT trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Cho dù bạn đang tìm một người bạn để đi du lịch, một trợ lí đầu bếp, hay một giáo viên dạy toán, OpenAI hy vọng rằng ChatGPT bây giờ có thể giúp bạn theo nhiều cách hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, OpenAI cũng mong muốn mở rộng ảnh hưởng khiến mọi người sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh sáng. Ai có thể trách họ? ChatGPT cạnh tranh với một loạt công cụ trí tuệ nhân tạo sinh sáng ngày càng đông đảo, bao gồm cả Bard và các công cụ trí tuệ nhân tạo sinh sáng dựa trên hình ảnh như MidJourney. Ngoài ra, Google tiếp tục hoàn thiện Trải nghiệm Tìm kiếm Trí tuệ Nhân tạo riêng của mình, sử dụng trí tuệ nhân tạo hội thoại để cung cấp kết quả tìm kiếm sâu sắc và trực quan hơn (và chúng tôi đã cập nhật với bạn về cách SGE đang hoạt động).

OpenAI đang nhúng tính năng đa phương tiện trong khi tôi viết bài này. Cho đến nay, những người sử dụng sớm đã nhận được cái nhìn trước và rất ấn tượng. Ở đây trên Twitter/X có một số ví dụ ấn tượng về cách các tìm kiếm đa phương tiện phức tạp mà mọi người có thể thực hiện với ChatGPT, bao gồm một phân tích chi tiết về cấu trúc não người dựa trên một hình ảnh.

Ý Nghĩa 

Vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với những nhà tiếp thị? Đúng như cách mà người tiêu dùng có thể sử dụng ChatGPT đa phương tiện, nhà tiếp thị cũng có thể. Tôi nhìn thấy hai ứng dụng đột phá rõ ràng cho việc nâng cấp ChatGPT mới nhất:

  • Đầu tiên đối với dịch vụ khách hàng: các doanh nghiệp hiện có thể sử dụng ChatGPT để tạo chatbot có thể trả lời câu hỏi của khách hàng một cách toàn diện và thông tin hơn. Điều này có thể dẫn đến cuộc trò chuyện tự nhiên và hấp dẫn hơn với khách hàng, giúp cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
  • Thứ hai, đối với tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi: các chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) có thể quét/tải lên hình ảnh của trang web hoặc trang cùng với khách hàng mục tiêu và nhận phản hồi và gợi ý tối ưu hóa, sau đó có thể sử dụng cho giả thuyết và kiểm tra.

Bottom line: ChatGPT vừa nhận được một sự đẩy mạnh lớn vì bạn không còn bị giới hạn ở thông điệp dựa trên văn bản mà còn có thể sử dụng hình ảnh và giọng nói.

Nhưng điều này không có nghĩa là ChatGPT có thể làm tốt tất cả những việc này một mình. Giống như bất kỳ công cụ nào, kết quả chỉ tốt như nguồn dữ liệu đầu vào. Những đầu vào kém chất lượng dẫn đến kết quả kém và thường là không chính xác. Một con người cần hướng dẫn nó một cách chủ động, chỉ dẫn các thông điệp ban đầu và theo kịp để có được câu trả lời tốt nhất. Điều này nhấn mạnh một điểm quan trọng: trong khi bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ChatGPT, không phải ai cũng sử dụng nó tốt.

Chúng ta Vẫn Cần Con Người 

Đây là những gì ChatGPT không và không nên làm: thay thế con người. Như đã nói trước đó, tại IDX, chúng tôi mạnh mẽ khuyến nghị không nên giao nhiệm vụ soạn những lượng lớn nội dung bằng AI hoặc tạo hình ảnh. Lời khuyên cảnh báo này bắt nguồn từ:

  • Mối quan ngại về đạo đức và pháp lý liên quan đến khả năng AI lạm dụng và sử dụng sản phẩm sáng tạo của người sáng tạo mà không có sự ghi nhận hoặc bồi thường đúng mức.
  • Sự tin tưởng của chúng tôi rằng thuật toán đang ngày càng xử phạt nội dung của AI có thể phát hiện được vì cuối cùng, thuật toán cần nội dung do con người tạo ra để duy trì tính linh hoạt của mình.
  • Sự cam kết của chúng tôi trong việc trang bị con người để suy nghĩ tốt hơn và sáng tạo hiệu quả hơn với AI thay vì chuyển giao toàn bộ quá trình sáng tạo cho máy móc. Nếu máy móc tạo ra toàn bộ nội dung, tất cả các doanh nghiệp sẽ trở thành hàng hóa tương đồng.

Tại IDX, chúng tôi đang tích hợp AI vào quá trình tạo nội dung của chúng tôi một cách có trách nhiệm và hiệu quả. Tìm hiểu thêm về dịch vụ tạo nội dung sáng tạo của chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi để biết cách chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm và phát triển hơn.