ChatGPT được sử dụng trong các nhiệm vụ mà truyền thông này không nên được sử dụng. freepikChatGPT chỉ mới xuất hiện vài tháng trước đây, tuy nhiên nó đã trở thành một trong những công cụ thú vị nhất trong toàn bộ thế giới kỹ thuật số. Công nghệ mà nó tích hợp đã tiến bộ một cách đáng kể trong việc đưa ra kết quả cho các truy vấn của chúng ta và, chắc chắn, điều này chỉ tăng sự phổ biến của nó. OpenAI đang làm một công việc tuyệt vời, nhưng sự thật là vẫn còn những giới hạn mà phải được xem xét. Cuối cùng, chúng ta đang làm việc với một sản phẩm đang trong giai đoạn phát triển.

Trí tuệ nhân tạo (AI) này đã bị cấm ở Ý và bây giờ đối mặt với một vấn đề phát sinh từ việc vi phạm bảo vệ dữ liệu có thể xảy ra. Điều này khiến chúng ta phải rất cẩn trọng khi tích hợp dữ liệu chi tiết về cá nhân chúng ta. Theo một hướng dẫn đơn giản, chúng ta có thể tránh sai lầm khi sử dụng nền tảng khác biệt này trên thị trường.

Hãy xem, vì vậy, cách sử dụng ChatGPT và các công cụ khác cùng loại này một cách an toàn, tại sao việc chia sẻ thông tin nhạy cảm có thể gây vấn đề và, tất nhiên, những việc chúng ta nên tránh khi yêu cầu thông tin từ cuộc trò chuyện dựa trên trí tuệ nhân tạo này.

ChatGPT: làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách dễ dàng và an toàn

ChatGPT đã xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta từ giai đoạn đầu năm 2023 và trong thời gian ngắn, nó đã trở thành một tiêu chuẩn về sự đổi mới. Mặc dù vậy, cần phải hiểu một số mẹo để tránh mắc phải một số sai lầm. Cuối cùng, đó là một hệ thống đang trong giai đoạn phát triển liên tục. Cần lưu ý điều gì? Quan trọng nhất là sử dụng tốt và, thêm vào đó, không cung cấp thông tin cá nhân.

Không cung cấp thông tin về dữ liệu cá nhân của bạn

Vì nó đang trong giai đoạn phát triển, có thể thông tin bạn đang cung cấp cuối cùng sẽ được thu thập vào cơ sở dữ liệu. Vì vậy, điều tốt nhất mà bạn có thể làm là hạn chế việc sử dụng công cụ này để chia sẻ thông tin chính liên quan đến cuộc sống cá nhân của bạn. Chúng tôi muốn nói đến, giữa các dữ liệu khác, họ và tên đầy đủ của bạn, địa chỉ bưu điện, chứng minh nhân dân hoặc tất nhiên, số liên lạc của bạn.

Quan trọng là lưu ý rằng ngôn ngữ lập trình này đã có khả năng tách thông tin thành các khối, vì vậy nó có thể bỏ qua dữ liệu này vì nó không được xem là quan trọng cho các tìm kiếm trong tương lai. Tuy nhiên, điều tốt nhất là tránh tiết lộ thông tin này.

Không tìm kiếm các khuyến nghị về y tế hoặc triệu chứng của bệnh

Bạn nghĩ bạn có thể trở thành một bác sĩ ChatGPT giỏi? Chúng tôi không biết chuyện gì có thể xảy ra trong tương lai, nhưng điều chúng tôi có thể dự đoán là chúng ta đang đối mặt với một công cụ vẫn cần cải thiện đáng kể. Hiện tại, nó không thể chẩn đoán bệnh và tất nhiên, không thể kê đơn thuốc. Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể mắc một căn bệnh, hãy đến gặp một chuyên gia và không tìm kiếm thông tin trên cơ sở dữ liệu này.

Độ tin cậy của công nghệ này vẫn chưa được đảm bảo, vì vậy quan trọng là sử dụng các kênh thông thường để có kết quả y tế. Cuối cùng, các xét nghiệm y tế, trong hầu hết các trường hợp, vẫn đòi hỏi cuộc họp trực tiếp.

Không chỉ tìm kiếm duy nhất trên ChatGPT

ChatGPT đã cải thiện đáng kể kể từ khi ra mắt, nhưng sự thật là, công cụ tìm kiếm truyền thống vẫn có thể cung cấp thông tin đáng tin cậy hơn. Chúng ta đang đứng trước một trong những công nghệ kỹ thuật số có tiềm năng lớn cho tương lai. Tuy nhiên, khuyến nghị của chúng tôi vẫn giống như vậy, đừng giao toàn bộ niềm tin vào "lá thư này". Khôn ngoan hơn là xác nhận thông tin được cung cấp bởi trợ lý thông qua nhiều nguồn thông tin khác nhau.

Hãy xem ví dụ. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tham quan một thành phố và bạn muốn tìm hiểu những nhà hàng tốt nhất để ăn pizza. Gợi ý tìm kiếm trong ChatGPT cho bạn biết về 4 cơ sở. Có thể thông tin này đúng, nhưng cũng có thể xảy ra rằng trong ngày đó 2 trong số chúng đã đóng cửa. Bạn có thể tiếp tục tìm kiếm thêm trên công cụ tìm kiếm để biết xem nó có mở không vào thời gian bạn dự định đi.

Không, ChatGPT không thể được sử dụng như một lựa chọn để điều trị

Bạn có vấn đề trong cuộc sống cá nhân và đang tìm đến ChatGPT để được tư vấn? Phải nói rõ rằng, công cụ này không thể thay thế được chuyên gia về sức khỏe tâm thần. Cần phải sử dụng những phương pháp khác để có được dịch vụ chất lượng cao hơn. ChatGPT là một máy tính cung cấp kết quả nhưng mặc dù chúng ta đang đối mặt với một giải pháp khác biệt, nó vẫn có thể gây ra những sai lầm lớn.

Lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể đưa ra trên Urban Tecno là tiếp tục tin tưởng vào những phương pháp chuyên nghiệp truyền thống. Sự trợ giúp này có thể rất quan trọng, cho nên bạn không nên dựa vào một câu trả lời do trí tuệ nhân tạo cung cấp. Ít nhất cho đến hiện tại.