Trí tuệ nhân tạo đang được chuẩn bị sẵn sàng thay đổi sự sử dụng máy tính của chúng ta mãi mãi, hoặc ít nhất là như vậy theo ý kiến của người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates.

Trong một bài đăng trên blog, Gates chia sẻ một số dự đoán của mình về tương lai, khi AI ngày càng trở nên phổ biến hơn. Theo Gates, trong vòng 5 năm tới, chúng ta sẽ không còn sử dụng các ứng dụng khác nhau cho các nhiệm vụ khác nhau. Thay vào đó, bạn chỉ cần nói với điện thoại hoặc máy tính của mình những gì bạn muốn làm bằng ngôn ngữ hàng ngày, và chúng sẽ có khả năng xử lý yêu cầu của bạn.

"Trong tương lai gần, bất kỳ ai trực tuyến đều có thể có một trợ lý cá nhân được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo, vượt xa công nghệ hiện tại," Gates nói.

Gates gọi phần mềm có thể thực hiện nhiệm vụ dựa trên hiểu biết về bạn là một "đại diện".

"Đại diện không chỉ thay đổi cách mọi người tương tác với máy tính. Họ còn sẽ làm đảo lộn ngành phần mềm, mang lại cuộc cách mạng lớn nhất trong lĩnh vực máy tính kể từ khi chúng ta chuyển từ gõ lệnh sang chạm biểu tượng," Gates nói.

Yếu tố quan trọng để các đại diện hoạt động là chúng cần có khả năng tìm hiểu về bạn. Càng biết nhiều về bạn, chúng sẽ càng có thể dự đoán nhu cầu của bạn và giúp bạn.

"Họ là những người chủ động - có khả năng đưa ra gợi ý trước khi bạn yêu cầu. Họ thực hiện các nhiệm vụ trên các ứng dụng," Gates nói. "Họ cải thiện theo thời gian vì chúng nhớ các hoạt động của bạn và nhận ra ý định và mẫu hành vi của bạn. Dựa trên thông tin này, chúng đề xuất cung cấp những gì chúng nghĩ rằng bạn cần, mặc dù bạn luôn đưa ra quyết định cuối cùng."

Bài đăng của Gates đi vào chi tiết về cách anh ta nghĩ rằng AI sẽ biến đổi ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, giáo dục, năng suất, giải trí và nhiều hơn nữa. Cuối cùng, anh ta nhìn thấy AI là một phần quan trọng trong mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta.

"Đại diện sẽ có khả năng giúp đỡ trong gần như bất kỳ hoạt động và lĩnh vực nào," Gates nói. "Trong ngành công nghiệp máy tính, chúng ta nói về các nền tảng - các công nghệ mà ứng dụng và dịch vụ được xây dựng trên. Android, iOS và Windows đều là các nền tảng. Đại diện sẽ là nền tảng tiếp theo."

Nhận Những Câu Chuyện Tốt Nhất Của Chúng Tôi!

Đăng ký Tin Tức Mới Ngay Bây Giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu được gửi vào hộp thư đến của bạn mỗi sáng.

Thư thông báo này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết liên kết. Đăng ký nhận thông báo cho thấy sự đồng ý của bạn với Điều Khoản Sử DụngChính Sách Bảo Mật của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký khỏi nhận thông báo bất kỳ lúc nào.