Arnold Schwarzenegger đã trở nên nổi tiếng với vai trò đại diện cho trí tuệ nhân tạo trên màn ảnh. Bây giờ, khi phần mềm sinh sản mới như ChatGPT đã làm "A.I." trở thành hiện thực hiện đại, diễn viên không thể không nhìn lại công việc biểu tượng của mình với đạo diễn James Cameron trên loạt phim Terminator.

"Hôm nay, ai cũng sợ nó, sợ điều này sẽ đi đến đâu," Schwarzenegger nói về trí tuệ nhân tạo vào thứ Tư tại một sự kiện tại Viện Bảo tàng Academy ở Los Angeles, theo PEOPLE. "Và trong bộ phim này, trong Terminator, chúng ta nói về sự tự nhận thức của các máy móc và chúng chiếm quyền kiểm soát."

Arnold Schwarzenegger trong 'Terminator 2: Judgment Day' (1991) Khi The Terminator ra mắt vào năm 1984, vai diễn của Schwarzenegger trong anh chàng robot ám sát đến từ tương lai đã giúp anh trở thành ngôi sao điện ảnh, mặc dù xã hội chỉ mới "chạm mặt" trí tuệ nhân tạo, theo lời của diễn viên.

Arnold Schwarzenegger in 'Terminator 2: Judgment Day' (1991)

Schwarzenegger tiếp tục, "Giờ đây sau nhiều thập kỷ, nó đã trở thành hiện thực. Vì vậy, nó không còn là điều huyền bí hoặc kiểu giả tưởng. Nó đã hiện hữu ngay bên cạnh chúng ta. Và đây là tác phẩm viết vở phi thường của Jim Cameron."

"Ác mộng là một tài sản kinh doanh; đó là cách tôi nhìn nhận nó," Cameron nói. "Tôi bị ốm, tôi bị nghèo, tôi sốt cao và tôi mơ thấy một hình ảnh kim loại đáng sợ bước ra từ ngọn lửa. Và ý nghĩa của nó là nó đã bị lột da bởi ngọn lửa và lộ diện thân phận thực sự của nó. Khi tôi có những hình ảnh cụ thể, tôi sẽ vẽ hoặc ghi lại một số ghi chú, và điều đó vẫn còn cho đến ngày hôm nay."

Cameron thêm, "Các chủ đề của Terminator đã quan trọng với tôi từ thời trung học: Những hình ảnh tận thế, ý tưởng về mối quan hệ yêu thích/ghét bỏ của chúng ta với công nghệ, xu hướng của loài người di chuyển theo một hướng có thể cuối cùng phá hủy chúng ta, và niềm tin tưởng vào sự thông minh của nhân loại. Đó là những đề tài đã đi qua tất cả các bộ phim của tôi.