Claude 2 là đối thủ mới nhất của ChatGPT mà bạn nên xem xét tích hợp vào cuộc sống hàng ngày. Giống như ChatGPT, Claude 2 cũng miễn phí cho người dùng, nhưng có thể có một lợi thế so với phần mềm của OpenAI ngay từ đầu. Như tôi đã giải thích trước đây, Claude 2 tương đương với mô hình GPT-4 của ChatGPT, chỉ có sẵn cho người dùng đăng ký hàng tháng ChatGPT Plus, với mức phí $20.

Công nghệ. Giải trí. Khoa học. Hộp thư đến của bạn. Đăng ký nhận tin tức công nghệ và giải trí thú vị nhất có sẵn.

Bằng cách đăng ký, tôi đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã xem xét Chính sách bảo mật.

Claude 2 cũng được cho là một trí tuệ nhân tạo tạo ra với tính đạo đức cao hơn, được xây dựng dựa trên một hiến chương nhằm bảo vệ người dùng. Điều đó không có nghĩa là OpenAI, Microsoft hay Google không quan tâm đến người dùng. Hay rằng Claude 2 sẽ không gây hiện tượng rõ giác trong các phản hồi của nó. Nhưng Anthropic, nhà phát triển của Claude 2, có thể quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh đạo đức của trí tuệ nhân tạo.

Ngoài ra, Claude 2 còn có một số ưu điểm lớn so với ChatGPT, điều đó có thể quan trọng đối với những người không muốn trả phí cho trải nghiệm trí tuệ nhân tạo chất lượng cao.

Tiếp cận thông tin mới từ web

Gần đây, Tôi đã sử dụng ChatGPT để mua giày chạy bộ mới thỏa mãn nhiều yêu cầu, và tôi đã làm điều đó hoàn toàn, biết rằng bộ dữ liệu của OpenAI không mới hơn tháng 9 năm 2021. ChatGPT không kết nối với web, nên nó cung cấp cho tôi những gợi ý liên quan đến khoảng hai năm trước.

Tuy nhiên, tôi đã sử dụng dữ liệu đó để tìm phiên bản mới hơn của những đôi giày đó và đưa ra lựa chọn của mình. ChatGPT thực sự hữu ích, mặc dù tôi muốn nó cung cấp cho tôi thông tin mới đây hơn.

Tiếc thay, Claude 2 cũng không kết nối trực tiếp đến internet. Nhưng nó đã được huấn luyện dựa trên một bộ dữ liệu mới hơn, đến tháng 12 năm 2022. Đó là hơn một năm dữ liệu bổ sung cho Claude 2, điều đó có thể là một lợi thế khổng lồ. Bạn sẽ không phải dựa vào tìm kiếm truyền thống để tìm thông tin mà ChatGPT không cung cấp nếu bạn chuyển sang Claude 2.

Khi thời gian trôi qua, cả hai dịch vụ sẽ cần được nâng cấp.

Tải lên tệp tin để tóm tắt tự động

Một lợi thế khác của Claude 2 so với ChatGPT là hỗ trợ tải lên tệp tin lên máy chủ Anthropic. Claude 2 có nút đính kèm cho phép bạn tải lên tệp tin lên đến 10MB. Bạn có thể thêm tới năm tệp tin cho mỗi lời nhắc.

Claude 2 sau đó sẽ tóm tắt các tệp mà không yêu cầu bất kỳ lời nhắc nào. Đó là một lợi thế tuyệt vời hơn ChatGPT và một mẹo tăng năng suất tuyệt vời. Tiếp theo, chatbot sẽ có khả năng tiếp tục cuộc trò chuyện về nội dung của những tài liệu đó khi bạn nhập lời nhắc bổ sung.

Đó là một cách tuyệt vời để khám phá những tài liệu có thể khó hiểu hơn hoặc mất thời gian đọc lâu hơn. Như một nghiên cứu hoặc một bài báo kỹ thuật.

Anthropic's Claude 2 large language model is now available.

Mô hình ngôn ngữ lớn Claude 2 từ Anthropic đã có sẵn. Nguồn ảnh: Anthropic

Xử lý nhiều từ hơn ChatGPT

Các sản phẩm Trí tuệ Nhân tạo tạo có thể cung cấp quyền truy cập miễn phí cho người dùng, nhưng lại tốn tiền để vận hành. Vì vậy, chúng có giới hạn về số từ chúng có thể xử lý cùng lúc. ChatGPT hỗ trợ gợi ý với 8.000 mã thông báo, ít hơn Claude 2 khoảng 12,5 lần.

Với Claude 2, bạn có thể sử dụng 100.000 mã thông báo trong một lời nhắc, tương đương khoảng 75.000 từ mỗi lời nhắc. Bạn có thể chẳng bao giờ phải đưa ra một lệnh dài như vậy cho các sản phẩm Trí tuệ Nhân tạo. Nhưng nếu bạn muốn chúng tóm tắt các nội dung lớn hơn, Claude 2 có thể là một lựa chọn tốt hơn ChatGPT, vì nó sẽ làm điều đó nhanh hơn.

Đọc liên kết đến các bài viết trực tuyến

Một lần nữa, Claude 2 không kết nối với internet trực tiếp. ChatGPT cũng vậy. Nhưng bạn có thể cung cấp liên kết cho nội dung trực tuyến cho Claude 2, và chatbot sẽ đọc chúng. Đó là một lợi thế to lớn của Claude 2 so với dịch vụ của OpenAI, một trong những điểm mà chúng tôi đã nhấn mạnh trước đây.

Bạn không cần chatbot mà bạn đang tương tác phải kết nối với web nếu nó có thể đọc các liên kết bạn bao gồm trong lời nhắc.

Vượt qua nội dung có đặt mật khẩu?

Bạn nên nhận thức về hiện tượng ảo tưởng khi Claude truy cập vào nội dung thông qua các liên kết, như ZDNet đã giải thích. Và, một lần nữa, tất cả các chatbot đều có hiện tượng ảo tưởng. Đó là lý do tại sao các sản phẩm như Google SGE chỉ có sẵn ở phiên bản beta.

Điều kỳ lạ, khi xem xét phương tiện tiếp cận đạo đức của Anthropic đối với Trí tuệ Nhân tạo tạo, là Claude 2 đã có thể vượt qua nội dung đặt mật khẩu trong bài kiểm tra của ZDNet:

Sự thật là nó có vẻ như có thể truy cập nội dung thông qua các liên kết đặt mật khẩu, nêu ra câu hỏi liệu Claude có thể vượt qua các tường lửa có đặt mật khẩu, một đặc tính có thể vi phạm luật bản quyền. Tôi đã cung cấp cho Claude các liên kết đặt mật khẩu để kiểm tra khả năng của nó. Claude đã đưa ra một tổng kết tương tự với câu trả lời của nó sử dụng văn bản đã sao chép, tuy nhiên có sự hiện tượng ảo tưởng.

Nếu đây là một tính năng của Claude 2, đó chắc chắn là một tính năng mà Anthropic sẽ sửa. Vi phạm nội dung bản quyền là một vấn đề lớn khác mà các nhà phát triển phần mềm Trí tuệ Nhân tạo tạo phải ngăn chặn.

Nhưng có thể đó là một điều Claude 2 có thể làm mà ChatGPT không thể. À, bạn không thể kiểm tra nó trên phần mềm của OpenAI vì bạn không thể cung cấp liên kết trả phí cho Trí tuệ Nhân tạo tạo.

Đừng Bỏ Lỡ: Tôi rất mong ChatGPT đánh cắp tính năng Tìm Kiếm Google SGE này