Airbnb đã công bố việc mua lại startup GamePlanner.AI khi CEO Brian Chesky tuyên bố rằng trí tuệ nhân tạo sẽ "sớm thay đổi thế giới của chúng ta nhiều hơn bất kỳ công nghệ nào trong đời sống của chúng ta."

GamePlanner.AI, một công ty gồm 12 người mà Airbnb nói đang hoạt động ở trạng thái "ẩn danh", do Adam Cheyer dẫn đầu - một trong số các đồng sáng lập của Siri, mà bị Apple mua lại - và Siamak Hodjat.

"Những gì làm cho GamePlanner.AI đặc biệt là họ kết hợp kiến thức chuyên môn về trí tuệ nhân tạo, thiết kế và cộng đồng", Chesky nói trong một tuyên bố.

"Trí tuệ nhân tạo sẽ sớm thay đổi thế giới của chúng ta nhiều hơn bất kỳ công nghệ nào trong đời sống của chúng ta, nhưng chúng ta cần đảm bảo rằng nó phụ giúp con người theo một cách tích cực," ông tiếp tục nói. "Airbnb là một trong những công ty tập trung vào con người hơn trong lĩnh vực công nghệ, và tôi tin rằng, cùng với Adam và đội ngũ của ông, chúng tôi có thể phát triển những giao diện và ứng dụng thực tế tốt nhất cho trí tuệ nhân tạo."

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO SẼ BIẾN ĐỔI AIRBNB HƠN CẢ KHÁCH SẠN TRONG THỜI GIAN GẦN, CEO NÓI

Airbnb app

Ứng dụng Airbnb hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh. Công ty cho biết đã mua lại GamePlanner.AI. (Thiago Prudencio/SOPA Images/LightRocket qua Getty Images / Getty Images)

Airbnb cho biết trong khi họ "đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ của chúng tôi, bao gồm mô hình ngôn ngữ lớn, mô hình thị giác máy tính và học máy - và gần đây nhất là công cụ Du lịch ảnh được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo trong phiên bản năm 2023, Adam và đội ngũ của Siamak sẽ tập trung vào việc tăng tốc các dự án trí tuệ nhân tạo chọn lọc và tích hợp các công cụ của họ vào nền tảng của chúng tôi."

Chi phí của việc mua lại chưa được tiết lộ ngay lập tức. Điều này diễn ra sau khi Chesky nói với các phóng viên tại thành phố New York tuần trước rằng khách sạn không sẽ khác biệt trong năm năm tới do trí tuệ nhân tạo, nhưng Airbnb "sẽ được thay đổi."

Các cổ phiếu trong bài viết này:

Chesky cho biết công nghệ sẽ nâng cao dịch vụ khách hàng của Airbnb, điều ông thừa nhận là một vấn đề đau đầu cho công ty, vì có 70 chính sách chính mà một nhân viên chăm sóc khách hàng có thể phải đọc khi phát sinh vấn đề và mỗi chính sách có thể dài tới 100 trang với các bên liên quan khác nhau.

YOUTUBE YÊU CẦU TIẾT LỘ NỘI DUNG DO TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TẠO RA, THÊM NHÃN

Brian Chesky

Brian Chesky, ẩn dụ viên và giám đốc điều hành của Airbnb Inc., cho biết "Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay đổi thế giới chúng ta nhanh hơn bất kỳ công nghệ nào khác trong cuộc đời chúng ta." (Giuliano Berti/Bloomberg qua Getty Images / Getty Images)

Ông cho biết AI có khả năng đọc tất cả các chính sách và hiểu lịch sử của 1,7 tỷ đặt chỗ trước cũng như cách để giải quyết các vấn đề trước đó.

Chesky nói rằng điều này sẽ không thay thế nhân viên, mà sẽ hỗ trợ họ đưa ra dịch vụ hỗ trợ 24/7. Sau đó, nhân viên sẽ cung cấp các dịch vụ cá nhân hơn.

Ông cũng tin rằng công nghệ này sẽ giúp cá nhân hóa quá trình tìm kiếm ngôi nhà và trải nghiệm của người dùng hơn nữa. Ông so sánh nó với việc có một đại lý du lịch cá nhân.

Airbnb

Giám đốc điều hành Airbnb Brian Chesky nói rằng công ty "sẽ trở nên khác biệt" nhờ vào AI. (Lorenzo Di Cola/NurPhoto qua Getty Images / Getty Images)

Ở ĐÂY ĐỂ ĐỌC THÊM VỀ FOX BUSINESS        

Airbnb cho biết sau khi Cheyer thành lập Siri, ông đã sáng tạo Viv Labs, một công ty đã được Samsung mua lại và hiện được gọi là trợ lý giọng nói của công ty đó, Bixby. Hodjat cũng đã làm việc với Cheyer trong nhóm xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho Siri và dẫn dắt nhóm kỹ thuật tại Viv Labs, thêm vào đó, Airbnb cũng cho biết.

Daniella Genovese của FOX Business đã đóng góp vào báo cáo này.