Trong khi các chatbot AI mạnh như ChatGPT và Google Bard được cung cấp bởi các mô hình ngôn ngữ lớn, việc tổng hợp hình ảnh và video bằng AI được xây dựng dựa trên các mô hình Diffusion và GAN. Tất cả đều là một phần của trải nghiệm AI Sáng tạo phổ biến. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về các bộ tạo video AI tốt nhất. Cho đến nay, chỉ có một số ít mô hình AI chuyển văn bản thành video đã được phát hành trực tuyến, nhưng mô hình nào tốt và có thể sử dụng? Để tìm hiểu, hãy tiếp tục và kiểm tra danh sách các bộ tạo video AI tốt nhất vào năm 2023.

Bộ tạo video AI tốt nhất mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ là Runway Gen-2. Trước đây, Runway đã giới thiệu việc tạo video-tới-video với Gen-1, và bây giờ với mô hình Gen-2, bạn có thể tạo video bằng cách sử dụng các đề mô tả văn bản từ đầu. Giống như Midjourney prompts, bạn có thể miêu tả cảnh, góc máy, v.v. và nó sẽ tạo ra kết quả tuyệt vời. Tôi đã thử một số đề mô tả trên Runway và nó đã làm công việc tương đối tốt.

Phần tốt nhất là bạn có thể thêm một hình ảnh vào đề mô tả của bạn và Runway có thể sử dụng hình ảnh trong video. Thật tuyệt vời, phải không? Về sự khả dụng, nó gần như miễn phí để sử dụng. Bạn có thể tạo ra video lên đến 4 giây, độ phân giải 720p và bạn có thể tạo ra gần 10 video miễn phí.

Nếu bạn chọn mua gói trả phí ($12 mỗi tháng), bạn có thể xuất video ở độ phân giải 4K, tuy nhiên, thời lượng 4 giây sẽ không thay đổi. Vì vậy, nếu bạn muốn thử công cụ AI tạo video từ văn bản tốt nhất, hãy kiểm tra Runway Gen-2.

Hãy xem Runway Gen-2 (Miễn phí, Gói trả phí bắt đầu từ $12 mỗi tháng)

ModelScope là một mô hình chuyển văn bản thành video do Alibaba công bố thông qua Laborator Vision Intelligence DAMO của họ, và nó đã được cải thiện khá tốt theo thời gian. Nó được xây dựng dựa trên mô hình Diffusion và được huấn luyện trên 1.7 tỷ tham số. Hiện tại, nó chỉ hỗ trợ đầu vào tiếng Anh và có thể tạo ra video phù hợp với đầu vào văn bản.

May mắn thay, dự án này có sẵn trên Hugging Face, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để tạo video AI. Nhưng hãy nhớ, nó chỉ có thể tạo ra video có thời lượng 2 giây và có dòng chữ "Shutterstock" trên video. Tôi đã thử mô hình và có vẻ như nó vẫn đang trong quá trình phát triển.

ModelScope video generation

Hãy xem ModelScope (Miễn phí)

Zeroscope là một mô hình chuyển văn bản thành video khác được phát triển dựa trên ModelScope. Nó có khả năng tạo ra video AI chất lượng cao với độ phân giải 1024 x 576. Mô hình này đã được huấn luyện bằng các trọng số gốc từ ModeScope cùng với 9,923 đoạn video và 29,769 khung hình đã được gắn thẻ ở 24 khung hình (độ phân giải 1024 x 576). Kết quả là, nó tạo ra kết quả tốt hơn một chút so với ModelScope.

Có hai mô hình Zeroscope: zeroscope_v2_576w được sử dụng để tạo video và zeroscope_v2_XL được sử dụng để tăng cường nội dung được tạo ra với độ phân giải cao hơn. Bạn có thể kiểm tra phiên bản thử nghiệm cho bộ tạo video AI thú vị này trên Hugging Face.

Tìm hiểu về Zeroscope (Miễn phí)

Zeroscope video generation

VideoCrafter là bộ công cụ AI để tạo video từ gợi ý văn bản và nó đã được phát triển bởi Tencent. Khác với các mô hình tạo video AI khác, nó có thể tạo video lên đến 8 giây và hỗ trợ các độ phân giải khác nhau.

ba cách khác nhau để sử dụng VideoCrafter. Bạn có thể sử dụng việc tạo video từ văn bản, tạo video AI cá nhân sử dụng LoRA và tạo video có thể điều khiển. Tất cả ba chế độ cho phép bạn tạo ra video AI từ đầu. Bạn có thể chạy VideoCrafter trên máy tính của bạn nếu có một GPU mạnh mẽ với ít nhất 7GB VRAM. Tuy nhiên, có sẵn bản demo Hugging Face trực tuyến mà bạn có thể thử dưới đây.

Tìm hiểu về VideoCrafter (Miễn phí)

Synthesia là công cụ AI mà bạn có thể sử dụng để tạo video AI chuyên nghiệp chỉ trong vài phút. Bạn có thể sử dụng nó để tạo hướng dẫn, tài liệu video, bài thuyết trình, thuyết trình bán hàng và nhiều hơn thế nữa. Trong khía cạnh đó, đó không phải là một trình tạo video AI có thể sử dụng gợi ý văn bản của bạn để tạo ra một cái gì đó từ đầu. Trên Synthesia, bạn có thể chọn từ hơn 140 biểu tượng AI đa dạng và chuyển đổi bất kỳ văn bản nào thành giọng nói trong hơn 120 ngôn ngữ.

Về cơ bản, bạn không cần xây dựng một studio và mua phần cứng đắt tiền để tạo video chuyên nghiệp. Với công cụ AI và công cụ chuyển văn bản thành giọng nói tích hợp sẵn của Synthesia, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu tạo nội dung. Bạn chỉ cần nhập kịch bản video.

synthesia AI video generation

Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy thử Synthesia ngay để tạo video AI tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm một sự thay thế cho Synthesia, bạn có thể xem HeyGen (truy cập) và Pictory (truy cập).

Tìm hiểu về Synthesia (Một video miễn phí, Gói trả phí bắt đầu từ 22,50 đô la mỗi tháng)

Kaiber không phải là một trình tạo video AI thuần túy, nhưng nó có thể tạo ra các hoạt hình về đối tượng trong các hình thức nghệ thuật khác nhau. Bạn có thể nhập gợi ý văn bản, tải lên hình ảnh của riêng bạn hoặc tải lên một bài hát và nó có thể lấy tất cả mọi thứ và sử dụng công nghệ tạo ra AI tiên tiến để tạo ra các hoạt hình hấp dẫn. Bạn cũng có thể tải lên video của bạn và biến đổi chúng theo nhiều phong cách và mỹ thuật khác nhau.

Ứng dụng này không hoàn toàn miễn phí. Bạn nhận được một phiên dùng thử miễn phí trong 7 ngày, nhưng để làm điều đó, bạn sẽ phải thêm chi tiết thẻ của bạn và đăng ký gói thuê bao $5 của nó. Đơn giản là, Kaiber là một công cụ AI mà bạn nên thử để tạo ra hình ảnh và video nâng cao của bạn.

kaiber generated animations

Tìm hiểu về Kaiber (Dùng thử miễn phí trong 7 ngày, Gói trả phí bắt đầu từ $5 mỗi tháng)

Wonder Studio không phải là một công cụ tạo video AI dành cho người tiêu dùng chung chung, mà nó hướng đến các nhà làm phim và nhà sản xuất nội dung. Nó cho phép bạn tự động tạo hiệu ứng động cho một nhân vật được tạo bởi máy tính vào một cảnh thực tế mà không cần áp dụng hiệu ứng hình ảnh đặc biệt bằng tay. Đơn giản, nó có thể tự động hoá 80-90% công việc VFX và 3D, và nó hoạt động tốt. Không cần sử dụng phần mềm 3D phức tạp hoặc phần cứng đắt tiền.

Wonder Studio có thể tự động nhận dạng diễn viên trong các cảnh và áp dụng nhân vật CG theo từng khung hình mà không cần làm việc VFX nặng. Vì vậy, nếu bạn là một nhà làm phim mới nổi cần hoàn thành nhanh nhiều công việc VFX khó khăn, bạn nên xem xét Wonder Studio.

Hãy kiểm tra Wonder Studio (Yêu cầu Truy cập)

Google chưa phát hành mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh của mình dành cho công chúng, nhưng họ đã thông báo về các mô hình đang được công ty đang làm việc. Công ty tìm kiếm đang làm việc trên Imagen Video dựa trên các mô hình Cascaded Diffusion. Nó có thể tạo ra video độ phân giải cao ở kích thước 1280 x 768 pixel với tốc độ 24 hình/giây.

google phenaki generated video

Google cũng đang làm việc trên Phenaki, một mô hình chuyển văn bản thành video có thể tổng hợp video thực tế từ gợi ý văn bản. Cả hai mô hình này đang trong quá trình phát triển, và chúng ta không biết khi nào sẽ có một công cụ tạo video AI hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể đọc các bài báo nghiên cứu từ các liên kết dưới đây.

Khám phá Google Imagen VideoPhenaki.

Ngoài ra, Meta đã thông báo về công cụ Make-A-Video AI của mình có khả năng tạo video từ văn bản. Bạn có thể tạo ra video thực tế, kỳ lạ và cá nhân hóa bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh hoặc video đầu vào. Mô hình của Meta có khả năng tạo video chuyển động từ một hình ảnh duy nhất. Bạn cũng có thể thêm nhiều hình ảnh làm đầu vào, và nó có thể tạo chuyển động để tạo ra những video mơ màng.

Meta's make-a-video example

Theo bài báo nghiên cứu của Meta, mô hình tạo video của họ có khả năng biểu diễn văn bản gấp 3 lần tốt hơn và hiệu suất tốt hơn so với các mô hình khác. Dự án này cũng không mở cho công chúng, nhưng bạn có thể đăng ký và yêu cầu truy cập từ Meta.

Hãy khám phá Meta’s Make-A-Video.

Cuối cùng, Nvidia đã thông báo về mô hình Video Latent Diffusion chất lượng cao của họ có khả năng tạo video độ phân giải cao hiệu quả bằng cách sử dụng gợi ý văn bản. Nó có thể tạo ra video ở độ phân giải 1280 x 2048 pixel với tốc độ 24 hình/giây, rất hoàn hảo. Hầu hết các video của họ có độ dài 5 giây, nhưng nó cũng có thể tạo ra các video dài hơn 5 phút ở độ phân giải 512 x 1024 pixel. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh vào và tạo video AI cá nhân hóa.

Nvidia's Latent Diffusion Model examples

Trong không gian tổng hợp video, tôi nghĩ Nvidia sẽ trỗi dậy như một trong những người chơi chính trong tương lai. Trong khi đó, Nvidia đã trưng bày nhiều video demo trên trang web của họ mà bạn có thể kiểm tra dưới đây.

Hãy xem mô hình Latent Diffusion của Nvidia.