Amazon đã giới thiệu một tính năng mới đánh giá sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra (GenAI) để cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì người khách hàng thường nghĩ về các mặt hàng, trong một cuộc cách mạng đánh giá mới nhất của công ty.

Giám đốc mua sắm cộng đồng của "ông trùm bán lẻ trực tuyến" Amazon, Vaughn Schermerhorn, viết trong một bài đăng trên blog vào thứ Hai rằng những điểm nổi bật từ đánh giá khách hàng được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đã có sẵn cho một nhóm nhỏ khách hàng di động tại Hoa Kỳ cho một loạt sản phẩm và công ty có thể cung cấp nó cho thêm khách hàng và các danh mục khác trong những tháng tiếp theo dựa trên phản hồi từ khách hàng.

amazon logo on smartphone

Amazon công bố vào thứ Hai rằng họ đang triển khai một bản tóm tắt đánh giá khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho một số khách hàng tại Mỹ. (Hình minh họa bởi Mateusz Slodkowski/SOPA Images/LightRocket qua Getty Images / Getty Images)

Biểu tượng bảo mật cuối cùng Thay đổi Thay đổi %AMZN AMAZON.COM INC. 140.57 2.16 1.56%"Chúng tôi muốn làm cho việc tổng hợp những chủ đề chung trong những đánh giá dễ hiểu hơn đối với khách hàng, và với sự tiến bộ gần đây trong trí tuệ nhân tạo tạo ra, chúng tôi tin rằng chúng tôi có phương tiện kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu lâu nay này của khách hàng," Schermerhorn viết.

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) LÀ GÌ?

Trí tuệ nhân tạo tạo ra (GenAI) đã tạo ra rất nhiều sự chú ý kể từ khi trợ lý trò chuyện GenAI nổi tiếng của OpenAI, có tên là ChatGPT, trở nên có sẵn cho công chúng vào cuối năm ngoái. Công nghệ này có khả năng hoàn thành một loạt nhiệm vụ, bao gồm trả lời câu hỏi và sản xuất nội dung.

example of Amazon's new AI review on smartphone

Ví dụ về bản tóm tắt sản phẩm mới do AI của Amazon tạo ra. (Amazon Inc. / Fox News)

Tính năng mới của Amazon sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (GenAI) để quét những đánh giá khách hàng hiện có để tìm ra những chủ đề chung và cung cấp một đoạn văn ngắn trên trang chi tiết của sản phẩm để tóm tắt thông tin phản hồi đó. Khách hàng có thể xem nhanh để giúp đưa ra quyết định mua hàng trong thời gian ngắn hơn so với việc đọc hàng chục đánh giá một cách độc lập.

CHATGPT LÀ GÌ?

Amazon đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều năm, và CEO Andy Jassy nói trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC tháng trước rằng công ty sẽ tiếp tục bám vào công nghệ này.

Amazon CEO Andy Jassy

Giám đốc điều hành của Amazon, Andy Jassy, đã tham dự Lễ ra mắt Amazon Prime Video "The Lord Of The Rings: The Rings Of Power" tại The Culver Studios vào ngày 15 tháng 8 năm 2022, tại Culver City, California. (Kevin Winter / Getty Images)

Ông đã cho biết vào thời điểm đó rằng trí tuệ nhân tạo tạo ra mới hiện đang là một phần của "chu kỳ thổi phồng", nhưng ông gọi nó là "một trong những cuộc biến đổi công nghệ lớn nhất trong đời sống của chúng ta."

HÃY TRUY CẬP FOX BUSINESS MỌI LÚC, MỌI NƠI BẰNG CÁCH NHẤP VÀO ĐÂY

Ông thêm: "Tôi nghĩ rằng nó có khả năng biến đổi gần như mọi trải nghiệm khách hàng mà chúng ta biết."

Julia Musto của FOX Business đã đóng góp cho bài viết này.