TIỀN LỚN

  • Xuất bản: 12:47 ET, ngày 4 tháng 8 năm 2023
  • Cập nhật: 12:48 ET, ngày 4 tháng 8 năm 2023

Theo thông tin, APPLE đã chi một khoản tiền khổng lồ cho nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo trong năm 2023.

Chỉ sau tám tháng đầu năm, Apple đã chi hơn 22 tỷ đô la Mỹ cho việc phát triển trí tuệ nhân tạo.

1

Theo dự kiến, Apple đã chi số tiền ít hơn 3,12 tỷ đô la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo tài chính quý 3 năm 2022 của công ty.

Lý do chính đằng sau sự tăng chi tiêu, CEO Apple Tim Cook cho biết, là để phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh.

Apple has reportedly spent an eye-watering fortune on artificial intelligence research this year

"Chúng tôi đã nghiên cứu trên rất nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo, bao gồm trí tuệ nhân tạo tạo sinh, trong nhiều năm qua," CEO Apple Tim Cook gần đây cho biết Reuters.

"Rõ ràng, chúng tôi đang đầu tư rất nhiều tiền, và điều đó được thể hiện trong số tiền chi cho nghiên cứu và phát triển mà bạn đang nhìn thấy," ông thêm.

Các chuyên gia cho biết rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi ông lớn công nghệ này tham gia vào cuộc đua trí tuệ nhân tạo sau khi OpenAI phát hành ChatGPT.

OpenAI đã phát hành ChatGPT, một chatbot tiên tiến, vào tháng 11 năm ngoái.

Apple warning over ‘killer download’ leaves wallet empty – spot ‘warning codes’Apple TV  cancels star-powered show after just one season as fans RIP decision

Công cụ được trang bị trí tuệ nhân tạo này có thể hoàn thành các công việc như trả lời câu hỏi, viết bài luận và tạo mã phức tạp chỉ trong vài giây.

Các công ty như Google và Meta đã lâu đã công khai về kế hoạch của họ về trí tuệ nhân tạo.

Trước đây, Google đã phát hành Bard, một chatbot siêu thông minh sẽ sớm được tích hợp vào toàn bộ Google Suite.

Vào thời điểm phát hành, giám đốc Google Sundar Pichai đã mô tả trí tuệ nhân tạo là "công nghệ sâu sắc nhất mà chúng tôi đang làm việc vào ngày hôm nay".

Gần đây nhất, Meta đã thông báo rằng họ sẽ phát hành phiên bản riêng của ChatGPT cho các nền tảng mạng xã hội của họ, bao gồm phiên bản Threads mới nhất.

Những chatbot này, đi kèm với nhiều "nhân cách" khác nhau, dự kiến sẽ được tiết lộ vào tháng 9.

Bây giờ, Apple đang làm việc một cách im lặng trên phiên bản riêng của họ, được các nhân viên gọi là Apple GPT, theo Bloomberg đưa tin.

Cook đã gọi công nghệ này là "rất quan trọng đối với chúng tôi", và cho biết công ty coi trí tuệ nhân tạo và mô hình học ngôn ngữ (LLMs) là "cốt lõi của hầu hết mọi sản phẩm".