Amazon vừa mới tung ra khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nội dung mới để giúp người bán tạo và quản lý danh sách sản phẩm của họ.

Các khả năng này giúp đơn giản hóa quá trình tạo tiêu đề và mô tả sản phẩm hấp dẫn, giúp người bán dễ dàng niêm yết sản phẩm và người mua dễ dàng nhận được thông tin cần thiết, theo thông báo của công ty bán lẻ này trong một thông cáo báo chí vào Thứ Tư (ngày 13 tháng 9).

Do trí tuệ nhân tạo sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) đã được đào tạo trên lượng lớn dữ liệu, các mô hình này có khả năng nhận biết, tóm tắt, dịch, dự đoán và tạo ra văn bản và nội dung khác, theo thông báo.

Với công nghệ này, trí tuệ nhân tạo của Amazon có thể tạo ra nội dung sản phẩm chất lượng cao dựa trên mô tả ngắn được cung cấp bởi người bán, theo thông cáo báo chí.

Nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra, Amazon không chỉ tiết kiệm thời gian cho người bán mà còn nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, theo thông báo. Thông tin sản phẩm đầy đủ và hấp dẫn hơn cho phép khách hàng đưa ra quyết định mua hàng tự tin.

"Những mô hình của chúng tôi học để suy luận thông tin sản phẩm thông qua các nguồn thông tin đa dạng, kiến thức tiềm ẩn và lý luận hợp lý mà chúng đã học", Robert Tekiela, Phó chủ tịch Amazon Selection và Catalog Systems, nói. "Ví dụ, chúng có thể suy luận một chiếc bàn có hình tròn nếu thông số kỹ thuật liệt kê đường kính, hoặc suy luận kiểu cổ áo của một chiếc áo sơ mi từ hình ảnh của nó."

Giới thiệu về khả năng trí tuệ nhân tạo này đã được thông báo tại hội nghị bán hàng hàng năm Accelerate 2023 của Amazon, theo thông cáo báo chí. Phản hồi sớm từ các người bán đã thử nghiệm các sản phẩm AI cho thấy hầu hết đang sử dụng trực tiếp nội dung niêm yết do mô hình AI tạo ra.

"Việc bắt đầu đơn giản hóa việc tạo danh sách sử dụng trí tuệ nhân tạo chỉ là một trong những cách mà Amazon đang làm cho việc khởi động và xây dựng một doanh nghiệp thành công trở nên dễ dàng hơn cho người bán", Amazon nói trong thông cáo báo chí. "Điều này chỉ mới là một phần nhỏ của toàn bộ kế hoạch của chúng tôi về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm của người bán và giúp nhiều người bán hơn thành công."

Trong một sự phát triển gần đây khác trong lĩnh vực này, eBay đã thông báo vào Thứ Năm (ngày 7 tháng 9) rằng họ sẽ thêm một công cụ liệt kê dựa trên hình ảnh được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo, giúp người bán dễ dàng chụp hoặc tải lên ảnh trong ứng dụng eBay và theo dõi khi trí tuệ nhân tạo tự động điền vào thông tin chi tiết về sản phẩm.

Công cụ của eBay đã được phát hành như là phiên bản beta nhân viên, với kế hoạch trở nên khả dụng cho công chúng trong những tháng tới.