Khi ngày càng có nhiều người sử dụng ChatGPT để cải thiện hiệu suất làm việc của mình, đã có những gợi ý và mẹo mới được tạo ra về cách bạn có thể nâng cao năng suất. Gần đây, YouTuber Jeff Su đã đăng tải một video thú vị về 8 mẹo ChatGPT cho phép bạn chuyển đổi công việc nhàm chán mà bạn có thể mất một vài giờ để hoàn thành thành chỉ vài phút. Video dưới đây đề cập đến mọi thứ, từ việc viết một đánh giá bản thân ngắn gọn nhưng hấp dẫn đến việc phát triển kế hoạch phát triển cá nhân 90 ngày cho các intern.

use ChatGPT to improve your productivity

Như thường lệ, các gợi ý và mẹo chỉ mang tính tham khảo và bạn có thể tùy chỉnh từng mục để phù hợp với dự án, vấn đề cá nhân hoặc quy trình năng suất của bạn. Cung cấp một cách xử lý hiệu quả hơn cho những công việc hàng ngày nhàm chán và uể oải mà bạn có thể phải làm ở công việc hoặc tại nhà.

Cải thiện năng suất của bạn bằng cách sử dụng ChatGPT

ChatGPT có thể là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao năng suất trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống chuyên nghiệp của bạn. Một trong những cách chính để tận dụng nó là viết đánh giá bản thân. Thay vì mất hàng giờ để diễn đạt đóng góp của bạn và điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với các yếu tố quan trọng của công ty, bạn có thể cung cấp định nghĩa về những yếu tố này và một tóm tắt về công việc của bạn cho ChatGPT. AI sau đó có thể tạo ra một đánh giá bản thân hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Một cách khác để tăng năng suất với ChatGPT là sử dụng nó để tạo ra kế hoạch giới thiệu cho nhân viên mới. Bằng cách cung cấp cho AI vị trí của bạn, các chỉ số thành tích quan trọng và khuôn khổ SMART, nó có thể tạo ra một kế hoạch giới thiệu trong 30-60-90 ngày mạnh mẽ. Điều này không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ mà còn giúp bạn bắt đầu công việc mới một cách nhanh chóng.

ChatGPT cũng có thể là một công cụ quý giá để tạo ra bản mô tả dự án chất lượng cao. Bằng cách cung cấp cho AI thông tin cần thiết về dự án của bạn, nó có thể tạo ra một bản mô tả cấu trúc bao gồm lịch sử, mục tiêu dự án, chỉ số thành công, tiến độ và đối tượng mục tiêu. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và đảm bảo rằng tất cả mọi người tham gia vào dự án đều đồng ý.

Xem video này trên YouTube.

  • Viết Đánh giá bản thân: ChatGPT có thể hỗ trợ viết một đánh giá bản thân hấp dẫn phù hợp với các yếu tố quan trọng của công ty. Bằng cách cung cấp cho AI định nghĩa về những yếu tố này và một tóm tắt về đóng góp của bạn, nó có thể tạo ra một đánh giá tùy chỉnh.
  • Tạo Kế hoạch Giới thiệu: Đối với nhân viên mới, ChatGPT có thể giúp tạo ra một kế hoạch giới thiệu trong 30-60-90 ngày mạnh mẽ bằng cách sử dụng SMART framework. Kế hoạch này không chỉ để lại ấn tượng mạnh mẽ mà còn giúp nhân viên mới bắt đầu công việc một cách nhanh chóng.
  • Tạo Mô tả Dự án: ChatGPT có thể giúp tạo ra bản mô tả dự án chất lượng cao cho các sự kiện đa chức năng. Nó có thể tạo ra một mô tả cấu trúc bao gồm lịch sử, mục tiêu dự án, chỉ số thành công, tiến độ và đối tượng mục tiêu.
  • Phân Tích Phản hồi: ChatGPT có thể phân tích phản hồi từ các nguồn khác nhau và rút ra thông tin hành động cho các dự án tương lai. Nó có thể phân loại phản hồi dựa trên nhóm nào nên theo dõi và cung cấp các điểm nhấn quan trọng.
  • Chuẩn Bị Thuyết trình: ChatGPT có thể giúp chuẩn bị các bài thuyết trình hấp dẫn bằng cách nối liền nội dung của bạn với sở thích của khán giả. Nó có thể tạo ra ý tưởng tác động, hành động và đổi mới để làm cho bài thuyết trình càng relevan và thu hút hơn.
  • Tạo Bài đăng LinkedIn: ChatGPT có thể chuyển đổi các bài đăng dài thành các bài đăng ngắn trên LinkedIn để tăng độ tương tác. Nó có thể rút gọn nội dung dài thành các tóm tắt giá trị mang lại lợi ích ngay lập tức cho khán giả của bạn.
  • Kế hoạch Phát triển Cá nhân cho Interns: ChatGPT có thể giúp interns xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân trong 30-60-90 ngày. Kế hoạch này có thể giúp interns có tham vọng trở thành nhân viên toàn thời gian chứng minh đạo đức làm việc và thái độ của mình.
  • Tạo Ý tưởng Tăng cường Tinh thần Nhóm: ChatGPT có thể nảy ra các ý tưởng tăng cường tinh thần nhóm phù hợp với các sở thích và hoàn cảnh đa dạng. Nó có thể tạo ra các gợi ý sáng tạo cho các hoạt động gắn kết nhóm hấp dẫn.
  • ChatGPT có thể là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao năng suất trong nhiều khía cạnh của cuộc sống chuyên nghiệp của bạn. Bằng cách tận dụng khả năng của nó, bạn có thể tiết kiệm thời gian, cải thiện chất lượng công việc và tập trung vào những điều quan trọng nhất.

    Các bài viết khác về ChấtGPT có thể bạn quan tâm:

    Nguồn: Jeff Su

    Được xuất bản theo: Hướng dẫn Các deal công nghệ mới nhất từ Geeky Gadgets

    Thông báo: Một số bài viết của chúng tôi có chứa liên kết liên kết liên kết. Nếu bạn mua sản phẩm qua một trong những liên kết này, Geeky Gadgets có thể nhận được hoa hồng từ liên kết liên kết liên kết. Đọc về Chính sách Thông báo của chúng tôi.