Photo by Bekky Bekks trên UnsplashChúng ta nên đối mặt với sự thật. Trí tuệ nhân tạo không đồng nghĩa với việc mọi lập trình viên trên thế giới sẽ bị sa thải.

Điều đó có nghĩa là những lập trình viên giỏi sẽ càng trở nên giỏi hơn.

Để làm rõ suy nghĩ này, những lập trình viên giỏi trong tương lai không nhất thiết phải là những lập trình viên giỏi hiện tại.

Bạn càng sớm tham gia vào cuộc chạy đua với trí tuệ nhân tạo thì càng tốt. Và đây là lý do vì sao.

Tạo mã tự động

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra mã dựa trên các yêu cầu được viết ra. Các yêu cầu này có thể được viết bằng tiếng Anh tự nhiên (hoặc các ngôn ngữ khác, điều này thật tuyệt) và mã sẽ tuân thủ các yêu cầu đó.

Không phải việc mã có thể được tạo ra là quan trọng. Quan trọng là mã mẫu có thể được tạo ra mà không cần phải lãng phí sức tư duy quý giá (và sức sống) vào những công việc lặp đi lặp lại.

Sau đó, bạn có thể khám phá được bộ kỹ năng phi thường của bạn:

  • giải quyết vấn đề đã được chứng minh
  • giải quyết những vấn đề phức tạp
  • làm việc với mọi người

Tại sao lại nhắc đến làm việc với mọi người? Những nhà phát triển phần mềm giỏi nhất thường làm việc một mình.

Hoàn thành mã thông minh

Trí tuệ nhân tạo cung cấp khả năng hoàn thành mã trong thời gian thực khi bạn gõ. Điều đó giống như bạn có các ngón tay có siêu năng lực, giống như Brian May nhưng theo một cách khác. Bạn có thể quên đi việc nhớ cú pháp chính xác khi bạn sử dụng nút Tab.

Những chuyên gia không cần điều đó, nhưng việc hoàn thành mã vẫn giúp tăng tốc việc viết mã và giảm thiểu lỗi chính tả và lỗi cú pháp.

Phát hiện sự cố trước khi xảy ra

Sự thời gian bạn dành để săn lùng lỗi trong mã của bạn. Thậm chí còn tồi hơn, những người kiểm tra của bạn (hoặc các nhà phát triển, quản lý dự án hoặc bất kỳ ai khác. Tôi không trong nhóm của bạn) đang dành thời gian tìm kiếm các lỗi.

Hãy tưởng tượng một tương lai trong đó các lỗi được phát hiện ngay khi chúng xảy ra, có nghĩa là ngay khi bạn đang viết mã. Chúng không bao giờ trở thành hiện thực vì chúng được phát hiện ngay lập tức.

Bạn sẽ được trợ giúp tìm ra những sai lầm của mình trước khi chúng trở thành sai lầm thì khắc nghiệt.