Google" đang được cho là sẽ tăng cường các liên kết với "Character.AI" thông qua một khoản đầu tư đáng kể.

Công ty công nghệ này đang trong quá trình thảo luận để đầu tư "hàng trăm triệu" vào công ty startup trí tuệ nhân tạo (AI) để tài trợ cho sứ mệnh đào tạo các mô hình trò chuyện tự động, theo nguồn tin của Reuters đưa vào thứ Sáu (ngày 10 tháng 11), trích dẫn từ những nguồn thông tin quen thuộc với vấn đề này.

Một nguồn tin khác nói rằng khoản đầu tư có thể được cấu trúc dưới dạng các chứng từ chuyển đổi. Điều này sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác hiện có giữa Google và Character.AI, công ty này sử dụng dịch vụ đám mây của công ty trước và các đơn vị xử lý tensor (TPU) của công ty để đào tạo AI của mình.

Như Reuters đã lưu ý, chatbot dựa trên nhân vật của Character.AI đã tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng người dùng trẻ, chiếm 60% lưu lượng truy cập web của công ty này, giúp định vị công ty như người tạo ra một người bạn cùng vui thú hơn so với ChatGPT hoặc thậm chí Google's Bard.

Character.AI, do các cựu thành viên của dự án Trí tuệ nhân tạo của Google làm chủ, đã thông báo vào đầu năm nay rằng họ đã gọi vốn 150 triệu USD với giá trị ước tính 1 tỷ USD để tài trợ cho việc phát triển chatbot được trang bị trí tuệ nhân tạo, trong đó có một số dựa trên những nhân vật hư cấu và lịch sử cũng như những người nổi tiếng.

Theo PYMNTS đã đưa ra vào tháng 9, một đánh giá về danh sách nhân vật của công ty đã cho thấy các phiên bản AI của Elon Musk, Mario của Nintendo, Michael Jackson đã qua đời và Saul Goodman, luật sư tội phạm từ chương trình truyền hình "Breaking Bad" và "Better Call Saul".

Báo cáo của Reuters xuất hiện vào cuối tuần vừa qua trong một tuần tin tức sôi động về trí tuệ nhân tạo, điển hình là kế hoạch của OpenAI để mở một cửa hàng nơi các nhà phát triển có thể bán các mô hình GPT của mình và tin đồn về việc Amazon đang xây dựng một mô hình ngôn ngữ lớn có tên mã Olympus, được cho là gấp đôi kích thước của OpenAI.

"Với nỗ lực Olympus của mình, Amazon đang cho thấy rằng họ cuối cùng không muốn phụ thuộc vào các nhà cung cấp hệ sinh thái khác để các đổi mới mà họ cung cấp đến cơ sở khách hàng của riêng mình - đồng thời công nhận với cổ phần Anthropic của mình rằng những khách hàng này có thể muốn truy cập vào các giải pháp Trí tuệ Nhân tạo cắt giấy cạnh tranh ngay bây giờ chứ không phải sau cùng", PYMNTS đã viết.

Trong khi đó, PYMNTS cũng đã gần đây xem xét tình hình của "Cộng sự lái máy" AI, nhấn mạnh "giá trị của những mô hình này nằm ở tốc độ và quy mô mà chúng có thể hoạt động, cũng như khả năng loại bỏ các nhiệm vụ vô vị và lặp đi lặp lại khỏi quy trình làm việc của con người.

Nghiên cứu từ bản báo cáo Trí tuệ PYMNTS "Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với Trí tuệ Nhân tạo" đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng tương tác với khoảng năm công nghệ hỗ trợ AI hàng tuần trung bình, để thực hiện các nhiệm vụ bao gồm duyệt web, sử dụng ứng dụng dẫn đường và xem xét các gợi ý sản phẩm trực tuyến.

Xem thêm tại: Trí tuệ Nhân tạo, Đầu tư Trí tuệ Nhân tạo, trí tuệ nhân tạo, Character.AI, chatbots, Google, Tin tức, Tin tức PYMNTS, đơn vị xử lý tensor, TPU, Gì đang hot