Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngấm vào tất cả các khía cạnh của cuộc sống chúng ta, dù chúng ta muốn hay không. Trong số các công cụ, ChatGPT đang là cái hot nhất. Nền tảng/chat bot AI mở của OpenAI có thể nhận lệnh từ người dùng và tạo ra văn bản, đối thoại, và thậm chí là ảnh như thể nó được tạo ra bởi con người. Tuy nhiên, lỗi lầm là do con người. Một nhà sản xuất nông sản đã gần đây trải qua điều này với nhược điểm của ChatGPT. Chuyện cảnh tỉnh sử dụng ChatGPT để tạo bài viết trên mạng xã hội là điều mọi người đều có thể học hỏi.

Shay Myers, CEO của Owyhee Produce ở Parma, ID, cũng là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Anh ấy đã đạt được hơn 420.000 người theo dõi chỉ trên TikTok một mình. Những bài viết của anh ấy trên nền tảng đó đã nhận được hơn 6 triệu lượt thích. Tuy nhiên, theo Myers, một bài viết gần đây đã đi sai hướng.

Myers viết cho người theo dõi và kết nối trên LinkedIn: "Tôi đã mắc một sai lầm và cần chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã sử dụng ChatGPT để tạo ra một bài viết xoay quanh video thứ Ba và tôi đã không kiểm tra nó trước khi đăng lên. Lỗi của tôi. Hãy tha lỗi cho tôi.

"Parma không nhận được 10 inches mưa và hàng ngàn mẫu anh đất cũng không bị hủy hoại."

Rồi mới phát hiện ra chi tiết được cung cấp cho ChatGPT tạo ra thông tin sai lệch. Nhưng trước khi ngôn từ được xem xét, nó đã được đăng lên tài khoản mạng xã hội của anh ta, gây lẫn lộn cho những người xem bài viết gốc.

Hãy kiểm tra bài viết và video đi kèm từ Myers về việc gì đã xảy ra.

Phải thừa nhận, Myers đã làm rất tốt việc đối phó, giải thích các hoàn cảnh đằng sau bài viết và điều anh ta đã học từ đó.

Dù đây là một bài học đau đớn, đây là một lời nhắc nhở tuyệt vời về việc công nghệ mới và một phần không được thử nghiệm. Các bot AI biết rất nhiều; có thể là quá nhiều cho cái tốt của chính chúng.

Điểm chính: Ngay cả AI cũng cần sự hỗ trợ để kiểm soát nó. Bất kể ở vai trò nào bạn sử dụng AI, hãy kiểm tra lại thông tin - và sau đó kiểm tra lại. Bạn và mọi người sẽ thông minh hơn nhờ điều đó.

Loading ...

Đang tải ... Paul Rusnak là Biên tập viên Trực tuyến Cấp cao của Nhóm Tiểu thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ của Meister Media Worldwide, bao gồm tạp chí Người trồng rau Mỹ, Người trồng cây trái Mỹ và Nhà kính trồng cây Mỹ, tất cả đều là các thương hiệu của Meister Media. Anh ấy đặt tại đông bắc Florida. Xem tất cả câu chuyện tác giả tại đây.